Khi bồ của chồng ghen ngược với vợ

Khi bồ của chồng ghen ngược với vợ

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:29
0
Bạn cứ vui vẻ bình thường, nếu được thì tỏ ra chăm sóc chồng mình hơn một chút. Bạn đang có rất nhiều thứ để có thể cư xử “không chấp” một cô gái trẻ ghen tuông. Điều đó chỉ càng nâng cao giá trị của bạn trong mắt chồng và mọi người.

Q: Đã nhiều năm nay, vợ chồng tôi ly thân, mỗi người ở một tầng, ai làm việc người đấy và tự đi tìm niềm vui cho mình, chỉ những dịp giỗ Tết, cưới hỏi thì chúng tôi đi chung, nhìn bên ngoài ai cũng tưởng gia đình hòa thuận lắm. Tôi thấy sống thế cũng ổn. Nhưng gần đây, cô bồ nhí của chồng tôi ghen ngược. Cô ta cả gan tìm tôi, đề nghị tôi buông tha anh ấy để họ tự do đến với nhau. Tôi muốn trị cho cô ta biết tay, nhưng chồng tôi đang mê cô ta. Hơn nữa, tôi hoàn toàn không muốn ly dị vì chúng tôi còn nhiều ràng buộc về kinh tế, nhà cửa, con cái. Tôi nên làm gì để chồng tôi phải bỏ cô ta?

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Gia đình - Khi bồ của chồng ghen ngược với vợ

A: Chuyện xưa kể rằng: Có viên quan văn đi ngang qua tường thành thì bị một đứa rỗi hơi đứng trên cao nhổ nước miếng xuống, bẩn hết cả áo. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, viên quan văn cho gọi đứa kia xuống, khen nó nhổ nước miếng giỏi, lại còn tặng cho ít tiền. Từ đấy, ai đi qua thành cũng bị nhổ, cho đến khi một viên quan võ đi ngang. Quan võ đùng đùng nổi giận, lôi cổ đứa láo xược xuống, chém luôn. Viên quan văn nghe tin mỉm cười. Khi xưa, nếu ông cho đứa láo xược kia một trận đòn thì nó đã không dám làm vậy nữa, nhưng ghét quá nên ông cho nó tiền, làm nó tưởng nhổ nước miếng là hay, vì vậy mới có kết cục bi thảm hôm nay. Ông quan văn đã trả được thù mà lại không bị mang tiếng ác.

Hãy hình dung cô bồ nhí của chồng là đứa hỗn xược kia, thì bạn muốn làm quan văn hay quan võ? Cô bồ kia có lợi thế là đang nắm giữ trái tim chồng bạn, nhưng bạn lại đứng tên “chính chủ”, một người giữ phần hồn, một người giữ phần xác, thế lực hai bên cũng khó phân thắng bại. Tuy nhiên, cán cân đang nghiêng về phía bạn kha khá, chính vì sự ghen tuông của cô ta. Một khi cơn ghen làm mờ mắt thì không ai có thể cư xử hay đẹp cả. Chắc chắn cô ta không chỉ chọc giận bạn đâu, mà cũng sẽ mè nheo, ấm ức với chồng bạn. Điều đó sẽ làm cô ta xấu đi đang kể. Trong khi đó, nếu bạn cứ giữ thái độ dễ chịu, tỏ ra biết chồng có bồ nhưng không trách cứ mà để anh ấy tự do sống như ý thích, chắc chắn bạn sẽ “ăn điểm” đáng kể.

Cứ làm một bài tính đơn giản. Nếu sống chung với một người vợ dễ chịu như bạn, ông chồng có cả vợ lẫn bồ, tài sản không phải phân chia, con cái không mất bố mẹ. Còn nếu bỏ vợ này lấy vợ mới hay ghen, anh ta chỉ có mỗi cô ta thôi. Liệu có người đàn ông nào dám chọn cái thứ hai chăng?

Cho nên, nếu hành xử theo kiểu quan võ, thì bạn chẳng phải làm gì cô bồ ghen ngược kia cả. Bạn cứ vui vẻ bình thường, nếu được thì tỏ ra chăm sóc chồng mình hơn một chút, thỉnh thoảng gửi một tin nhắn ngọt ngào (tốt nhất là đúng lúc biết họ đang bên nhau). Làm sao kích thích tính ghen tuông của cô ta càng nhiều càng hay. Lúc đó, chồng bạn sẽ trị cô ta theo cách của anh ấy mà bạn thì hoàn toàn “vô can”.

> Đọc thêm: Nghiện sex, cave trả thêm tiền cho khách để được... 'chiều'

Q: Nói thì dễ, nhưng chẳng lẽ tôi cứ phải chống mắt lên nhìn cô ta nghênh ngang đi lại với chồng mình, cứ như tôi không hề tồn tại. Còn mọi người nhìn vào nữa, để cả thiên hạ nghĩ tôi là đứa đần, bị cướp chồng mà không biết phản ứng hay sao?

A: Đần và “không chấp” rất khác nhau. Người đần thì nhu nhược, thụ động và đầy mặc cảm về bản thân nên không dám phản ứng dù bị nhục mạ. Nhưng “không chấp” là cách cư xử của người tự tin, đứng cao hơn hẳn đối phương, biết mà không thèm xử vì xử lúc nào chẳng được.

Bạn đánh ghen chưa chắc đã là biểu hiện của sự “không đần”, nó chỉ hạ thấp giá trị của bạn ngang bằng cô bồ nhí của chồng thôi. Trong khi đó, với mọi người, bạn là vợ danh chính ngôn thuận, địa vị cao hơn cô kia. Bạn và chồng có nhiều ràng buộc về tài sản, con cái, danh tiếng... những thứ hữu hình, khá chắc chắn, còn cô ta chỉ nắm giữ con tim người đàn ông, mà ai biết nó có thể thay đổi lúc nào. Chẳng lẽ ưu thế đó không làm bạn thấy tự tin hơn?

Sâu xa hơn, bạn hãy thử một lần tưởng tượng hoàn cảnh cô bồ nhí kia. Bạn và chồng đã không còn tình cảm, nhưng cô ta thì (có lẽ) có. Mà khi yêu, có ai lại không ghen? Nếu trái tim chồng bạn ví như một chiếc xe gắn máy, thì anh đã trao nó cho cô ta dùng rồi, nhưng vẫn để bạn đứng tên chính chủ. Cô ta chạy chiếc xe đó, nghĩ nó là của mình, nhưng chủ xe tên khác, tự nhiên là muốn sang tên để khỏi bị cảnh sát làm rầy rà. Tâm lý đó cũng bình thường thôi. Người gây ra sự rắc rối ở đây không phải cô ta, mà có lẽ là chồng bạn. Không nên đổ hết tội lỗi lên đầu cô ta.

Bạn đã tự tìm niềm vui cho riêng mình, lại vẫn đứng tên vợ “chính chủ”, cùng sở hữu tài sản, danh nghĩa đàng hoàng, bạn đang có rất nhiều để có thể cư xử “không chấp” một cô gái trẻ ghen tuông. Điều đó chỉ càng nâng cao giá trị của bạn trong mắt chồng và mọi người.

Bạn cứ vui vẻ bình thường, nếu được thì tỏ ra chăm sóc chồng mình hơn một chút. Bạn đang có rất nhiều thứ để có thể cư xử “không chấp” một cô gái trẻ ghen tuông. Điều đó chỉ càng nâng cao giá trị của bạn trong mắt chồng và mọi người.

> Đọc thêm: Vợ ơi phải làm sao để vợ ngưng với 'người kia'

Theo Sức khỏe & Gia đình

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử vì ghen tuông

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:25
Tuy là vợ chồng nhưng từ khi đi làm thuê, chị L. ít chú tâm đến công việc làm ăn mà thường "giao lưu" bạn bè. Nhiều lần, anh T. (chồng L.) tỏ thái độ ghen tuông nhưng cô vợ trẻ bỏ ngoài tai.

Nước mắt của kẻ dùng kéo đâm chết vợ trong cơn ghen

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:16
Chung sống với nhau hơn 15 năm, có một đứa con, thế nhưng trong cơn ghen vô cớ, gã đã dùng kéo sát hại vợ. Khi ra tòa, gã cố tìm mọi lời lẽ để biện minh cho mình, nhưng nhắc đến đứa con gái thì nước mắt lại lăn dài.

Những màn đánh ghen đáng sợ của 'Hoạn Thư' 9X

Thứ 6, 10/05/2013 | 19:46
Cắt tóc, rạch mặt, dùng vật nhọn đâm vào vùng “kín”... là những chiêu ghen tuông khủng khiếp của nữ sinh sau các mối tình tay ba, tình yêu mù quáng.

Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:30
Mới bước sang tuổi 47 nhưng nhìn Trần Văn Ngọc chẳng khác một “cụ ông” cộng thêm mái tóc bạc trắng.

'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:08
Chúng tôi cưới cách đây 3 tháng sau gần 2 năm quen biết và quan hệ lần đầu trước khi cưới khoảng 1 tháng. Ông xã tôi năm nay 30, còn tôi 26. Có thể nói, hai vợ chồng rất hợp nhau về “chuyện ấy” và cả hai rất nhiệt tình hưởng ứng khi phía bên kia có nhu cầu.

Vợ chồng con trai muốn... mẹ và em gái phải ngồi tù

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:56
Giữa công đường, cô con dâu nói thẳng mong muốn mẹ chồng cô phải ngồi tù.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.