Không phối hợp với các công ty cấp sữa miễn phí cho HS khi chưa được phép

Không phối hợp với các công ty cấp sữa miễn phí cho HS khi chưa được phép

Thứ 6, 24/11/2017 | 19:44
0
Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, đồng thời, tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty TNHH Nestlé Việt Nam cung cấp cho đến khi có hướng dẫn của bộ GD-ĐT.

Ngày 24/11, báo Zing.vn đưa tin tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) trong tỉnh ngưng việc cho trẻ mầm non, tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.

Trao đổi với báo Zing.vn, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, xác nhận đơn vị vừa ra văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học.

Theo vị này, từ công văn chỉ đạo của bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Khánh Hòa, về việc tạm dừng triển khai chương trình “Sữa học đường” đối với sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.  

Xã hội - Không phối hợp với các công ty cấp sữa miễn phí cho HS khi chưa được phép

Gần 400 học sinh được đưa vào các cơ sở y tế cấp cứu trong sáng 27/10 sau khi uống sữa Milo (Ảnh: Báo Zing.vn).

Bà Lý cho biết: “Ngày 22/11, Sở ban hành công văn yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị này tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty nói trên cho đến khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT”.

Cùng diễn biến, báo Khánh Hòa cũng đưa tin, sở GD-ĐT cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học không phối hợp với các công ty sữa tổ chức cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại trường khi chưa có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; đồng thời chịu trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng sữa ở các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học tại địa phương.

“Nếu đơn vị sự nghiệp thuộc sở tự làm, hoặc triển khai khi chưa được phép thì phải chịu trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng sữa ở các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học tại nơi mình quản lý”, bà Lý cho biết thêm.

Trước đó, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, hàng trăm học sinh ở 2 trường tiểu học tại tỉnh Hậu Giang phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Milo (hãng Nestlé) được phát miễn phí.

Kết quả kiểm tra của ngành chức năng kết luận, sữa bị nhiễm khuẩn do trong quá trình pha chế sữa bột Milo với một loại sữa đặc có đường của nhãn hiệu khác không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm…

Để tránh tình trạng này, bà Lý cho biết: “Về lâu dài, sở sẽ phối hợp với sở Y tế để tiến hành kiểm tra chất lượng sữa trước khi cho các em uống. Việc cung cấp, phát sữa miễn phí cho học sinh là tốt, nhưng chất lượng đầu vào phải tuyệt đối an toàn”.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Phú Thọ: Gần 100 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường

Thứ 6, 17/11/2017 | 08:18
Gần 100 trẻ sau khi dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung (xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã có các biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy... được đưa đi cấp cứu. Tới nay, sức khỏe các cháu đã ổn định và hầu hết được xuất viện.

Bình Thuận: Lãnh đạo quản lý an toàn thực phẩm bị… ngộ độc thực phẩm

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:37
Sau khi ăn tôm nướng tại một quán ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, vợ chồng Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này bị ngộ độc thực phẩm, phải tự bắt xe vào bệnh viện cấp cứu.

Trung Quốc: 180 học sinh ngộ độc sữa, bánh quy

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:02
Gần 180 học sinh của một trường trung học ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 13/9 đã phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp sau khi ăn bánh quy và sữa.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.