Khách hàng đang ngủ mất 30 triệu đồng, Vietcombank nói gì?

15:55 02/06/2017

Vietcombank cho hay đã nhanh chóng làm việc với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - Khách hàng đang ngủ mất 30 triệu đồng, Vietcombank nói gì?

 Vietcombank cho biết luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng

Liên quan tới sự việc mất tiền khi đang ngủ của khách hàng Nguyễn Thành Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa có phản hồi chính thức.

Theo Vietcombank, sáng ngày 13/5/2017 (thứ Bảy), Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP. Hồ Chí Minh về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng.

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Sáng ngày thứ Hai (15/5/2017), Chi nhánh Vietcombank tại TP. Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch.

Trong buổi làm việc, Vietcombank đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc.

Vietcombank cho hay nhà băng này cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc.

“Một lần nữa, Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo", đại diện Vietcombank khẳng định.

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Thành Nam, khách hàng mở tài khoản của Vietcombank tại TP.HCM, sáng 13/5/2017 ông thức dậy thì phát hiện hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã “không cánh mà bay”.

Cụ thể, đã có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại của ông trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản… hết tiền.

Theo tin nhắn trên điện thoại ông Nam nhận được, các giao dịch rút tiền nói trên là để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Sau khi bị mất tiền, anh Nam đã liên hệ ngay đến Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc.

Hiểu Minh

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng đang ngủ mất 30 triệu đồng, Vietcombank nói gì? tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục