Liverpool: Sai sót của VAR làm xói mòn tính trung thực trong thể thao

Thứ 2, 02/10/2023 | 08:40
0
Trong bài đăng trên website chính thức, Liverpool tuyên bố “Sai sót của VAR làm xói mòn tính trung thực trong thể thao”, sau tình huống VAR mắc lỗi nghiêm trọng.

Ở tuyên bố này, Liverpool cho biết đội bóng này sẽ “nghiên cứu các phương án khả thi cho vụ việc đang leo thang và cần giải quyết rõ ràng”.

VAR đã không thể xác định một quyết định sai lầm để từ chối bàn thắng của Luis Diaz do việt vị khi trận đấu đang ở thế cân bằng và chưa có bàn thắng nào được ghi.

Các trọng tài VAR đã bị miễn nhiệm khỏi nhiệm vụ cho phần còn lại của cuối tuần.

PGMOL, cơ quan quản lý các trọng tài tại Ngoại hạng Anh lý giải rằng quyết định từ chối bàn thắng là " lỗi đáng kể của một con người".

Liverpool đáp lại lời giải thích đó là "không chấp nhận được" và kêu gọi "cuộc xem xét có đủ sự minh bạch ".

Bóng đá Anh - Liverpool: Sai sót của VAR làm xói mòn tính trung thực trong thể thao

Chuyện gì đã xảy ra khi bàn thắng của Diaz bị từ chối?

PGMOL thừa nhận rằng trọng tài VAR là Darren England và trợ lý Dan Cook đã không hành động sau khi bàn thắng ở phút thứ 34 của Diaz trước Tottenham bị từ chối vì lỗi việt vì.

Hình ảnh tĩnh của sự cố đã cho thấy hậu vệ Tottenham, Cristian Romero, rõ ràng đứng dưới Diaz và tiền đạo của Liverpool không việt vị.

Bàn thắng bị từ chối đã xảy ra khi trận đấu có tỷ số 0-0 nhưng Liverpool chỉ còn 10 người sau khi Curtis Jones bị đuổi khỏi sân một cách gây tranh cãi sau khi trọng tài Darren England can thiệp.

Quy trình đúng đã được thực hiện cho quyết định gây tranh cãi này, nhưng sai sót xuất phát từ lỗi của con người.

Các đường viền đã được vẽ theo quy trình bình thường và mọi khía cạnh khác đã được kiểm tra.

Tuy nhiên, điều được mô tả bởi các nguồn tin là mất tập trung đã dẫn đến quyết định thiếu chính xác, việc xác nhận "kiểm tra hoàn tất" đã được thực hiện thay vì một can thiệp sẽ dẫn đến việc công nhận bàn thắng.

Chủ tịch trọng tài Howard Webb đã nói chuyện với Liverpool về sự cố này.

Trong một tuyên bố, PGMOL cho biết thêm: "Bàn thắng của Luiz Diaz đã bị từ chối vì lỗi việt vị bởi tổ trọng tài trên sân. Đây là một sơ suất rõ ràng và đáng lẽ phải dẫn đến bàn thắng được công nhận thông qua sự can thiệp của VAR, tuy nhiên, VAR đã không can thiệp được."

Phản ứng của Liverpool

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Juergen Klopp của Liverpool cho biết thất bại của The Kop đến từ “tình huống bất công” với “những quyết định điên rồ”.

Klopp cũng cho biết tuyên bố của PGMOL "không giúp ích gì" và đề cập đến lời xin lỗi mà Wolves nhận được về quyết định không được hưởng quả phạt đền ở trận gặp Man United.

Vào sáng Chủ nhật, PGMOL cho biết trọng tài England đã được điều chuyển làm trọng tài thứ tư cho trận đấu tại Premier League vào Chủ nhật giữa Nottingham Forest và Brentford, trong khi Cook được thay thế làm trợ lý trọng tài cho trận đấu giữa Fulham và Chelsea vào thứ Hai.

Liverpool sau đó đã đưa ra một tuyên bố vào tối Chủ nhật: "Câu lạc bộ bóng đá Liverpool xác nhận việc PGMOL thừa nhận sai lầm. Rõ ràng là việc áp dụng đúng luật của bóng đá đã không xảy ra, dẫn đến tính trung thực của môn thể thao này bị xói mòn”.

"Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận những áp lực mà các trọng tài phải đối mặt, nhưng những áp lực này được kỳ vọng sẽ được giảm bớt, chứ không phải làm nặng thêm bởi sự tồn tại của VAR”.

"Do đó, thật không thỏa đáng khi không có đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác và không có sự can thiệp tiếp theo”.

"Việc các sai sót như vậy đã được phân loại là 'lỗi của con người đáng kể' cũng là không chấp nhận được. Mọi kết quả cần được xác định chỉ thông qua việc xem xét và với sự minh bạch đầy đủ.

"Điều này rất quan trọng đối với độ tin cậy của việc ra quyết định trong tương lai vì nó áp dụng cho tất cả các câu lạc bộ sử dụng kiến ​​thức học được để cải thiện quy trình nhằm đảm bảo tình huống này không thể xảy ra nữa.

"Trong lúc đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu các phương án khả thi cho vụ việc đang leo thang và cần giải quyết rõ ràng”.

Klopp nói thêm: "Nếu bạn muốn thay đổi, bạn phải làm [điều đó] mà không có tiếng nói của chúng tôi. Nếu chúng tôi nói điều gì đó, chúng tôi sẽ bị phạt. Họ không cố ý làm điều đó nhưng nếu chúng tôi muốn nói về điều đó, hãy làm cho đúng đắn." "

Thủ quân Virgil van Dijk thừa nhận anh đang mất niềm tin vào VAR sau sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cựu danh thủ Alan Shearer, người cũng đồng ý rằng thẻ đỏ của Jones là quá nặng, mô tả lỗi của VAR là "không thể hiểu được".

“Một ngày khủng khiếp đối với các trọng tài và VAR. Chúng tôi đã thấy một vài sai sót nhưng đây là lỗi nghiêm trọng nhất. Niềm tin sẽ là điều quan trọng trong tương lai”.

Tag: Liverpool

Brighton mới là hung thần của MU chứ không phải Liverpool

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:36
Trước đây, nhiều người cho rằng Liverpool là kình địch đáng sợ nhất của Man United. Nhưng thực tế, Brighton mới đang là kẻ khiến Quỷ đỏ run rẩy.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?