Messias: Anh shipper bắn hạ chúa tể hắc ám Simeone

Messias: Anh shipper bắn hạ chúa tể hắc ám Simeone

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:23
0
AC Milan đã có chiến thắng đầu tiên tại C1 mùa này và càng đặc biệt khi người ghi bàn duy nhất cho Rossoneri lại từng là một shipper.

MILAN LẦN ĐẦU GIÀNH 3 ĐIỂM TẠI CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

Sau nhiều năm lận đận, Milan mới được hưởng hương vị của đấu trường Champions League. Từng là một kỷ lục gia tại giải đấu cao nhất châu Âu cấp câu lạc bộ nhưng thật đáng buồn khi Rossoneri phải chờ tới 7 năm mới có thể trở lại.

Và có vẻ như sau một thời gian quá dài không được tranh tài ở những trận đấu đỉnh cao, Milan đã tỏ ra "ngộp" trước các đối thủ tại bảng B. Nhưng cũng phải nói một điều rằng họ quá đen khi rơi đúng vào bảng tử thần với Atletico Madrid, Liverpool và Porto.

Thể thao - Messias: Anh shipper bắn hạ chúa tể hắc ám Simeone

AC Milan có 3 điểm đầu tiên tại Champions League năm nay

Sau 3 trận đầu tiên, Milan thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng phải nhận về những trận thua sát nút. Đó là 2-3 trước Liverpool, 1-2 trước Atletico Madrid và 0-1 trước Porto. Phải tới lượt trận thứ 4, họ mới có được điểm số đầu tiên khi cầm hòa Porto 1-1 trên sân nhà.

Bước vào lượt trận thứ 5, may mắn đã mỉm cười với Milan khi họ có chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 1-0 trên sân của Atletico Madrid. Và người ghi bàn duy nhất của trận đấu này, tiền vệ Junior Messias, cũng mang tới một sự bất ngờ quá sức tưởng tượng vì sự nghiệp của mình.

NIỀM ĐAM MÊ MÃNH LIỆT VỚI TRÁI BÓNG

Messias sinh ra tại Belo Horizonte (Brazil) vào ngày 13/5/1991. Anh chuyển đến Italia sinh sống cùng anh trai vào năm 2011, khi mới tròn 20 tuổi. Trước khi tới châu Âu, Messias từng chơi cho nhiều đội trẻ khác nhau tại quê nhà Brazil.

Tại đất nước của vũ điệu samba, hầu như đứa trẻ nào cũng lớn lên với niềm đam mê bóng đá. Và Messias cũng không phải ngoại lệ. Anh cùng bạn bè lăn lộn cùng trái bóng trên những đường phố của Belo Horizonte với sự hồn nhiên thuần khiết nhất của môn thể thao vua.

Thể thao - Messias: Anh shipper bắn hạ chúa tể hắc ám Simeone (Hình 2).

Hành trình thăng tiến từ giải hạng Tư đến Serie A của Messias vô cùng chông gai

Sau khi đến Italia, Messias vẫn giữ đam mê đá bóng và thường xách giày đi "đá phủi" cùng những người đồng hương tại đây. Tất nhiên, bản thân anh cũng chẳng dám mơ có ngày được thi đấu chuyên nghiệp.

Niềm đam mê với trái bóng quá lớn khiến Messias không thể rời bỏ. Anh quyết định thi đấu cho các đội bóng nghiệp dư. Theo tiết lộ của Messias thì anh chỉ chơi bóng 10 tháng trong 1 năm. 2 tháng còn lại, cầu thủ này làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống, như chở gạch, phá hủy các tòa nhà hay nhân viên giao hàng.

HÀNH TRÌNH ĐỔI ĐỜI

Sự nghiệp của Messias tưởng như sẽ mãi vật vờ như vậy. Nhưng một biến cố đã xảy ra khiến cuộc đời anh thay đổi. Trong một lần thi đấu giải phong trào, Messias lọt vào mắt xanh của Ezio Rossi, huấn luyện viên của đội bóng nghiệp dư FC Turin.

Rossi sau đó giới thiệu Messias tới thi đấu cho Casale tại giải hạng 5 ở Italia. Từ năm 2015 đến 2017, anh đã ghi được 21 bàn sau 32 trận cho Casale và nhận được sự chú ý của một số đội bóng ở giải cao hơn. Năm 2016, anh gia nhập Chieri Calcio, CLB thi đấu ở giải hạng 4 của Italia.

Chỉ sau 1 mùa giải thi đấu ấn tượng với 15 bàn sau 34 trận cho Chieri, Messias được Gozzano chiêu mộ. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột giúp CLB này giành quyền thăng hạng lên Serie C.

Thể thao - Messias: Anh shipper bắn hạ chúa tể hắc ám Simeone (Hình 3).

Từng là một shipper, giờ đây Messias trở thành ngôi sao sáng của AC Milan tại Champions League

Messias chính thức có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 23/9/2018 trước Cueno và có bàn thắng đầu tiên sau đó 3 ngày trước Piacenza.

Vào tháng 1/2019, Messias được bán cho Crotone ở Serie B và được chơi ở giải hạng 2 Italia lần đầu tiên vào tháng 8 cùng năm. Anh tỏa sáng ở Crotone và giúp đội bóng này thăng hạng lên Serie A mùa 2020/21.

Ở Serie A mùa giải vừa qua, Messia tiếp tục để lại dấu ấn khi đã ghi 9 bàn trong 36 lần ra sân cho đội bóng. Tiếc rằng Crotone đã xuống hạng ngay sau một năm thi đấu đỉnh cao ở Italia. Nhưng bù lại, Messia đã lọt vào mắt xanh tuyển trạch viên của AC Milan.

Milan quyết định mượn cầu thủ này với mức phí 2,6 triệu euro với điều khoản mua đứt là 5,4 triệu euro sau đó. Từ một cầu thủ nghiệp dư còn phải đi làm shipper ở tuổi 25, Messias đã được thi đấu tại Serie B ở tuổi 28, lên Serie A ở tuổi 29 và giờ đây là ghi bàn tại Champions League ở tuổi 30.

CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH CÓ KÉO DÀI?

Rất có thể, câu chuyện cổ tích của anh chàng này sẽ chưa dừng lại. Không chỉ vì nghị lực phi thường mà quả thực Messias có nhiều ưu điểm đáng chú ý.

Điều đầu tiên cần phải nói đến là anh cực kỳ đa năng. Cầu thủ người Brazil có thể đá tốt 6 vị trí khác nhau bao gồm trung phong, hộ công, số 10, tiền vệ trung tâm, tiền đạo phải và tiền vệ phải.

Messias cũng sở hữu khả năng đi bóng ấn tượng, đặc điểm chung của những cầu thủ người Brazil. Theo thống kê của Opta tại Serie A mùa 2020/21, tổng số lần qua người thành công của anh (105) chỉ đứng sau Rodrigo De Paul (122). Thậm chí, Messias chính là cầu thủ người Brazil có số lần qua người thành công nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, khi Neymar là người đứng thứ hai với con số 87.

Anh cũng có tốc độ đáng nể, kỹ năng xử lý bóng điêu luyện trong phạm vi hẹp cùng sự khôn ngoan và nhạy cảm trước khung thành đối phương.

Có thể nói, Messias sở hữu nhiều đặc điểm để có thể thành công trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Có thể anh sẽ khó có suất đá chính tại AC Milan nhưng sẽ là quân bài dự bị chất lượng trong những trận đấu khó khăn, như trận thắng Atletico vừa qua.

Đăng Nguyên

Bóng đá Việt Nam và những ngôi sao đang ngao du ở trời Tây

Thứ 5, 25/11/2021 | 08:56
Trong khi những đối thủ ở khu vực Đông Nam Á liên tục triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài thì ĐT Việt Nam vẫn còn đang bỏ lỡ những tài năng sáng giá.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.