Hơn 100 nhà báo bỏ phiếu trực tuyến bầu 'Cống hiến'

Hơn 100 nhà báo bỏ phiếu trực tuyến bầu 'Cống hiến'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 14:36
0
Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến được tổ chức trực tuyến giữa hai đầu Hà Nội và TP.HCM.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến  do Báo Thể thao & Văn hóa - TTXVN tổ chức đã tiến hành bỏ phiếu trực tuyến ở 2 đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 100 nhà báo của các báo đài.

Sự kiện - Hơn 100 nhà báo bỏ phiếu trực tuyến bầu 'Cống hiến' Lễ bầu chọn được kết nối trực tuyến qua màn hình với "đầu cầu" TP. HCM. Ảnh: B. Huế

Đây cũng là lần đầu tiên hai hạng mục Bài hát của năm Nghệ sĩ mới của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh 4 hạng mục: Chương trình của năm; Album của năm; Nhạc sĩ của nămCa sĩ của năm (mỗi hạng mục có 4 đề cử) đã được công bố. Các nhà báo đã lựa chọn bỏ phiếu bầu chọn cho giải thưởng Âm nhạcCống hiến lần 8-2013 dựa trên danh sách đề cử này.

Tại Hà Nội, Lễ bầu chọn có sự tham dự của bà Trương Lê Kim Hoa, tổng Biên tập báo TT&VH; ông Đỗ Doãn Phương- Phó tổng biên tập Báo TT&VH, nhà báo Diễm Quỳnh- Đại diện VTV 6- Đơn vị đồng hành sản xuất.

Tại TP.Hồ Chí Minh, Lễ bầu chọn có sự hiện diện của nhà báo Hữu Trịnh - phó ban tổ chức giải, nhà báo Đỗ Hải Âu, Trưởng đại diện báo TT&VH tại TP.HCM và nhà báo Phạm Thị Thu Thủy- Phó tổng biên tập của Báo TT&VH.

Bà Trương Lê Kim Hoa, tổng biên tập báo TT&VH cho biết: "Danh sách đề cử năm nay nhìn chung đã được đông đảo các nhà báo đồng thuận. Đó là một niềm vui, sự khích lệ đối với Ban tổ chức. Qua đó cũng cho thấy rằng khi các nhà báo thành viên BTC cùng các nhà báo tham gia bầu chọn với một tâm thái công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm với công luận, với nghệ sĩ… Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến không chỉ là giải của Báo TT&VH mà còn là giải của các nhà báo. Với sự đồng hành của các nhà báo, giải thưởng này ngày càng uy tín, đáp ứng sự kì vọng của nghệ sĩ và công chúng".

> Nghệ sĩ tài hoa nhưng nghèo khó  

Bầu chọn cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai, minh bạch – những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm qua. Các nhà báo bầu chọn và niêm phong trước khi gửi cho Ban tổ chức.

Để đảm bảo tính công khai của việc kiểm phiếu nhưng vẫn giữ bí mật kết quả cho đến giờ trao giải, ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, bản scan toàn bộ phiếu bầu sẽ được gửi cho các nhà báo để kiểu chứng. Các nhà báo chọn mỗi hạng mục 1 đề cử và chọn đủ cả 6 hạng mục.

Sự kiện - Hơn 100 nhà báo bỏ phiếu trực tuyến bầu 'Cống hiến' (Hình 2).

Các nhà báo tham gia bỏ phiếu bầu chọn. Ảnh: B. Huế

Đặc biệt năm nay, lễ bầu chọn Cống hiến tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được tiến hành cùng một thời điểm và được tổ chức trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 8 - 2013 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/4 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV4.

Danh sách đề cử (xếp theo thứ tự)
 
I. BÀI HÁT CỦA NĂM
1. Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương)
2. Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm)
3. Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục)
4. Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh)
 
II. NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM
1. Phạm Thu Hà (ca sĩ)
2. Nguyễn Đình Thanh Tâm (ca sĩ)
3. Hương Tràm (ca sĩ)
4. Thái Trinh (ca sĩ - nhạc sĩ)
 
  III. ALBUM CỦA NĂM
1. Classic meets chillout (Phạm Thu Hà)
2. Country rock (Tạ Quang Thắng)
3. Giấc mơ tôi (Uyên Linh)
4. Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý)
 
IV. CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM:
1. Giai điệu trẻ (Nhà hát GHNVK TP.HCM)
2. In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh)
3. Luala Concert Thu Đông (Công ty ĐX)
4. Rock Storm 2012 (MobiFone)
 
V. NHẠC SĨ CỦA NĂM
1. Nguyễn Văn Chung
2. Lưu Thiên Hương
3. Tạ Quang Thắng
4. Quốc Trung
 
VI. CA SĨ CỦA NĂM
1. Tùng Dương
2. Mỹ Linh
3. Uyên Linh
4. Mỹ Tâm

B. Huế

Ca sĩ Tùng Dương đoạt "cú đúp" giải cống hiến

Thứ 5, 25/04/2013 | 10:22
Tối 5/4, trong lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát TP.HCM , Tùng Dương đã xuất sắc chiến thắng ở 2 hạng mục: Ca sĩ của năm và Album của năm.

Chuyện ồn ào phía sau giải "Cống hiến"

Thứ 5, 25/04/2013 | 10:22
Đêm trao giải giải thưởng âm nhạc Cống hiến cho những thành công của các nghệ sĩ Việt trong năm 2010 đã diễn ra vào tối 5/4/2011 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh.

Hương Tràm được đề cử giải Cống Hiến

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:48
Quán quân The Voice Việt 2012 cùng Bùi Anh Tuấn, Huyền Sambi, Thái Trinh và Phạm Thu Hà là những tên tuổi mới lọt vào danh sách giải thưởng âm nhạc.