Lý do khiến đàn bà thành kẻ lắm lời, cáu kỉnh: Tại đàn ông cả đấy!

Lý do khiến đàn bà thành kẻ lắm lời, cáu kỉnh: Tại đàn ông cả đấy!

Thứ 3, 15/05/2018 | 11:10
1
Đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm.
Lý do khiến đàn bà thành kẻ lắm lời, cáu kỉnh: Tại đàn ông cả đấy!

Đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm. (Ảnh minh họa).

Chồng ỷ lại, lười biếng, không chia sẻ việc nhà với vợ

Đây là lý do lớn nhất khiến đàn bà trở thành kẻ hay cằn nhằn, lắm lời. Đa phần đàn ông đều thường trực suy nghĩ rằng công việc nhà là của vợ, là nhiệm vụ vợ phải làm. Những người này coi vợ chẳng khác nào nô bộc trong nhà, là cái máy làm việc.

Thế nhưng, đàn bà một ngày đi làm, tan giờ là sấp ngửa trở về nhà, nào chợ búa, cơm nước, dọn dẹp, con cái… chẳng một phút được ngơi tay. Trong khi đó, phần lớn các đức ông chồng nằm dài trên ghế xem ti vi, điện thoại, lướt web… xem như chẳng thấy gì.

Hoặc khi đàn bà cảm thấy không khỏe trong người, đàn ông cũng chẳng mấy khi tự giác chia sẻ việc nhà với vợ, cơm vẫn do vợ nấu, quần áo bẩn vẫn ném cho vợ, một người ốm mệt vẫn phải phục vụ một ông chồng khỏe mạnh.

Vậy thì hỏi sao đàn bà không dễ nổi cáu, không bực bội mà thốt ra những lời càu nhàu cho được?

Đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm

Không biết hoặc cố tình không dỗ dành vợ

Đây cũng là một lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời, khó chịu. Người đàn bà vốn dĩ rất nhạy cảm, thường hay đa cảm. Nhưng họ cũng rất dễ dỗ dành. Chỉ cần người đàn ông bỏ một chút thời gian, tình cảm ra, họ có thể sẽ vui vẻ trở lại ngay lập tức.

Thế nhưng có những người đàn ông quả thực quá ngốc hoặc quá vô tâm, họ không biết cách hoặc không buồn dụng tâm để dỗ dành người phụ nữ của mình.

Đàn bà giận dữ, thực ra chỉ cần người chồng nói vài câu bông đùa dễ nghe, vòng tay ôm vợ một cái là xong, nhưng hầu như ít người làm thế. Trái lại, họ lại nổi giận hơn, mặt hằm hằm nổi đóa với vợ.

Thật ra, chỉ cần người đàn ông quan tâm để ý hơn một chút, một cái ôm ấm áp, một câu nói chân thành, một nụ hôn nhẹ đầy yêu thương, vậy là đủ để khiến họ hạnh phúc và dịu lại mọi ấm ức, vất vả. Và như thế, họ sẽ khó mà có thể trở thành một người xấu xí, khó chịu, suốt ngày cằn nhằn ca thán trong gia đình.

Người đàn ông không biết đánh giá và cảm ơn công sức của đàn bà

Người đàn bà vì chồng, vì con mà không nề hà công sức, sẵn sàng làm mọi việc cho gia đình. Cũng vì thế mà họ từ chỗ là một phụ nữ yêu kiều xinh xắn, chẳng mấy mà trở nên héo hon, già cỗi.

Vậy nhưng đức ông chồng lại không hề đánh giá và biết ơn đến sự cố gắng, vất vả đó của họ.

Người đàn bà rời xa gia đình, bố mẹ, theo người đàn ông về nhà chồng, những ngày còn chưa quen với đồ ăn ở gia đình mới, mẹ chồng liền trách nàng dâu nhõng nhẽo, bày đặt làm trò: "Có gì mà quen với không quen, hay là chưa đủ đói";

Người đàn bà cất công dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bố mẹ chồng cho câu: "Có người đàn bà nào không dọn dẹp phòng ốc", cho rằng đó là bổn phận của nàng dâu;

Rồi khó nhọc sinh con xong, người còn mệt muốn nghỉ ngơi, lại nghe mẹ chồng nói: "Ngày xưa sinh con xong, ba ngày là tôi đã phải làm việc rồi", giọng đầy oán trách nàng dâu lười biếng, ỷ lại.

Vì chồng, người đàn bà phải xa nhà xa quê, sinh con đẻ cái, làm việc cho gia đình nhà chồng, bao nhiêu cố gắng và nỗ lực ấy chẳng thể đỡ được vài câu mỉa mai của bố mẹ chồng, các ông chồng có hiểu được nỗi ấm ức này trong lòng vợ mình hay không?

Người đàn bà không sợ mệt, không sợ khổ, chỉ sợ những vất vả của mình không được đánh giá, thừa nhận, không khiến ai cảm kích.

Những lúc đó, chỉ cần người đàn ông nói một câu "Vợ vất vả rồi", hoặc khi bố mẹ chồng xem những việc vợ làm là đương nhiên, người đàn ông chỉ cần đứng cạnh vợ nói đỡ vài câu, chắc chắn rằng người đàn bà sẽ cảm thấy cô ấy không lấy nhầm chồng.

Ngọc Anh (t/h)

Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng, cả đời xiêu vẹo…

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:10
Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng là đủ cả đời xiêu vẹo. Vì vốn dĩ, không có hạnh phúc nào cho đàn bà ngoại tình cả, ngàn đời là không. Vì vậy, đừng dại…

Đàn bà nếu không muốn bị coi thường thì đừng níu kéo đàn ông bằng những cách này

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:00
Dù còn yêu thiết tha đến mấy, thì đàn bà cũng đừng bao giờ níu kéo đàn ông bằng những cách này. Đừng tìm mọi cách ép buộc một người phải ở bên mình, điều đó là vô cùng ích kỷ và nông cạn...
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.