Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
0
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Trước đó, các thành viên Ban trọng tài không cung cấp tên của các trọng tài bị nghi vấn mà chỉ cho biết rằng 4 trọng tài này thuộc cùng một địa phương và không được phân công nhiệm vụ ở 4 vòng cuối V-League. Đồng thời, trong đợt tập huấn giữa mùa giải từ 11-13/6, các trọng tài trên cũng không có tên. Trong đợt tập huấn giữa mùa giải, Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn tiết lộ 3 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng và Nguyễn Trung Kiên không được triệu tập vì nhiều lý do khác nhau.

> Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Bóng đá Quốc tế - Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ
Trọng tài Đinh Hải Dương bắt chính trận đấu Thanh Hóa thắng HAGL 1-0

Và nếu chiếu theo hai dữ liệu đầu tiên được Ban trọng tài cung cấp, các trọng tài và trợ lý trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà đều không được phân công nhiệm vụ ở 4 vòng cuối V-League. Đồng thời trận đấu Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V-League cũng là trận duy nhất trong 7 vòng đầu tiên mà 4 trọng tài điều khiển đều thuộc cùng một địa phương. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi một thành viên Ban tổ chức giải xác nhận vào chiều 7/6 rằng 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà nằm trong diện nghi vấn vì vụ đưa hối lộ.

Để giải quyết vấn đề này, trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly có cuộc làm việc với lãnh đạo Ban trọng tài để tiếp nhận thông tin và xem xét hướng xử lý sau khi vụ việc được đẩy lên báo. Ông Trần Duy Ly cho biết, tất cả thành viên đều thống nhất phải xử nghiêm vụ này.

Ông Trần Duy Ly khẳng định thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu 4 thành viên tổ trọng tài phải có giải trình chi tiết vụ việc. Sau đó, Ban tổ chức giải sẽ gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF xử lý. Trong trường hợp xem xét thấy giải trình thiếu trung thực, Ban tổ chức giải buộc phải nhờ cơ quan công an vào cuộc. Thậm chí ngay cả khi không được đề nghị mà số tiền hối lộ lớn tới mức có thể bị xử lý hình sự, công an bắt buộc phải làm việc theo đúng chức trách”.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo VnExpress.net

Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:50
Một lãnh đạo VPF cho biết việc một đội bóng 'chích' tổ trọng tài 4 người đã lộ ra từ cuối tháng 4 nhưng hiện nay vụ việc vẫn trong giai đoạn kiểm tra nội bộ của Ban trọng tài.

V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
Chỉ với suất chơi bán kết AFC Cup 2009 (của B.BD), người trong cuộc đã từng vỗ ngực rằng V-League là giải đấu mạnh nhất khu vực. Tất nhiên là sau đó, người ta kịp “gỡ” câu phát biểu ấy xuống, để đổi lại, V-League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ hấp dẫn thôi thì làm được gì?!

Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:33
Rất nhiều những bàn thắng được ghi (23 bàn/6 trận, trung bình gần 4 bàn/trận) và toàn những bàn thắng đẹp, những nhà tổ chức tự hào ra mặt khi chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng tầm, nhưng chưa chắc đấy đã là khởi đầu của một câu chuyện tích cực.

Bầu Thụy: Tạm dừng V- League để chấn chỉnh lại trọng tài

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:57
Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận thua của XMXT.Sài Gòn trước SLNA chiều qua. Bầu Thụy đã kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu tạm dừng V-League để chỉnh đốn lại công tác trọng tài.

V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:31
Những năm gần đây bóng đá Việt Nam là thiên đường của những anh chàng cao to, có sức khỏe và một chút năng khiếu về bóng đá. Họ không được học hành tử tế, lối sống buông thả và có khi kiếm được cả mấy ngàn USD một tháng. Nhưng bây giờ, với thời buổi khó khăn cùng với việc không còn cơ hội chơi bóng, những cầu thủ Ngoại này chuyển sang làm một công việc “mới” cũng cần đến sức khỏe của họ…

Nếu Roma du đấu tại Việt Nam: 'Các ngôi sao V-League' sẽ ra đời?

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:24
Kế hoạch du đấu của AS Roma đến Việt Nam vào đầu tháng 6 tới hiện vẫn đang được các bên liên quan bàn thảo. Tuy nhiên, rào cản hiện tại chỉ còn là thời điểm cụ thể diễn ra chuyến du đấu và đối thủ dành cho đội bóng danh tiếng của Italia này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.