Man City nhờ 'ô dù' để tăng cường tiền đạo

Man City nhờ 'ô dù' để tăng cường tiền đạo

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:27
0
Cách tốt nhất để đối mặt với thất bại, thay vì gặm nhấm, hãy quên nó đi càng sớm càng tốt. 15 điểm cách xa với M.U là quá đủ cho một cuộc đuổi bắt và giới chủ của Man City chấp nhận buông súng.

Họ rục rịch chuẩn bị cho cuộc “chạy đua vũ trang” khủng khiếp trong mùa hè tới để có thể trở lại và thách thức “người hàng xóm” một lần nữa. Bắt đầu bằng cái tên Cavani. Không cần phải quá dài dòng về nhu cầu tăng cường tiền đạo của Man City và cũng chẳng quá bất ngờ khi họ đưa Cavani vào tầm ngắm.

Hồi tháng Giêng, nửa xanh thành Manchester đã gửi lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cho trường hợp của tiền đạo Uruguay. Thế nhưng, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli lại cho rằng con số ấy là… một trò đùa. Thương vụ bị đình trệ và chờ đợi một bước ngoặt mới.

Maradona phải có trách nhiệm với Man City

Cách đây 2 ngày (Chủ nhật, 17/03), Diego Maradona có mặt ở Dubai (UAE) trong một trận đấu giao hữu trên sân 7 người. Hồi tháng Bảy năm ngoái, “Cậu bé vàng” bị Al Wasl sa thải nhưng Hội đồng thể thao Dubai (DSC) đã bổ nhiệm ông cho vị trí Đại sứ Thể thao nhằm thúc đẩy phong trào bóng đá.

Tại trận đấu này, huyền thoại người Argentina là tác giải của 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, đồng thời cũng phải nhận 1 thẻ vàng vì… tranh cãi với trọng tài. Trên khán đài chứng kiến màn trình diễn của ông, ngoài các quan chức cấp cao của UAE, còn có sự hiện diện của Sheikh Mansour, Phó Thủ tướng Chính phủ UAE đồng thời là chủ sở hữu Man City.

Bóng đá Quốc tế - Man City nhờ 'ô dù' để tăng cường tiền đạo
Maradona ép Cavani tới Etihad

Ở buổi tiệc thân mật sau đó, Sheikh Mansour đã có cuộc trao đổi thân mật với Maradona, về bóng đá và cuộc sống gia đình. Trong lúc cao hứng, “Cậu bé vàng” cho rằng cậu con trai mới sinh Fernando sở hữu tố chất của một chân sút hàng đầu, có thể không bằng bố nhưng cũng ăn đứt ông anh rể (hụt) Aguero.

Nói tới đây, Mansour đột nhiên trách khéo huyền thoại 52 tuổi về chuyện ông dám ví cuộc sống tại Anh như “nằm trong tủ lạnh” và liên tục “thày dùi” để Aguero tới Real.

“Ồ, tại nó (Aguero) thường kêu với tôi rằng ở Anh quá ẩm ướt. Tôi cho rằng trở lại Tây Ban Nha là thích hợp hơn”, Maradona tỉnh khô. Là một người đứng đầu và thường xuyên phải đưa ra các quyết định, Mansour không hề bối rối. Tuy nhiên, chủ sở hữu của Man City cho rằng Maradona phải “đền bù thiệt hại” thỏa đáng, bằng một chân sút khác. 

 Bắt De Laurentiis phải bật đèn xanh

Không phải tay môi giới chuyên nghiệp nhưng với danh tiếng của mình, Maradona thừa sức thỏa mãn yêu cầu của Mansour. Tầm ảnh hưởng của huyền thoại 52 tuổi với xứ Naples là không phải bàn cãi và ông quyết định đứng ra gỡ rối thương vụ Cavani.

Còn nhớ hồi đầu tháng, sự có mặt của “Vị thánh sống” tại San Paolo đã khiến cả Napoli dậy sóng. Các tifosi điên cuồng gào thét cái tên “Maradona” và chiếc ghế HLV của Napoli cũng để ngỏ chờ ông đồng ý. Một lời Maradona nói ra, cả xứ Naples đều phục tùng, đừng là một mình De Laurentiis. Và, vị Chủ tịch cứng đầu chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với Man City.

Mặc dù vậy, chấp nhận đàm phán không có nghĩa là De Laurentiis bỏ quên cái tính “cò cưa” của mình. Cuộc chơi vẫn do người đàn ông sinh tại Rome này làm chủ và con số mới nhất mà Man City đưa ra (53 triệu bảng) lại bị gạt đi.

“Tôi luôn nói rằng Cavani không phải để bán. Cậu ta rất tuyệt. Vì vậy cái giá 53 triệu bảng để giải phóng HĐ mới được đưa ra”, De Laurentiis tuyên bố, “Nhưng số tiền đó chưa bao gồm thuế. Do vậy, tôi sẵn sàng lắng nghe khi có đủ 60 triệu bảng trên bàn”.

Để gây thêm khó dễ, Chủ tịch của Napoli cũng nhắc khéo tới chuyện Cavani vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất mà phía Man City nhận được, người đại diện Claudio Anelucci sẵn sàng thuyết phục thân chủ của mình tới Etihad, miễn là nhận được mức hoa hồng thỏa đáng. Như vậy, câu chuyện xoay quanh vẫn chỉ là tiền, cái mà Man City có sẵn nhất ở thời điểm này.       

Theo Đất Việt

M.U tiếp tay cho đối thủ của Man City ở Cup FA

Thứ 7, 09/03/2013 | 14:38
Đội hạng nhất Barnsley bất ngờ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ ông lớn Ngoại hạng Anh trước trận tứ kết Cup FA trên sân Etihad hôm nay.

Sao trẻ Man City bị bóc lịch 16 tháng

Thứ 6, 01/03/2013 | 11:32
Sau khi gây tai nạn khiến nạn nhân tử vong do lái xe bất cẩn, cầu thủ trẻ của Man City, Meppen-Walter, đã phải lãnh án tù giam 16 tháng.

Tại sao Man City chưa thể 'ngồi chung mâm' với M.U?

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:42
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League đã vào giai đoạn nước rút và bất chấp chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ lớn Chelsea vào cuối tuần rồi, Man City vẫn còn một khoảng cách rất xa so với kình địch cùng thành phố M.U, không chỉ về điểm số trên bảng xếp hạng.

4 cầu thủ đáng xem nhất trận Man City và Chelsea

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:34
Khi 2 gã nhà giàu chạm trán nhau trong trận cầu đinh của ngày Super Sunday, nhiều người gọi đó là cuộc chiến cho ngôi nhì bảng bởi với khoảng cách 12 điểm mà Man United đã tạo dựng ở ngôi đầu bảng, á quân là vị trí cao nhất mà cả 2 có thể hướng tới.

CEO của Man City bị tình nghi làm 'gián điệp' tại Barca

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:31
Ông Ferran Soriano đang đứng trước nguy cơ bị điều tra theo sau cáo buộc làm gián điệp trong thời gian làm việc tại Barcelona.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.