Chết ngay tại chỗ vì chứng minh 'thần dược' đẳng cấp

Chết ngay tại chỗ vì chứng minh 'thần dược' đẳng cấp

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:35
0
Sau khi người mua thần dược của mình ngâm rượu uống phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch, ông Nguyễn Cao Sang liền tới nhà nạn nhân để chứng minh cây thuốc mình đã bán hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.

Sau khi rót liên tiếp 3 ly rượu để uống, chưa đầy 30 phút sau, ông Sang phải trả giá bằng chính tính mạng của mình.

Tai họa mang tên thần dược

Sự việc xảy ra vào ngày 14/9 vừa qua, khi ông Nguyễn Cao Sang (54 tuổi, ngụ tại khu Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, tỉnh Lâm Đồng), vì muốn khẳng định thần dược của mình bán là hàng tốt, khi ngâm rượu uống sẽ có lợi cho sức khỏe chứ không thể gây ra ngộ độc. Bởi trước đó, ông Ngô Văn Hướng ( 54 tuổi, ngụ tại Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban) đã sử dụng rượu của ông Sang và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Hoa 54 tuổi – vợ ông Ngô Văn Hướng đúng lúc bà thắp hương cầu nguyện cho chồng bà đang cấp cứu tại bệnh viện tai qua nạn khỏi.

Theo bà Hoa, sự việc bắt đầu từ ngày 7/9. Hôm đó, gia đình bà có thuê một tốp thợ xây về làm lại ngõ. Đến trưa, ông Nguyễn Cao Sang là người dân từng sinh sống tại địa phương đi ngang qua nhà thấy đông người nên ghé vào chơi.

Tại đây, ông Sang đã ngồi uống rượu cùng thợ và gia đình. Ông Sang khoe với ông Hướng rằng mình có mối chuyên cung cấp loại cây quý, ngâm rượu uống có thể chữa được bách bệnh, sức khỏe cường tráng. Sẵn có bệnh đau lưng, nhức đầu thường xuyên trong người, nghe ông Sang quảng cáo thần dược thượng hạng, chữa được bách bệnh thì ông Hướng đặt mua ngay với ông Sang ít loại cây thuốc này để về ngâm rượu uống dần.

Ngày 8/9, ông Sang đi xe gắn máy tới nhà ông Hướng, chở theo 5 – 6 gốc cây có màu xám trắng, mỗi gốc cây nặng khoảng 5 kg. Ông Sang cho biết thần dược là cây mật nhân, ngâm rượu uống sẽ rất tốt cho sức khỏe, hết đau nhức cơ bắp, sung mãn thể lực … Lúc này, một người dân địa phương trông thấy đã khẳng định đây không phải là cây mật nhân nên bà Hoa không đồng ý cho ông Hướng mua.

Tuy nhiên, ông Hướng vẫn quyết tâm mua nửa kilogram với giá 50.000 đồng, sau đố cẩn thận chặt thành những miếng nhỏ đem bỏ vào bình ngâm với rượu trắng. Ngày 10/9, trước bữa ăn trưa, ông Hướng sai con rót cho mình một ly rượu quý từ bình ra để nếm thử xem công dụng có thực sự tốt như ong Sang đã giới thiệu hay không.

Gia đình - Chết ngay tại chỗ vì chứng minh 'thần dược' đẳng cấp

Bà Hoa kể lại, sau khi uống hết ly rượu ông Hướng đang ngồi ăn cơm thì kêu mệt, không thể ngồi ăn được nữa nên được bà Hoa dìu đưa vào phòng nằm. Liền sau đó, ông Hướng xuất hiện những triệu chứng khác thường như: cứng họng, mặt tái, da nhợt nhạt, khó thở rồi lâm vào tình trạng hôn mê. Quá hoảng hốt, bà Hoa gọi người thân chở ông Hướng tới phòng khám đa khoa khu vực Nam Ban. Sau ít phút sơ khám, các bác sĩ đã chuyển nạn nhân lên bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Các bác sĩ đã tiến hành súc ruột nạn nhân, chuyển tới khoa Hồi sức chống độc cấp cứu, cho thở máy, theo dõi chăm sóc đặc biệt. Theo các bác sĩ, vào thời điểm nhập viện, sự sống của ông Hướng chỉ được tính bằng phút. Thế rồi, điều may mắn đã xảy ra khi nạn nhân không bị mất mạng bởi thần dược thượng hạng.

Ba ngày sau khi ông Hướng phải nhập viện cấp cứu, gia đình bà Hoa xin được số điện thoại của ông Sang. Bà Hoa đã nhờ anh Nguyễn Trương Ngọc (37 tuổi, người địa phương) gọi điện hỏi ông Sang nguồn gốc những cây thuốc mà ông đã bán cho ông Hướng thì gặp vợ ông Sang là bà Đinh Thị Nga. Trong điện thoại, anh Ngọc thông báo tình trạng nguy kịch của ông Hướng sau khi uống rượu ngâm cây mật nhân mà ông Sang đã bán cho.

Bà Nga nói đang ở thành phố Bảo Lộc sẽ gọi điện báo sự việc cho ông Sang sau. Bà Hoa cho biết, mục đích của cuộc gọi điện cho ông Sang là để khuyên ông Sang đã bán nhưng cây này cho ai thì liên hệ với họ để thu mua lại hoặc bỏ đi vì đây là cây độc, uống rượu ngâm cây này sẽ dẫn đến chết người.

Trưa ngày 14/9, ông Sang phóng xe gắn máy chở theo sau một người dàn ông đến gia đình bà Hoa. Tại đây, ông Sang khăng khăng khẳng định loại cây mình bán cho ông Hướng là loại thượng hạng, thuốc quý, đã bán số lượng hàng tạ cho nhiều gia đình ở huyện Lâm Hà ngâm rượu uống mà hoàn toàn không có chuyện xảy ra ngộ độc như ông Hướng. Ông Sang cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc ông Hướng phải nhập viện cấp cứu là do ăn uống các loại thực phẩm khác, chuyện bị ngộ độc chắc chắn không phải do thần dược của ông gây ra.

Thần dược … giết người

Để chứng minh cho bà Hoa tin tưởng, ông Sang kiểm tra bình rượu rồi xác nhận loại cây đang ngâm trong bình chính là cây ông đã bán cho ông Hướng trước đó. Sau đó, ông này kiên quyết đòi uống trước gia đình bà Hoa và mọi người để chứng minh là hoàn toàn không độc. Bà Hoa khuyên ông Sang không được, hoảng quá bà đành phải gọi mấy người hàng xóm đến chứng kiến. Trước khi uống, ông Sang tự tin tuyên bố nếu xảy ra tình trạng ngộ độc rượu giống ông Hướng thì sẽ về bán đất bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Nói là làm, ông Sang rót rượu từ trong bình uống đến ly thứ hai vẫn không có biểu hiện bất thường. Lúc này, người đi cùng ông Sang cũng đòi uống thử nhưng được mọi người ngăn cản nên thôi. Uống đến ly thứ ba, chân ông Sang lập tức bị co giật, da mặt nhợt nhạt, tím tái. Ông Sang thanh minh là hoàn toàn không có chuyện gì, do mấy tối thức khuya, mất ngủ, bực tức vì vụ oan cho là bán cả cây độc cho người khác ngâm rượu nên khi uống thần dược mới xảy ra tình trạng này.

Nghe tiếng ồn ào, ông Lê Đình Tình – công an viên khu phố Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban tới nhà bà Hoa để kiểm tra. Thấy ông Tình, ông Sang đứng dậy chào thì ngã nhào ra nền nhà, không thể đứng dậy được nữa. Mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân lên giường nằm và gọi xe đến đưa đi cấp cứu. Những biểu hiện của ông Hướng hôm trước khi vừa uống rượu xong tiếp tục xảy ra với ông Sang. Ông Sang được đưa ra đến phòng khám đa khoa khu vực Nam Ban, cách nơi xảy ra sự việc khoảng 4 km thì tử vong.

Ông Lê Đình Tình – công an viên khu phố cho biết, khi ông có mặt tại nhà bà Hoa thì mọi chuyện đã rồi. “Nếu tôi có mặt ở hiện trường ngay từ lúc đầu thì tôi sẽ không để cho ông Sang đem tính mạng của mình ra để chứng minh rượu sạch”, ông Tình nói. Theo ông này, loại rượu ông Sang và ông Hướng uống phải có độc tố mạnh đến mức chưa từng thấy. Ông Sang từ khi uống đến lúc tử vong chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.

Anh Nguyễn Trương Ngọc – người từ đầu đến cuối chứng kiến sự việc kể lại: “Tôi đã cố gắng ngăn ông Sang uống nhưng ông ấy quá tự tin, khăng khăng khẳng định rượu ngâm với cây thuốc quý thì không có chuyện uống bị ngộ độc giống như ông Hướng. Hôm đó có khoảng 6 – 7 người chứng kiến việc ông Sang nhưng không ai ngăn được”.

Trong khi đó, theo nhận định của một bác sĩ bệnh việc đa khoa Lâm Đồng, có thể ông Nguyễn Cao Sang đã lấy nhầm cây mật nhân với cây mã tiền – một loại cây rất độc. Nếu người nào uống phải loại này sẽ lập tức rơi vào trạng thái hôn mê, đau nhức toàn thân, nếu uống với liều lượng nhiều có thể dẫn đến tử vong. Ông Thái Văn Mai – chủ tịch UBND thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà cho biết, ông Nguyễn Cao Sang là người chuyên buôn bán cây mật nhân cho dân nhậu ngâm rượu.

Theo trình bày của một số người dân, trước đó, ông Sang có nói, toàn bộ số cây thuốc hôm ông Sang chở đi bán, trong đó có gia đình ông Hướng mua phải, được ông chặt ra từ một cây. Sau vụ việc chứng minh rượu sạch xảy ra chết người, cơ quan công an đã tiến hành niêm phong, thu giữ bình rượu quý này và mời một số nhân chứng lấy lời khau để phục vụ công tác điều tra, xác minh nguyên nhân.

Theo ông Thái Văn Mai, số người mua thần dược của ông Sang là rất nhiều nên UBND thị trấn Nam Ban đã chỉ đạo thông báo sự việc này trên loa phát thanh của xã, kêu gọi những gia đình nào mua cây thuốc của ông Sang thì phải đem bỏ hoặc giao nộp cho chính quyền.

BTV

Đua nhau vào rừng lùng thần dược đắt nhất vùng Đông Bắc

Thứ 4, 25/09/2013 | 16:43
Thời gian gần đây người dân xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh ồ ạt kéo nhau lùng sục khắp các cánh rừng để tìm cỏ chân chim về bán cho thương nhân Trung Quốc. Người dân địa phương ví loại cỏ này như "thần dược" nên được thu mua với giá tiền triệu mỗi cân.

Lùng sục khắp rừng tìm… 'thần dược'

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:38
Nhiều loại cây cỏ sau khi được đồn thổi là “thần dược” đã bị người ta ráo riết săn tìm về bán hoặc sử dụng. Núi rừng bị tàn phá tan hoang, trong khi ngành y tế chưa kết luận gì về khả năng trị bệnh của chúng.

Chợ 'sung sướng' và săn 'thần dược' trên lãnh địa Thiên Cấm Sơn

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:57
Không biết hình thành lúc nào, nhưng chợ Tịnh Biên đã trở thành thiên đường của quý ông khát khao cải thiện chuyện phòng the. Chợ bày bán nhiều loại động vật có tác dụng đại bổ cường dương từ tắc kè, bọ cạp, dơi ma, mối chúa,... đến những phương thuốc nam bí truyền có tác dụng "tu bổ" chuyện vợ chồng. Buôn bán quanh năm, chợ "sung dược" đã trở thành nét riêng của vùng biên viễn này...

Những 'thần dược phong the' dễ lấy từ thiên nhiên

Thứ 2, 26/08/2013 | 17:04
Bơ chứa magie, khoáng chất cần thiết khi đạt cực khoái, cà phê giúp tăng ham muốn… đó là những thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tình dục.

'Thần dược' kinh hoàng của Đức quốc xã khiến ngàn người dị tật

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:38
Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, có một loại thuốc được quảng bá rộng rãi là chữa chứng ốm nghén cho những bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai.

‘Thần dược’ chữa yếu sinh lý từ sinh tố ‘ếch tươi’

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:50
Khách chọn con ếch mình thích, chủ cửa hàng sẽ lột da, say lấy nước. Đó là nguyên liệu chính cho một cốc sinh tố ‘ếch tươi’ đang được ưa chuộng tại Pêru để tăng sức khỏe và khả năng chăn gối cho đàn ông.

Dựng tóc gáy với thần dược cổ được chế từ… phân!

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:17
Đặc biệt hơn, từ kết quả nghiên cứu về phân người, Viện chống lao đã chế ra chế phẩm chữa choáng. Chuyện tưởng như khó tin này lại là sự thật.

'Ăn đòn' vì mua 'thần dược' phòng the trên mạng

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:47
Những sản phẩm này không có sự kiểm định về chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng vẫn ngang nhiên được mua bán nhộn nhịp trên các diễn đàn, các trang rao vặt.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.