Hủy kết quả đấu giá khu đất vàng từng được đại gia Đường

Hủy kết quả đấu giá khu đất vàng từng được đại gia Đường "Nhuệ" rao bán trên Facebook

Thứ 3, 23/06/2020 | 10:39
1
UBND tỉnh Thái Bình hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất, hủy công nhận chủ đầu tư thực hiện Dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình.

Báo Tổ quốc đưa tin, ngày 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã ký quyết định về việc hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất; hủy công nhận chủ đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Trần Lãm, TP. Thái Bình.

Bất động sản - Hủy kết quả đấu giá khu đất vàng từng được đại gia Đường 'Nhuệ' rao bán trên Facebook

Khu dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình.

Theo đó, hủy kết quả công nhận đấu giá trúng tại quyết định số 941 ngày 1/4/2020 của Công ty TNHH Nam Thái.

Lý do hủy được UBND tỉnh Thái Bình đưa ra là "thực hiện theo thỏa thuận giữa người có tài sản đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản và người trúng đấu giá".

Công ty TNHH Nam Thái được hoàn trả gần 119,5 tỷ đồng tiền sử dụng đất (bao gồm tiền đặt cọc đã được chuyển thành tiền sử dụng đất; giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất thu hồi...).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện hoàn trả tiền cho Công ty Nam Thái.

Đồng thời, giao Sở TNMT chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên hoàn trả lại số tiền mà Công ty Nam Thái đã nộp vào Trung tâm; tiếp tục quản lý chặt chẽ khu đất, đưa ra đấu giá công khai khu đất để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án.

Theo VTC News, ngày 1/4/2020, Công ty Nam Thái được phê duyệt kết quả đấu giá trúng 9.428,5m2, gồm 128 lô đất liền kề, trong đó có nhiều lô đã được xây dựng gần như hoàn chỉnh các công trình shophouse. Giá khởi điểm của dự án này được Thái Bình đưa ra trong thông báo đấu giá là 192 tỷ 780 triệu 854 ngàn 800 đồng. Công ty Nam Thái trúng đấu giá 192 tỷ 790 triệu đồng, cao hơn mức giá khởi điểm là hơn 9,1 triệu đồng (có lẻ).

Đây là dự án được đưa ra đấu giá đã nhiều lần được điều chỉnh quy hoạch với nhiều quyết định thay đổi chủ trương đầu tư.

Chủ đầu tư ban đầu của khu đất trên là Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Y tế Thái Bình (Công ty CPTM DV Y tế Thái Bình - trụ sở tại TP.Thái Bình). Ngày 2/11/2015, đơn vị này được UBND tỉnh cho thuê 17.502,1m2 đất vị trí tại phường Trần Lãm, thời hạn thuê 50 năm để xây dựng Trung tâm dịch vụ tổng hợp và Trung tâm dược mỹ phẩm, thiết bị y tế.

Nhưng hơn một năm sau, ngày 3/8/2016, Tỉnh uỷ Thái Bình có văn bản điều chỉnh dự án, cho phép chủ đầu tư triển khai xây dựng “Tổ hợp dịch vụ Thương mại và công trình nhà phố Shophouse phục vụ lĩnh vực y tế”.

Tháng 9/2016, UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu trung tâm y tế tỉnh Thái Bình. Hai tháng sau, chủ trương đầu tư “Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp dịch vụ Thương mại và công trình nhà phố Shophouse phục vụ lĩnh vực y tế” được chấp thuận.

Ngày 29/6/2017, Thái Bình ra quyết định điều chỉnh diện tích đất thuê, cho phép chủ đầu tư chuyển mục đích sử dụng từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tuy nhiên, khi dự án đang triển khai thì ngày 21/12/2017, UBND tỉnh Thái Bình lại ban hành quyết định thu hồi khu đất dự án trên của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Y tế Thái Bình, với lý do chủ đầu tư tự nguyện trả lại đất. Ngay sau đó, UBND tỉnh Thái Bình đã hoàn trả số tiền hơn 76,1 tỷ đồng cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Y tế Thái Bình.

Trong diễn biến liên quan, trước khi bị bắt giữ, trên Facebook cá nhân, vợ chồng tội phạm Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đăng thông tin rao bán hàng trăm bất động sản tiền tỷ, trong đó có những lô đất vàng thuộc dự án này.

Tuy nhiên, vợ chồng Đường - Dương không phải là chủ sở hữu thực sự của những lô đất trên. Công ty TNHH Nam Thái – đơn vị vừa bị hủy kết quả trúng đấu giá dự án, mới là chủ sở hữu thời điểm đó.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp ngày 19/6, bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp), cho biết sắp tới đơn vị này sẽ thanh tra toàn bộ hoạt động đấu giá đất tại tỉnh Thái Bình có liên quan đến băng nhóm Đường “Nhuệ”.

Theo bà Hoa, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá sử dụng đất của Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương tại tỉnh Thái Bình, Bộ đã có công văn gửi Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.

Bộ đề nghị Sở Tư pháp kiểm tra, rà soát, báo cáo các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Nguyễn Xuân Đường, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh, Bộ đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”. Thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình".

Bên cạnh đó, theo bà Hoa, để tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu quả, Bộ Tư pháp đã có báo cáo Thủ tướng, tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới, với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

Theo bà Hoa, một hoạt động bán đấu giá khi có vi phạm, không phải trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Bộ Tư pháp, mà còn trải qua rất nhiều khâu. Đối với Bộ Tư pháp, chủ yếu liên quan quy trình, quy định, trình tự, thủ tục bán đấu giá và việc lựa chọn các tổ chức bán đấu giá như thế nào.

Đại diện Cục Bổ trợ tư pháp, đơn vị phụ trách hoạt động đấu giá trên toàn quốc, cũng cho biết đã thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới.

H.M (tổng hợp)

Hưởng bảo hiểm thất nghiệp có ảnh hưởng đến lương hưu không?

Thứ 3, 23/06/2020 | 07:30
Khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi, thời gian đóng BHXH để tính hưởng các chế độ BHXH sau này có bị ảnh hưởng gì không?

Quy chuẩn mới bỏ định nghĩa “vượt phải”, tài xế còn bị xử phạt không?

Thứ 3, 23/06/2020 | 10:00
Từ ngày 1/7, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT chính thức có hiệu lực. Quy chuẩn mới này đã chính thức bãi bỏ quy định về “Vượt phải”.

Khi nào đèn đỏ được rẽ phải?

Thứ 3, 23/06/2020 | 09:00
Mọi người đều có thói quen rẽ phải khi đèn đỏ vì cho rằng các xe đi thẳng mới phải dừng lại. Tuy nhiên, chỉ có một số trường hợp nhất định được rẽ phải khi đèn đỏ, còn lại đều là vi phạm.

Khởi tố thêm tội danh đối với vợ Đường "Nhuệ"

Thứ 2, 22/06/2020 | 17:40
Cơ quan công an vừa khởi tố thêm tội danh liên quan đến vụ án xảy ra tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình đối với Nguyễn Thị Dương (vợ của Nguyễn Xuân Đường, còn gọi là Đường "Nhuệ").

Mất quyết định nghỉ việc, không được nhận BHXH một lần?

Thứ 2, 22/06/2020 | 08:00
Nếu không may lao động làm mất giấy tờ xác nhận đã nghỉ việc ở doanh nghiệp thì có được hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần hay không và thủ tục hưởng, mức hưởng như thế nào? Đây là thắc mắc của nhiều lao động sau khi nghỉ việc.

Quy chuẩn mới, tài xế cần lưu ý gì về biển báo khu dân cư để không bị phạt?

Thứ 2, 22/06/2020 | 08:30
Biển báo khu đông dân cư là loại biển phổ biến trong hệ thống thống biển báo giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy chuẩn về việc đặt biển báo, cũng như việc chấp hành biển báo này như thế nào?

Thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”

Thứ 6, 19/06/2020 | 13:38
Sáng 19/6, bộ Tư pháp tổ chức họp báo công tác tư pháp quý II/2020. Tại đây, bà Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp cho biết bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.