Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở vũ trường New Sài Gòn

Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở vũ trường New Sài Gòn

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:08
0
Khi ập vào vũ trường "trá hình" New Sài Gòn, cơ quan CSĐT phát hiện có khoảng 400 người đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc chát chúa.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan CSĐT thu hàng loạt các loại ma túy được cất giấu ở nhiều nơi, phát hiện 13 người dương tính với ma túy... Đặc biệt, cơ quan CSĐT phát hiện một người khách có một thẻ ngành an ninh.

Tụ điểm ăn chơi "trá hình" lớn nhất TP.HCM

Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng trên địa bàn quận 1 (TP.HCM) liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc nhà hàng New Sài Gòn (số 11 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1) không được cơ quan chức năng cấp phép kinh doanh vũ trường nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động công khai, thách thức pháp luật. Vũ trường "trá hình" này thường xuyên mở nhạc công suất lớn, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Nhiều người dân phản ánh, vũ trường New Sài Gòn là tụ điểm ăn chơi thu hút rất nhiều dân anh chị, giang hồ có "số má" tại TP.HCM và các tỉnh lân cận . Bên trong vũ trường này đang diễn ra hàng loạt sai phạm pháp luật nghiêm trọng như kinh doanh trái phép, ma túy, thuốc lắc được bán công khai, bày bán nhiều loại rượu ngoại nhập lậu. Đặc biệt, thời gian ngắn gần đây, trước khu vực vũ trường thường xuyên xảy ra các vụ đánh nhau, đụng độ đẫm máu giữa các băng nhóm thanh niên, băng nhóm giang hồ khiến dư luận người dân vô cùng phẫn nộ.

Trước phản ánh của người dân, cơ quan CSĐT công an quận 1 liền tung nhiều mũi trinh sát hình sự thâm nhập vào vũ trường để tìm hiểu. Qua xác minh, cơ quan CSĐT phát hiện vũ trường này xảy ra hàng loạt sai phạm như người dân phản ánh. Trước tin báo của lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT liền báo cáo sự việc lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM lên kế hoạch triệt phá.

Pháp luật - Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở vũ trường New Sài Gòn

Hàng trăm người đang ăn chơi tại vũ trường "trá hình" Sài Gòn New

Sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 0h ngày 18/8, hơn 150 cảnh sát của cơ quan CSĐT phối với trung đoàn Cảnh sát cơ động công an TP.HCM (gọi tắt cơ quan CSĐT) cùng các chú "cảnh khuyển" (chó nghiệp vụ - PV) bất ngờ bao vây mọi lối thoát để kiểm tra các hoạt động kinh doanh tại vũ trường "trá hình" New Sài Gòn. Khi cơ quan CSĐT ập vào phát hiện bên trong vũ trường có khoảng 400 người đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc mở công suất lớn. Phát hiện cơ quan CSĐT, nhiều người hoảng hốt tháo chạy nhưng đều bị giữ lại để kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra vũ trường, cơ quan CSĐT thu giữ 17 viên dạng hình tròn màu hồng (nghi thuốc lắc), một bịch bột màu đen nghi chất ma túy tổng hợp... Kiểm tra bên trong quầy bar, cơ quan CSĐT phát hiện có 3 bình hút shisha, 2 thùng rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ... Tiến hành thử nhanh ma túy đối với khoảng 400 người bên trong vũ trường, cơ quan CSĐT phát hiện có 13 người (11 nam, 2 nữ) dương tính với ma túy. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT còn phát hiện một số đối tượng liên quan đến việc tàng trữ các loại ma túy.

Từng bị xử phạt vi phạm hành chính 3 lần

Kết thúc buổi làm việc, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ việc. Cơ quan CSĐT yêu cầu đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội cơ quan CSĐT công an quận 1 đưa 26 người nghi vấn, trong đó có 13 người dương tính với ma túy về trụ sở cơ quan CSĐT lập hồ sơ để xác minh. Đồng thời, cơ quan CSĐT ra các quyết định xử phạt đối với vũ trường "trá hình" này. Trước nhiều sai phạm nghiêm trọng khác, cơ quan CSĐT quyết định lập hồ sơ để điều tra, làm rõ hoạt động vũ trường này để có hướng xử lý.

Trao đổi với PV, một trinh sát hình sự cơ quan CSĐT tiết lộ, qua công tác nắm thông tin, được biết địa chỉ vũ trường New Sài Gòn đăng ký kinh doanh là công ty Cổ phần tổ chức sự kiện Sài Gòn Mới từ ngày 20/6/2013. Loại hình kinh doanh là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, du lịch, quảng cáo, tổ chức sự kiện... Mặc dù đăng ký kinh doanh là nhà hàng nhưng chủ công ty này lại chủ động thiết kế, xây dựng giống hệt như quán bar, vũ trường, có sàn nhảy, dàn đèn, dàn nhạc trị giá nhiều tỷ đồng.

Thời gian trước đây, vũ trường "trá hình" này do một chủ khác quản lý, người chủ này cũng tổ chức, hoạt động vũ trường "trá hình". Cơ quan chức năng trên địa bàn quận 1 đã 3 lần ập vào kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính. Từ đầu năm 2013, quán này được chuyển cho chủ đầu tư mới. Chủ đầu tư này đã sửa chữa và mới cho hoạt động trở lại cuối tháng 7/2013. Tính tới thời điểm này, vũ trường "trá hình" đã bị kiểm tra xử lý với 8 lỗi vi phạm. Lần kiểm tra mới nhất này, cơ quan CSĐT phát hiện tại vũ trường xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Điều đáng chú ý ở vũ trường "trá hình" này, khi cơ quan CSĐT ập vào kiểm tra, nhiều người đã hoảng hốt chen chúc tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng không được vì lối ra vào chỉ rộng khoảng 1,5m, lối thoát hiểm chỉ 1,2m. Thiết kế này không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho hàng trăm người nếu xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, điều bất thường là khi cơ quan CSĐT yêu cầu kiểm tra, chủ vũ trường này đã cung cấp một giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC do cơ quan chức năng trên địa bàn cấp?!

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, vũ trường "trá hình" Sài Gòn New bỗng trở nên nổi tiếng và là nơi lui tới của nhiều dân chơi tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, sau hàng loạt các vũ trường trên địa bàn TP.HCM bị xử lý, vũ trường này ngày càng đông khách. Nhiều dân chơi truyền tai nhau "vũ trường này có "bảo kê" nên sẽ không bao giờ bị cơ quan công an xử lý. Do vậy, dân chơi đến đây cứ ăn chơi thoải mái mà không bị sờ gáy". Việc cơ quan CSĐT bất ngờ ập vào kiểm tra xử lý vũ trường hôm 18/8 đã khiến dư luận đồn thổi vô căn cứ của dân chơi tại vũ trường này bị dập tắt hoàn toàn.    

Phát hiện một thẻ ngành an ninh do đối tượng... nhặt được

Sáng 19/8, một đại diện cơ quan CSĐT công an quận 1 (TP.HCM) cho biết: "Trong 26 người được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT để điều tra, làm rõ, chúng tôi phát hiện trong người của Nguyễn Ngọc Cường (31 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) có một thẻ ngành an ninh. Tiến hành kiểm tra nhà Cường trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), cơ quan CSĐT tiếp tục phát hiện  thêm một khẩu súng bắn đạn cao su và 9 viên đạn (giấy sử dụng súng do công an tỉnh Lâm Đồng cấp) và một mũ kê pi công an. Tiến hành đấu tranh với đối tượng, y khai nhận thẻ ngành an ninh là do nhặt được, còn súng và đạn thì đi mua của người khác.

Thanh Tùng

Đằng sau sự tồn tại của vũ trường trước khi bị 'đột kích'

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:18
Theo thống kê chưa đầy đủ, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng... là những nơi có nhiều vũ trường, quán bar hoạt động sôi động, với đủ các hình thái.

Thế giới ngầm của chủ vũ trường cho vay nặng lãi

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:04
Kết thân với những người có "máu mặt", cho đàn em hăm doạ con nợ để xiết nhà, đến các vũ trường đối thủ quậy phá... là hàng loạt chiêu Tùng "Ba Thay" áp dụng để tăng vị thế giang hồ của mình.

Thứ bậc của những người trẻ tại vũ trường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của dân chơi đêm là vũ trường. Tuy nhiên, không phải lúc nào cuộc chơi cũng kết thúc bằng việc tắt nhạc, mà có khi nó kết thúc bằng âm thanh loảng xoảng của dao, kiếm.

Người đẹp vũ trường một thuở vào tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
TAND TP.HCM đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm sau 7 ngày các bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia với số lượng đặc biệt lớn được đưa ra xét xử.

Những kiểu ăn bám kỳ dị ở vũ trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Đang nhảy, T. có cảm giác như có bàn tay vừa luồn vào người mà không ngờ chiếc iPhone 4 đã “không cánh mà bay”.

Hỗn chiến chết người tại vũ trường Monaco

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Chỉ vì giẫm chân nhau trong lúc khiêu vũ, nhóm côn đồ đã đâm chết 1 người và làm bị thương 1 người.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.