Lukaku rực sáng cùng sự công tâm của công nghệ VAR, MU lội ngược dòng thần kỳ trước PSG

Lukaku rực sáng cùng sự công tâm của công nghệ VAR, MU lội ngược dòng thần kỳ trước PSG

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 07/03/2019 | 07:14
0
Với hai bàn thắng của tiền đạo Lukaku cùng sự công tâm của công nghệ VAR, một MU đang bị cơn bão chấn thương càn quét đã bất ngờ đánh bại PSG ngay trên sân nhà với tỷ số 3-1 để qua đó giành tấm vé đi tiếp.

Sau khi phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước PSG ngay trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, MU đang gặp vô vàn bất lợi khi phải làm khách ở trận đấu lượt về diễn ra trên SVĐ Công viên các hoàng tử. 

Thể thao - Lukaku rực sáng cùng sự công tâm của công nghệ VAR, MU lội ngược dòng thần kỳ trước PSG

Lukaku lại có thêm một trận đấu xuất thần khi đóng góp hai bàn thắng trong trận đấu này.

Ở trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không có trong tay những quân bài mạnh nhất khi có tổng cộng 10 cầu thủ không thể góp mặt ở trận đấu này. Trong số đó 9 người bị những chấn thương khác nhau còn một trường hợp khác bị treo giò vì thẻ phạt là P.Pogba.

Tuy với một đội hình sứt mẻ nhưng MU rất quyết tâm tạo nên sự bất ngờ ngay trên sân nhà PSG bằng cánh tấn công tổng lực. Ngay khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính cất lên, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ngay lập tực tràn sang phần sân đối phương để gây áp lực, tìm kiếm bàn thắng sớm.

Các cầu thủ MU liên tục tạo ra những sóng gió về phía khung thành của thủ môn Buffon bên phía PSG và khi các khán giả có mặt ở trên sân còn chưa ổn định được chỗ ngồi thì họ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 2, xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ trẻ Kehrer bên phía PSG, bóng tìm đến đúng chân Lukaku đang thuận đà băng xuống. Tiền đạo người Bỉ vượt qua Buffon trước khi đưa bóng vào lưới, mở tỉ số trận đấu.

Thể thao - Lukaku rực sáng cùng sự công tâm của công nghệ VAR, MU lội ngược dòng thần kỳ trước PSG (Hình 2).

Đội chủ nhà PSG cũng rất nhanh chóng có được bàn thắng gỡ hòa.

Có bàn thắng sớm, MU tỏ ra hưng phấn và liên tục dồn đội chủ nhà vào thế buộc phải chống đỡ. Tuy nhiên, thế trận đó không duy trì được quá lâu, PSG nhanh chóng kiểm soát được lối chơi và  lập tức đã có những tình huống đáp trả cực kỳ lợi hại.

Phút 12, Mbappe băng xuống rất nhanh và căng ngang hiểm hóc để Bernat đệm bóng tung lưới MU cân bằng tỷ số 1-1.

Ở những phút sau đó, PSG là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, họ có thời lượng cầm bóng lên đến 86% và tạo ra vô số nguy hiểm về phía khung thành MU. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành De Gea với những pha cứu thua xuất thần mới giúp đội bóng thành Manchester không phải thua thêm.

Khi hiệp 1 của trận đấu  mới chỉ trôi qua được gần 30 phút thì trời bất ngờ có mưa nặng hạt. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bắt bóng của các thủ môn. Phút 30, thủ thành kì cựu Buffon mắc sai lầm khi không thể ôm gọn trái bóng và để bóng bật ra từ cú sút xa tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Rashford. Chỉ chờ có vậy,  Lukaku băng vào rất nhanh và sút tung lưới PSG, nâng tỉ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi đội chủ nhà PSG vẫn là đội có thời lượng kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Còn các cầu thủ MU vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công đã khá thành công trong hiệp 1.

Phút 56, Mbappe thực hiện pha đánh gót điệu nghệ để Di Maria băng xuống sút tung lưới MU. Tuy nhiên trọng tài xác định tiền vệ người Argentina rơi vào thế việt vị trước đó.

Liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng được các cầu thủ của cả hai đội liên tục tạo ra về phía khung thành của nhau nhưng đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Buffon và De Gea.

Phút 80, suýt nữa thì các cầu thủ PSG đã có thể định đoạt được cục diện của trận đấu khi đường chuyền của Di Maria xé toang hàng thủ MU, tạo điều kiện để Mbappe đối mặt với De Gea. Tuy nhiên đúng vào thời khắc quyết định, tiền đạo này lại... trượt ngã. Ngay sau đó Bernat băng vào đá bồi, bóng đập cột dọc. 

Thể thao - Lukaku rực sáng cùng sự công tâm của công nghệ VAR, MU lội ngược dòng thần kỳ trước PSG (Hình 3).

M.Rashford lạnh lùng tung cú sút hiểm hạ gục Buffon trên chấm phạt đền.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, PSG buộc phải nhận bàn thua thứ 3 ở những phút bù giờ sau tình huống một hậu vệ đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cụ thể phút 90+1, cú sút xa của Dalot chạm Kimpembe và đi ra biên nhưng trọng tài chính đã quyết định sử dụng công nghệ VAR để xác định xem bóng đã chạm tay cầu thủ PSG hay chưa và một quả phạt đền cho MU.

Trên chấm đá phạt, tiền đạo trẻ M.Rashford đã không mắc bất cứ sai lầm nào hạ gục thủ thành dày dặn kinh nghiệm Buffon nâng tỷ số lên 3-1. Với tỷ số này đồng nghĩa với việc cả hai đội đang cùng có 3 bàn thắng sau 2 lượt trận nhưng MU lại có lợi thế 3 bàn trên sân khách nên họ sẽ đi tiếp nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận.

Trong những phút bù giờ còn lại, dù rất có gắng dồn lên tấn công nhưng các cầu thủ PSG vẫn bất lực trong việc ghi bàn và đành ngậm ngùi nhường tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Còn với nhiều người, chiến thắng của MU đúng là kỳ tích, bởi trước trận đấu, với việc để thua 2 bàn trên sân nhà cùng hàng loạt sự vắng mặt của các ngôi sao vì chấn thương, không ai có thể nghĩ được đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer lại thi đấu thăng hoa đến vậy.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong bảng danh sách triệu tập U23 Việt Nam

Thứ 3, 05/03/2019 | 19:22
Vừa qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 tuyển thủ để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, ngoài những cầu thủ đã tạo dựng được tên tuổi như Quang Hải, Văn Hậu, trong bảng danh sách này cũng thiếu vắng đi những cái tên đáng tiếc.

Danh sách triệu tập U23: Có đủ mạnh để tạo nên kỳ tích?

Thứ 3, 05/03/2019 | 18:45
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng việc chọn lựa ai để triệu tập cho vòng loại U23 châu Á sắp tới đã được HLV Park Hang-seo và BHL nghiên cứu tỷ mỷ, rõ ràng qua một thời gian dài nên NHM không nên quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, vẫn còn đó nỗi lo, liệu có vượt qua cái bóng của chính mình?

Vòng loại U23 châu Á: Thái Lan tung đội hình mạnh nhất, thách thức U23 Việt Nam

Thứ 3, 05/03/2019 | 11:08
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi tiếp đón chủ nhà U23 châu Á trên sân Mỹ Đình vào cuối tháng 3 này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.