MC Nguyên Khang phân tích cực hay về chiến thắng của U23 Việt Nam

MC Nguyên Khang phân tích cực hay về chiến thắng của U23 Việt Nam

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 21/01/2018 | 15:31
0
Theo nam MC, chiến thắng của U23 Việt Nam được kết hợp từ nhiều yếu tố cũng như sự chuyển mình ngoạn mục.
Sự kiện - MC Nguyên Khang phân tích cực hay về chiến thắng của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu ở giải U23 châu Á 2018 (Ảnh: AFC).

Hòa 3-3 với Iraq và gây sốc khi loại đối thủ trên chấm penalty, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ diệu. Thật khó tin, sau 3 trận dốc hơn 100% sức lực, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đủ sức đua đến cùng với U23 Iraq. Trong suốt thời gian của trận đấu, các “chiến binh áo đỏ” đã luôn tỉnh táo, bình tĩnh và tự tin. 

Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, MC Nguyên Khang đã phân tích về những điều làm nên chiến thắng kỳ diệu của U23 Việt Nam. 

Một chiến thắng quá tuyệt vời, tôi đang lâng lâng hạnh phúc. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với đội tuyển U23 Việt Nam. Theo tôi, có 3 điều làm nên thành công của U23 Việt Nam.

Thứ nhất, đội tuyển của chúng ta đã khắc phục được yếu tố tâm lý và chơi với một thế trận vô cùng thoải mái.

Bóng đá cũng giống như bất cứ một cuộc thi nào khác trong đời mỗi người, khi đi thi chúng ta có cảm giác hồi hộp, lo lắng và không tự tin vào bản thân mình. Khi khắc phục được điều này, chúng ta sẽ tự tin thể hiện bản thân hơn.

Tinh thần của các tuyển thủ rất tốt, đặc biệt trong loạt đá luân lưu. Bản thân tôi thấy, sự tự tin đó đến từ cú bắt bóng tuyệt vời của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Sau lần bắt bóng thành công đầu tiên, tinh thần của các cầu thủ đã lên rất nhiều và dường như các cầu thủ đã tin vào chiến thắng ở trận này.

Việt Nam hoàn toàn có thể đi xa hơn ở việc xếp thứ hạng và các giải đấu quan trọng.

Thứ hai, việc đội hình tập hợp được cầu thủ giỏi từ các câu lạc bộ cũng là một yếu tố tiên quyết giúp chúng ta có được kỳ tích tại giải đấu U23 châu Á.

Mỗi cầu thủ đều có kỹ thuật cá nhân tốt và phối hợp đồng đội ăn ý là điều làm nên sức mạnh tổng thể. Bên cạnh đó, sự góp mặt của những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng cũng góp phần tạo nên sức mạnh cho toàn đội U23.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, đội tuyển Việt Nam thường bị yếu ở hàng phòng ngự và thủ môn.

Nhưng, ở giải này, chúng ta đã thay đổi, hàng phòng ngự rất chắc chắn và thủ môn quá tuyệt vời. Đương nhiên, hàng công của U23 đã làm tốt công việc được giao. Sự phối hợp tuyệt vời ở cả 3 tuyến đã mang đến cho chúng ta một trận đấu đỉnh cao và một chiến thắng khiến triệu con tim Việt thổn thức.

Sự kiện - MC Nguyên Khang phân tích cực hay về chiến thắng của U23 Việt Nam (Hình 2).

MC Nguyên Khang lâng lâng hạnh phúc với chiến thắng của U23 Việt Nam tại vòng Tứ kết.

Thứ 3, điều góp phần làm nên thành công cho đội tuyển U23 của chúng ta chính là họ đã có được một thuyền trưởng giỏi. Trước đây, lối chơi của Việt Nam thường bị “bắt bài”, nhưng dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo, lối chơi của U23 thiên biến vạn hóa hơn. So với 2 trận trước, ông đã có nhiều thay đổi ở trận Tứ kết.

Trước giải đấu, không nhiều người đánh giá cao ông Park Hang-seo, nhưng cái hay ở bóng đá là ở chỗ, ta không thể đánh giá chính xác một vị huấn luyện viên giỏi hay không, nếu không tận mắt chứng kiến cách họ chỉ dạy, hướng dẫn và động viên tinh thần của các cầu thủ.

Bản thân tôi đánh giá rất cao ông Park Hang-seo. Có điều này do, trong buổi họp báo, ông đã gửi lời cảm ơn đến vợ và người mẹ 90 tuổi của mình.

Một người đàn ông dành nhiều tình cảm cho gia đình là người sống có cảm xúc, trách nhiệm và ông đã truyền được cảm xúc đó cho các cầu thủ. Có thể, với nhiều người, điều đó không nói lên được nhiều thứ, nhưng tôi cảm nhận được, đó là người rất thương học trò và với một người thầy như thế, học trò sẽ trở nên gắn kết hơn. 

Ngất ngây với những lời ngợi ca truyền thông quốc tế dành cho đội tuyển U23 Việt Nam

Chủ nhật, 21/01/2018 | 10:26
Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển Iraq, nhiều tờ báo lớn ở châu Á đã giành nhiều lời ngợi ca cho đội chiến thắng ở vòng tứ kết giải U23 châu Á.

MC Nguyên Khang: “Tôi hiểu và cảm thông với Quý Bình”

Thứ 7, 20/01/2018 | 06:23
Là người có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình trực tiếp, Nguyên Khang bày tỏ sự đồng cảm với MC Quý Bình sau màn "nhắc khéo" Trường Giang trên sóng trực tiếp.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.