Khó xử khi bạn thân một mực đòi... ’mượn chồng’

Khó xử khi bạn thân một mực đòi... ’mượn chồng’

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:34
0
Câu chuyện gia đình của Ngọc nhiều kịch tính, éo le và ngang trái chẳng khác nào những bộ phim tâm lý Hàn Quốc vẫn đang chiếu trên truyền hình…

Vẫn với những kịch bản cũ về chuyện cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, Ngọc - một nữ bác sỹ xinh đẹp đã phải trả giá đắt khi lôi kéo chồng vào làm chuyên gia tư vấn cho cô bạn thân nhất.

Chuyện bắt đầu từ khi hai vợ chồng người bạn thân của Ngọc xảy ra lục đục, cuộc sống không hạnh phúc. Cô bạn của Ngọc là Lan Anh lại tin tưởng tuyệt đối vào chồng Ngọc khi Nam rất biết cách gỡ các “ca khó”.

Thấy bạn tin tưởng chồng mình, Ngọc cũng thấy vui. Đặc biệt, mỗi khi Nam gỡ được thế bí gì cho Lan Anh, cũng đều kể lại với vợ như để “ghi công”.

Trong cuộc sống hàng ngày, Nam không để lại ấn tượng với những người khác giới bởi vẻ đẹp trai “hào hoa, phong nhã”, nhưng bù lại với cách nói chuyện rủ rỉ như hiểu thấu cả tâm can người khác khiến anh chàng chẳng những đánh bại được vô số các vệ tinh để chinh phục Ngọc, cô hoa khôi tài sắc vẹn toàn của trường Y một thời, mà còn khiến nhiều cô gái khác háo hức muốn tìm hiểu sự bí hiểm đằng sau những câu chuyện không đầu, không cuối của Nam.

Chưa mường tượng ra được sự “lợi hại” của chồng, Ngọc hồn nhiên đẩy cô bạn thân đến gần anh. Và để tạo khoảng trống cho hai người mỗi khi Lan Anh rầu rĩ, Ngọc còn vờ tránh mặt đưa hai con đi chơi nhà ngoại để bạn thân có thời gian trút bầu tâm sự với đức ông chồng.

> Đọc thêm: Cưới nhau, ngủ riêng tôi vẫn hạnh phúc

Gia đình - Khó xử khi bạn thân một mực đòi... ’mượn chồng’
Trong cái đêm mưa gió ấy, mọi cử chỉ đụng chạm của họ đã không còn sượng sùng mà trở nên rạo rực, nóng bỏng và không thể kiểm soát…

> Đọc thêm: Tôi đã cưới con trai của... chồng

Khi nhiều người biết chuyện tỏ ý khuyên can, Ngọc còn tự tin nghĩ: Thế gian có chuyện tin bạn mất vợ chứ làm sao mất được chồng khi Lan Anh còn kém xa cô về mọi mặt… Từ chuyện “tư vấn” miễn phí ở nhà, Ngọc còn hồn nhiên “bật đèn xanh” để chồng đưa bạn đi café cho khuây khỏa.

Từ sau cái buổi café đến tận 11h khuya mà Ngọc chủ động khơi ra cho hai người, cô cũng chẳng có ý kiến nhiều và quen dần với việc 10h đêm vẫn còn thấy chồng ăn mặc chỉnh tề, nước hoa xịt thơm phức, dắt xe ra khỏi nhà, nói là đi đón Lan Anh để “gỡ rối” một tình huống nảy sinh.

Thấy chồng nhiệt tình với bạn, Ngọc còn đùa vui, bấm máy gọi cho bạn thân đề nghị phải chăm sóc chu đáo cho vị “chuyên gia tư vấn tình yêu” đặc biệt ấy. Và lời đề nghị này không biết được Lan Anh hiểu theo cách nào để đến nỗi trở thành hiện thực trong một buổi tối.

Hôm đó, Nam lấy lý do đi tư vấn cho bạn vợ. Lan Anh thổn thức khóc qua điện thoại nói không còn muốn sống nữa khi chồng cô công khai ngoại tình và phũ phàng chà đạp vợ. Bữa ấy, mặc dù trời vừa đổ cơn mưa, anh vẫn lẳng lặng lấy chiếc áo mưa phóng vút ra ngoài phố.

Linh tính như báo cho Ngọc chuyện bất thường. Chỉ 20 phút sau, Lan Anh thông báo đã đón được đức ông chồng thân yêu của Ngọc… Thay vì hẹn hò ở một quán café để tâm sự, bữa đấy chồng Lan Anh đi vắng, cô lại đang kiệt sức không thể nhấc chân ra ngoài nên Nam đến thẳng nhà cô.

Trong cái đêm mưa gió ấy, mọi cử chỉ đụng chạm của họ đã không còn sượng sùng mà trở nên rạo rực, nóng bỏng và không thể kiểm soát… Càng về sau, thấy chồng và bạn thường xuyên ríu rít tin nhắn qua lại, Ngọc bắt đầu thấy bất an nên đã cảnh báo chồng không nên tiếp tục như vậy.

Chị đã phân tích cho chồng hiểu khi người phụ nữ không hạnh phúc, thiếu thốn tình cảm lại gặp người an ủi thì rất dễ mềm lòng. Nhưng nghe chồng một mực khẳng định không thể có chuyện ấy xảy ra, Ngọc đã chẳng chút nghi ngờ.

Rồi chuyện gì đến cũng đến, giữa hai người đã có tình cảm với nhau. Chuyện này xảy ra và kéo dài đã gần 3 năm nay. Đó cũng là quãng thời gian vợ chồng Ngọc có nhiều sứt mẻ tình cảm, đến mức đã có lúc Ngọc muốn ly hôn.

Trong những cuộc cãi vã, Nam  không bao giờ thừa nhận là có tình cảm với cô bạn của vợ, mặc dù Ngọc đã nhiều lần đọc được những tin nhắn thấm đẫm tình cảm sướt mướt mà họ dành cho nhau.

Lan Anh thì vẫn tự trách móc, đay nghiến mình rằng bản thân chẳng ra gì, đã làm ảnh hưởng đến gia đình của bạn, nhưng khi Ngọc đề nghị cô chấm dứt tình cảm với chồng mình, thì cô nói không làm được.

Gần đây, Lan Anh thường xuyên đau yếu, suy kiệt sức khỏe và kết quả khám bệnh cho thấy cô bị ung thư vòm họng. Khi cầm tờ giấy khám bệnh đến cho Ngọc xem, cô đã khóc lóc tâm sự với bạn mình rằng không còn sống được bao lâu nữa nên xin Ngọc hãy cho “mượn” chồng, chỉ để cô có chỗ dựa về mặt tinh thần mà thôi...

Lời đề nghị nghe quá đỗi nghịch tai này càng làm cho Ngọc thêm đau khổ, dằn vặt. Ba năm qua, lòng tốt bị lợi dụng, phải chứng kiến cảnh chồng mình luôn kè kè điện thoại bên cạnh để vụng trộm nhắn tin cho cô bạn gái thân thiết của mình, Ngọc đã không thể chịu đựng nổi.

Nay nếu biết tình trạng bệnh tật của Lan Anh, thì không cần biết vợ mình có cho “mượn” chồng hay không, Nam lại càng không dễ rời xa cô bạn của vợ. Để thoát khỏi cảnh éo le này, bác sĩ Ngọc đã phải tìm đến các chuyên gia tâm lý.

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Mềm yếu và do dự sẽ đánh mất hạnh phúc

“Chị có nghĩ là mình đã quá nhu nhược và chấp nhận cho mối quan hệ đó tồn tại không? Tôi nói vậy bởi tôi thấy chị đã để cô bạn và chồng chị qua lại với nhau trong 3 năm qua mà không có phản ứng gì quyết liệt ngoài việc khóc lóc, van xin và thuyết phục.

Chính sự mềm yếu và do dự của chị mà chồng chị đã không biết sợ để dừng lại việc làm sai trái của mình. Tôi biết chị cũng đã có nỗ lực can ngăn bạn cũng như thuyết phục chồng dừng lại chuyện tình cảm ngoài luồng, nhưng có lẽ chừng đó chưa đủ mạnh để khiến chồng chị và bạn gái chị tỉnh ngộ.

Xét về tâm lý, người ta chỉ dừng lại việc làm sai trái của mình khi nhận ra họ có thể mất đi những gì đang có. Nếu chồng chị hiểu rằng anh ấy sẽ mất gia đình, mất tình yêu của chị, mất thanh danh sự nghiệp thì có lẽ anh ấy sẽ không để mọi chuyện đi quá xa như vậy.

Thật tiếc là chị đã không giúp anh ấy hiểu điều đó ngay từ khi bước vào mối quan hệ lầm lỡ kia” – Chuyên gia tâm lý Võ Thanh Giang, Trung tâm tư vấn Tâm lý tình cảm Linh Tâm chia sẻ.

Có lẽ 3 năm vừa qua là 3 năm vô cùng khó khăn của chị Ngọc bởi chị phải sống trong sự đau khổ, dằn vặt khi chứng kiến cảnh chồng và người bạn gái thân của chị qua lại tình cảm với nhau.

Hiện chị vẫn đang rất bế tắc trước tương lai u ám của mối quan hệ tay ba đầy bi kịch này, cũng như rất khó để lựa chọn cho mình một lối thoát tốt nhất cho cả 3 người, giữa một bên là người chồng mà chị hết lòng yêu thương, một bên lại là người bạn gái thân đang không may gặp cảnh gia đình rạn nứt cộng thêm bệnh tật hiểm nghèo.

Tuy nhiên, khó khăn không có nghĩa là không thể giải quyết được, quan trọng là chị có đủ bình tĩnh, sáng suốt để nhìn nhận thấu đáo vấn đề hay không mà thôi. Và có một điều mà chị cần hiểu rõ, đó là dù chị lựa chọn giải pháp nào đi nữa thì vẫn luôn có mất mát và tổn thương trong đó.

Chị Ngọc là một phụ nữ hết lòng với bạn bè. Có lẽ với lòng tốt đó mà chị đã không nghi ngờ gì khi chồng và bạn gái thân ríu rít, thân mật với nhau. Tuy nhiên, chị quá chủ quan cũng như quá tin vào bạn và chồng để đến khi mọi thứ đã rành rành thì đã muộn để cứu vãn.

Người ta vẫn có câu “tin bạn mất vợ” nhưng ở đây có thể vẫn đúng với trường hợp của chị khi mà “tin bạn mất chồng”. Có thể lúc đầu chồng chị cũng chỉ là an ủi, tư vấn, cho lời khuyên, nhưng lâu dần, theo thời gian, giữa hai người đó nảy sinh sự chia sẻ, đồng cảm và tình cảm xuất hiện cũng là điều dễ hiểu.

Anh Nam đã rất sai trái khi biến tình bạn vô tư thành tình yêu trai gái với người bạn gái thân thiết của vợ. Còn bạn gái chị Ngọc cũng đã không phải khi làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn mình bằng mối quan hệ éo le đó.

Tuy nhiên, nếu chị Ngọc là người biết đấu tranh hơn, biết bảo vệ hạnh phúc của mình hơn thì mọi sự đã không kéo dài quá lâu như vậy.

Việc mà chị đang băn khoăn hiện nay là chuyện cô bạn bị bệnh hiểm nghèo và muốn chị cho “mượn” chồng trong thời gian điều trị bệnh. Đây là đề nghị rất khó chấp nhận. Vợ, chồng không phải là tài sản mà có thể cho mượn hay thế chấp được.

Chị Lan Anh đã quá thiếu tôn trọng bạn mình khi đưa ra lời đề nghị khó nghe như vậy. Vẫn biết bạn bè nên giúp nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn nhưng không phải là giúp kiểu như vậy.

Cô ấy đã không tốt khi đánh cắp tình cảm của vợ chồng chị Ngọc, làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình chị, vậy mà vẫn muốn chị giúp kiểu đó thì thật là thiếu công bằng với chị Ngọc.

Điều chị Ngọc cần làm bây giờ là phải nói chuyện rõ ràng và dứt khoát với chồng để anh Nam hiểu là chị không thể chấp nhận thêm nữa mối quan hệ tay ba này. Chị Ngọc cũng cần có sự quyết đoán để buộc anh phải lựa chọn giữa gia đình và người phụ nữ kia.

Khi đứng trước sự lựa chọn được mất như vậy, anh Nam sẽ hiểu mình cần gì và mong muốn giữ lại điều gì. Bản thân chị Ngọc cũng nên hiểu rằng nếu vì bệnh tật của Lan Anh mà anh ấy không thể chia tay cô ấy thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ không thể sống thiếu nhau và bệnh tật cũng chỉ là một lý do để biện hộ mà thôi.

Chị Ngọc cũng cần chuẩn bị trước về mặt tinh thần những tình huống xấu nhất như việc anh ấy sẽ chia tay chị để đến với người phụ nữ kia. Nếu mọi việc xảy ra như vậy thì chị cũng đừng quá tuyệt vọng, hãy hiểu một cách tích cực rằng chồng mình không thật sự yêu và cần gia đình nữa.

Trong tình yêu, chúng ta chỉ có thể giữ một người muốn ở lại chứ không thể giữ một người muốn ra đi.

Theo Sức khỏe & Gia đình

Đứt 'của quý' vì 'làm chuyện ấy' qua khe cửa

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:53
Nhập viện với bộ phận sinh dục bầm tím, sưng to, bệnh nhân 32 tuổi ở Gò Vấp, TP HCM, thú thật mình bị nạn là do có thói quen tự sướng khác thường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.