Kinh hoàng những cô gái nuốt sán để giảm cân

Kinh hoàng những cô gái nuốt sán để giảm cân

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:48
0
Trong lúc lang thang trên mấy diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giảm cân của chị em, cô đọc được một bí quyết khá lạ lùng. Một phụ nữ kể rằng, mình đang giảm cân bằng cách nuôi sán dây trong bụng.

Khi bước vào “cuộc chiến” bảo vệ sắc đẹp của mình, phái yếu bỗng lập tức trở nên mạnh mẽ và dũng cảm lạ thường. Hút mỡ, nhịn ăn, rồi đến cả… khâu lưỡi, tưởng như chẳng còn chiêu “hành xác” để giảm béo kinh dị nào của phụ nữ có thể làm cánh đàn ông… khiếp sợ hơn được nữa.

Ấy thế mà mới đây, người ta lại phát hiện ra một phương pháp giảm cân hãi hùng đến mức khó tin vẫn được vài chị em lén lút rỉ tai nhau, đó là nuôi sán dây trong bụng.

Gia đình - Kinh hoàng những cô gái nuốt sán để giảm cân

Ảnh minh họa.

Những “viên sán” được rao bán tràn lan trên mạng

Khoảng hơn 1 tuần nay, Laura, 38 tuổi, ở bang Iowa, nước Mỹ, bỗng thấy cơ thể mình mệt mỏi rã rời, toàn thân dường như mất hết sức lực. Dù có cảm giác đói, thèm ăn và ăn được nhiều nhưng da dẻ cô xanh xao, tái nhợt hẳn đi, đến mức bà sếp khó tính của Laura ở chỗ làm phải chủ động cắt giảm bớt công việc cho cô và khuyên cô dành ra 1 ngày để nghỉ ngơi rồi đi khám bệnh.

Miễn cưỡng lắm, Laura đành phải đến gặp bác sĩ. Một vài kiểm tra sơ bộ ban đầu cho thấy, cô không có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe. Vậy thì biểu hiện mệt mỏi vô cớ đó từ đâu mà ra? Vị bác sĩ bắt đầu hướng nghi ngờ vào chế độ ăn uống, một vấn đề rất thường gặp ở chị em phụ nữ tuổi này. Không thể phủ nhận rằng cơ thể của Laura khá đầy đặn.

Có phải chăng, cô đang theo một phương pháp giảm cân thiếu khoa học nào đó? Laura thì vẫn một mực khẳng định rằng, cô rất thích đồ ăn cho nên luôn ăn uống thoải mái, chẳng kiêng khem thứ gì cả. Thời gian gần đây, thậm chí cô còn hay đói bụng và thèm ăn vặt hơn trước. Vậy thì vấn đề nằm ở đâu?

Suốt gần nửa tiếng đồng hồ sau đó, bác sĩ của Laura vừa gặng hỏi vừa phải… dọa nạt kết hợp với tỉ tê khuyên nhủ, sự thật khủng khiếp mới bắt đầu được hé lộ. Thì ra, từ khoảng 4 tuần trước người phụ nữ không còn ở cái tuổi quá trẻ trung và nông nổi này đã dại dột đi nuốt trứng sán và “nuôi” loài ký sinh trùng này trong bụng.

Vốn dĩ, từ thời trẻ, cô đã sở hữu thân hình đầy đặn, tuy không được thon thả, mảnh mai như các nàng chân dài, hình mẫu lý tưởng thời nay, nhưng được cái luôn khỏe mạnh và tràn trề sức sống. Vậy mà, kể từ ngày lấy chồng rồi lần lượt sinh 2 đứa con, cơ thể cô cứ “phì nhiêu” mãi ra, đặc biệt là phần bụng, hông và đùi khiến cô chẳng bao giờ dám diện váy bó hay bikini ngoài bãi biển nữa.

Nhiều lúc, Laura cũng thèm thuồng có được vẻ ngoài “liễu yếu đào tơ”, nhưng chuyện giảm cân ở tuổi này lại càng khó khăn hơn gấp bội. Chồng cô thì thường an ủi rằng, ngày xưa anh yêu và lấy cô cũng nhờ cái vẻ ngoài mập mạp mà vẫn tự tin, chẳng lo chạy theo “mốt mình dây” như ai. Nói thì nói vậy, nhưng mỗi lần trên TV phát mấy chương trình người mẫu đồ lót kiểu Victoria's Secret fashion show là y như rằng, Laura thấy chồng ngồi dán mắt vào đó, không dứt ra nổi.

Sự tự ti càng nặng nề hơn khi Laura chuyển sang làm việc tại trụ sở của một tạp chí có tiếng dành cho phái đẹp. Xung quanh toàn những biểu tượng thời trang hàng đầu, đi làm mà ăn vận lộng lẫy chẳng kém gì khi bước lên sàn diễn, lại thêm hàng tá những cô người mẫu thướt tha, ra vào tấp nập, đối với Laura mà nói khác gì màn… “tra tấn tinh thần”.

Chính vì thế, cô quyết tâm phải giảm cân, không thể để mình mãi lép vế giữa các chị em đồng nghiệp được nữa. Nhưng đi phẫu thuật hút mỡ thì chắc chắn là đau, chỉ nghĩ đến thôi Laura đã thấy sợ. Nhịn ăn thì quả thật gian nan vì xưa nay, cô vẫn là người say mê ẩm thực.

Thêm nữa, việc phải nấu nướng cho cả nhà ít nhất 2 bữa mỗi ngày trong khi bản thân thì chỉ được nhìn, được nếm mà không được ăn thì quả thật là “bi kịch”. Còn phương pháp tập thể dục ư? Cần thời gian và sự kiên trì rất lớn. Trong khi đó, Laura suốt ngày tối mắt với hết việc công ty đến việc nhà, lúc bếp núc gọn gàng, sàn nhà sạch bóng, quần áo của mấy bố con được là lượt phẳng phiu và bọn trẻ chìm vào giấc ngủ yên bình thì bản thân cô cũng đã mệt nhoài, làm gì còn sức lực, tâm trí đâu mà đi… chạy bộ nữa.

Vậy là, những kế hoạch giảm béo của Laura đều tan tành mây khói trước cả khi kịp thành hình. Cô cần một phương pháp nào đó đơn giản mà lại cho hiệu quả thần kỳ. Trong lúc lang thang trên mấy diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giảm cân của chị em, cô đọc được một “bí quyết” khá lạ lùng. Một phụ nữ kể rằng, mình đang giảm cân bằng cách nuôi sán dây trong bụng.

Chúng giúp ăn hết thức ăn mà chị ta tiêu thụ, vì vậy, chị gầy đi trông thấy chỉ trong thời gian ngắn. Nghe thì “kinh dị” thật nhưng không phải là không có lý. Thời xa xưa, khi nền khoa học, y tế còn chưa phát triển, giun sán chẳng là mọt trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng suy dinh dưỡng đấy là gì.

Người phụ nữ đó còn không quên dẫn chứng thêm rằng đây không phải là phương pháp mới mẻ gì. Theo một nguồn tin nội bộ thì từ hồi giữa những năm 50, nữ ca sĩ opera nổi tiếng, Maria Callas, cũng đã giảm được đến 27 kg chỉ trong vòng vài tháng nhờ nuôi sán dây trong bụng. Tia hy vọng le lói cho vòng “eo bánh mỳ” của mình khiến Laura quyết định đánh liều một phen.

Chỉ với vài thao tác tìm kiếm đơn giản trên mạng Internet, cô đã “vớ” được ngay thông tin về một loại thuốc có tên gọi “viên sán của bác sĩ Kwak” kèm lời giới thiệu khoa học và hấp dẫn đến mức khó tin: “Thoát khỏi căn bệnh béo phì nguy hiểm mà không cần tập luyện, ăn kiêng hay phẫu thuật! Hàng nghìn đàn ông và phụ nữ đã kiểm nghiệm sự kỳ diệu của phương pháp giảm cân đến từ thiên nhiên - Diphyllobothrium latum hay còn gọi là sán dây. Sinh vật nhỏ bé và thân thiện này sẽ trú ngụ trong cơ thể bạn và giúp tiêu thụ lượng calo dư thừa. Đúng vậy, từ nay không cần phải lo lắng về vòng eo của bạn nữa. Thon thả hơn với viên sán của bác sĩ Kwak!”.

Chỉ chờ có thế, Laura chẳng cần suy nghĩ nhiều mà đặt mua ngay lập tức. Vài ngày sau, món hàng được chuyển tới tận nhà cô. Đó là những viên thuốc nhỏ có thành phần bao gồm… trứng sán. Sau khi nuốt vào bụng, chúng sẽ nở thành con sán dây, sống bám vào thành ruột của vật chủ và tiếp tục phát triển nhờ hút những chất dinh dưỡng mà người đó nạp vào cơ thể hằng ngày.

Gia đình - Kinh hoàng những cô gái nuốt sán để giảm cân (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Phương pháp giảm cân vô cùng nguy hiểm

Tiết lộ của Laura thực sự khiến vị bác sĩ của cô “tá hỏa”. Ngay lập tức, ông yêu cầu cô thực hiện một số xét nghiệm kỹ càng hơn và bắt đầu tiến hành… tẩy sán khẩn cấp. Đây dĩ nhiên không phải lần đầu tiên ông nghe đến phương pháp giảm cân kỳ quái này, nhưng tận mắt chứng kiến nó vẫn khiến ông không khỏi giật mình.

Có thời, chuyện nuôi sán trong bụng để giám béo khá phổ biến trong giới ca sĩ, diễn viên, người mẫu, những người mà việc giữ được vẻ ngoài hoàn hảo là một trong những yêu cầu thiết yếu của nghề nghiệp. Thế nhưng gần đây, việc bán trứng sán để phục vụ giảm cân đã bị nghiêm cấm hoàn toàn ở Anh và Mỹ vì tính chất nguy hiểm của loài ký sinh trùng này.

Sự thực là sán dây có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong ruột người, từ thực phẩm mà chúng ta ăn vào. Nhưng chúng không đơn giản là chỉ lấy đi những thứ dư thừa hay độc hại. Sán dây còn hút sạch cả những chất dinh dưỡng tối cần thiết để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Nếu không bị tiêu diệt, chúng sẽ tiếp tục lớn lên mãi, trong khi vật chủ thì cứ thế teo tóp dần đi. Hãy thử tưởng tượng một sinh vật sống tồn tại ngay trong cơ thể của bạn, cuộn quanh thành ruột của bạn, và không ngừng phát triển, không ngừng dài ra.

Sán dây có thể dài đến 10 mét trong ruột người. Khi ký sinh ở những loài động vật lớn hơn, như bò chẳng hạn, chúng có thể đạt tới chiều dài 20 mét. Chúng sinh sôi nảy nở nhanh chóng và phát tán hàng trăm trứng ra môi trường bên ngoài mỗi lần vật chủ bài tiết.

Theo cảnh báo của các chuyên gia y tế, sụt cân có thể xuất hiện ở người nhiễm sán dây, nhưng đó chỉ là biểu hiện ban đầu. Những hậu quả mà chúng gây ra còn đáng sợ hơn nhiều. Thường thấy nhất là chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, suy dinh dưỡng…. Một số trường hợp, khi sán di chuyển đến các bộ phận khác trong cơ thể còn có thể gây tử vong cho người bệnh. Bởi vậy, nuôi sán trong bụng để giảm cân là phương pháp trái khoa học và vô cùng nguy hiểm.

Theo Sao bóng đá

3 sai lầm vào buổi sáng khiến giảm cân không hiệu quả

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:32
Nếu giảm cân là mục tiêu của bạn, thì mỗi sáng hãy tránh phạm phải những sai lầm làm chậm quá trình trao đổi chất dưới đây.

Lam Trường tức tốc giảm cân cho vai diễn trong Bếp Hát

Thứ 5, 19/09/2013 | 10:56
Để hoàn thành vai diễn này, nam ca sỹ phải loại bỏ những thói quen nghệ sỹ của mình để thể hiện tính cách nhân vật một cách tốt nhất.

Giảm cân xong lại mất thăng bằng vì ngực 'khủng'

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:32
Bộ ngực quá lớn khiến tôi cảm thấy như mình sắp ngã về phía trước', Marie Pickstock đau khổ nói.

Vua Ả Rập ra lệnh đưa người béo nhất thế giới đi giảm cân

Thứ 4, 21/08/2013 | 14:07
Anh Shaari không thể tự mình di chuyển ra khỏi nhà được nên người ta phải phá một phần căn chung cư và dùng xe cần cẩu nâng cả chiếc giường mà anh nằm trên đó để đưa lên máy bay.

Giảm cân an toàn bằng chanh

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:03
Chanh không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả.

Làm 'chuyện ấy' tới 7 lần một ngày để giảm cân

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:16
Nhờ chăm chỉ đều đặn làm "chuyện ấy" với chồng cũ hàng ngày mà người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm cân một cách đáng kinh ngạc.

Quyết giảm cân vì làm gãy ghế trong lần ra mắt bạn trai

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:09
Xấu hổ vì làm gãy băng ghế ở vườn trong lần đầu đưa bạn trai về ra mắt, một cô gái 22 tuổi đã quyết tâm giảm cân cho bằng được.

Những 'bộ xương khô' thiệt mạng vì giảm cân

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:20
Không ít mẫu trẻ đã phải trả giá cho ước mơ trở thành mẫu “siêu gầy” bằng chính sinh mạng của mình.

Hậu trường công nghệ giảm cân: Sao tiều tụy như 'ma đói'

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:26
Ăn kiêng khắc nghiệt, chán ăn, ép cân, tinh thần suy nhược khiến những ngôi sao như Angelina Jolie, LeAnn Rimes, Claudia Schiffer... trông giống như “ma đói”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.