Trong thời đại bão giá, mọi thứ đều đắt đỏ vì thế các chị em văn phòng ngoài làm việc ở cơ quan còn tập tành buôn bán hàng online qua mạng. Thậm chí là tìm đến đặc sản quê hương để mở rộng các mặt hàng kinh doanh. Cũng vì những ý tưởng độc và lạ này mà nhiều bà mẹ "bỉm sữa" đã bước đầu có những thành công nhất định.
Gặp gỡ chị Nguyễn Huyền Trang (29 tuổi, Khuất Duy Tiến, Hà Nội) chúng ta sẽ có những trải nghiệm nhất định về công cuộc mưu sinh của những "bà mẹ bỉm sữa". Quả thật kinh doanh không hề dễ, và muốn kinh doanh thành công cần phải có sự “táo bạo” cũng như chấp nhận những rủi ro do kinh doanh mang lại.
Chị Trang từng được nhiều người biết đến với quán “Cơm nhà mình”. Trước đây, khi làm việc ở cơ quan, mỗi trưa ra ngoài ăn cơm thấy vất vả. Đặc biệt là mùa nắng nóng, hay mưa nhiều nên chị Trang đã nảy sinh ý định kinh doanh cơm văn phòng, giao hàng tới tận cơ quan, văn phòng. Và bước đầu, công việc kinh doanh cơm văn phòng đã cho chị những trải nghiệm nhất định.
Bà mẹ một con chia sẻ: “Ngày đó, mình vừa sinh con đầu lòng nên nảy sinh ý định kinh doanh, cũng vừa chăm con vừa học hỏi là chính. Mình nghĩ đó là nhu cầu thiết yếu. Với công việc này mình vừa có thời gian ở nhà chăm con, nâng cao tay nghề nấu ăn của mình. Và đây cũng là một trong những bí quyết giúp mình có thêm tình yêu với công việc, cảm thấy tự tin và yêu đời hơn”.
Khởi nghiệp từ số vốn 2 triệu đồng, bà mẹ một con đã cho bạn bè thấy ý tưởng táo bạo của mình.
Khởi nghiệp từ số vốn 2 triệu đồng, bà mẹ một con đã cho bạn bè thấy ý tưởng táo bạo của mình. Dù chưa thành công lắm với “Cơm nhà mình” nhưng đó cũng là tiền đề để chị Trang có những ý tưởng kinh doanh sau này. Hiện tại, ngoài “Cơm nhà mình” chị Trang được nhiều người biết đến với những mặt hàng đặc sản giò bê, cũng như kinh doanh đồ dùng gia đình. Công việc kinh doanh của chị đ