Mong anh hãy tha thứ cho đứa em gái dại dột này!

Mong anh hãy tha thứ cho đứa em gái dại dột này!

Thứ 7, 15/04/2017 | 10:15
0
Anh đã tát em một cái thật đau, anh vẫn lạnh lùng như thế nhưng đôi mắt đỏ hoe khi nhìn thấy em gái “thân tàn ma dại”.

Ngày gia đình ta tan vỡ chỉ vì bố mẹ không chịu tha thứ cho những lỗi lầm  nhau, em theo mẹ còn anh ở lại với bố và bà nội em đã khóc rất nhiều. Còn anh, bản  lĩnh của đứa con trai 22 tuổi mãnh mẽ hơn, anh lấy tay lau nước mắt cho em và nói “em gái của anh sẽ sống tốt dù không có anh bên cạnh”.

Giây phút ấy, em oán hận bố mẹ vô cùng, tại sao họ không vì những đứa con mà chấp nhận những lỗi lầm của nhau. Nhưng anh trai trong mắt em cũng dần thay đổi. Anh không quan tâm em như những lời em nói, anh thờ ơ, lạnh nhạt và chỉ lao vào kiếm tiền.

Nhiều lần em gọi điện để kể những thành tích học tập của mình khi không có anh, nghe xong anh chỉ  ậm ừ cho qua chuyện rồi tắt máy vì đang dở việc. Bỗng dưng, những kí ức những ngày gia đình ta hạnh phúc cứ thế ùa về, em nhớ đến những lần anh cõng em đi khắp nhà kể bao chuyện trên trời dưới đất.

 Em nhớ lần anh dẫn em đi ăn kem dù trời mùa đông lạnh gắt, anh dỗ dành  mỗi khi em khóc nhè, ương bướng….em ước gì được quay lại ngày tháng đó.

Tâm sự - Mong anh hãy tha thứ cho đứa em gái dại dột này!

Em đã sai và hiểu lầm anh - anh trai (Ảnh minh họa)

Anh trai à, anh biết không từ bé anh luôn là cái bóng để em noi theo, em tự hào về anh. Thế mà, giờ anh lại trở thành một người sắt đá đến vậy. Phải chăng, gia đình ta chính là nguyên nhân khiến cho tâm hồn anh chai sạn, anh ích kỷ  với cả em gái mình. Em vào đại học, xa nhà, không có bố mẹ bên cạnh, em đã lao theo ánh đèn phồn hoa đô thị và phá hoại cuộc đời mình. Tiền bố, mẹ, anh gửi em đều mang đi chiêu đãi bạn bè không tiếc tay.

Cho đến một ngày, tiền trong túi đã hết, bạn bè em quay lưng, em không còn ai bên cạnh, nhà trường thông báo em không đủ điều kiện để theo học được tiếp em đã suy sụp. Em tìm đến rượu và thuốc lá để hủy hoại bản thân mình, khi ấy, anh đã tát em một cái thật đau, anh vẫn lạnh lùng như thế nhưng đôi mắt đỏ hoe khi nhìn thấy em gái “thân tàn ma dại”.

Em biết khi quay mặt đi anh đã khóc. Anh đã cố gắng xin nhà trường cho em được quay lại học, anh trả mọi khoản nợ cho em và giúp em tránh xa đám bạn xấu… Khi ấy em mới  cảm nhận được tình cảm của anh, hóa ra bao lâu nay anh nén cảm xúc trong lòng, cố gắng kiếm thật nhiều tiền để lo cho tương lai của em gái anh sau này.

Từ hôm đó, anh không mắng, không chửi em nữa  mà chỉ gửi cho em đúng một dòng tin nhắn: “Em gái của anh, anh em mình đã thiếu đi tình thương của bố và mẹ vì thế phải sống thật bản lĩnh em ạ, đừng để cuộc sống này quật ngã. Cố gắng lên em nhé”. Giờ đây, em chỉ muốn nói rằng, anh trai à! Em đã sai và hiểu lầm anh, mong anh hãy tha thứ cho đứa em gái dại dột này!

Xem thêm:

Ngày gặp lại anh nói lý do cưới gấp khiến tôi ngỡ ngàng

Mai Thu (ghi)

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài thích ăn côn trùng bay trên không trung

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:30
Loài vật này bay suốt ngày khoảng 200km, thức ăn là những côn trùng bay trong không trung, đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân vùng Bảo Lộc, Lâm Đồng.