Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:58
0
HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại đầu tiên của Chelsea mùa này - trận thua chủ nhà Everton ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

"Nếu bạn không ghi được lấy một bàn thắng, những gì bạn tạo ra cũng vô nghĩa. Chuyện đơn giản là thế", Mourinho nói về trận cầu ở Goodison Park tối thứ bảy. "Bạn phải đưa được bóng vào lưới. Bóng đá đẹp mà không có bàn thắng chẳng nghĩa lý gì. Chúng tôi thật sự thiếu bản năng kết liễu".

Bóng đá Quốc tế - Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Trước Everton, Chelsea chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian, dứt điểm và tạo ra số cơ hội nhiều gấp đôi, nhưng bất lực trong việc chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Và vì thế, họ phải trả giá vì bàn thua cuối hiệp một, khi Steven Naismith đánh đầu cận thành, quyết định thắng lợi 1-0 cho Everton.

Chelsea trận này trình làng tiền đạo tân binh được kỳ vọng lớn là Samuel Eto'o, nhưng chân sút kỳ cựu người Cameroon gây thất vọng. Giống một tân binh khác Andre Schurrle, Eto'o cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ở hiệp đầu.

"Chúng ta không nên nói về sự sắc sảo, vì tôi nghĩ đây không phải là vấn đề", Mourinho bật lại trước những ý kiến phê phán hai học trò. "Đường chuyền của Schurrle cho Eto'o ở hiệp một là đường chuyền chậm, thiếu lực và vì thế, Gareth Barry kịp can thiệp. Nếu đó là một đường chuyền đủ nhanh, Eto'o hoàn toàn có thể mở tỷ số trước cầu môn rộng mở. Những chi tiết như thế không hề liên quan tới sự sắc sảo của cầu thủ".

HLV của Chelsea cũng chỉ trích trọng tài Howard Webb đã nương tay với Everton khi từ chối thổi phạt đền tình huống Oscar bị Sylvain Distin phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp hai. Ông này thậm chí còn liên hệ với tình huống Ashley Young kiếm phạt đền cho Man Utd trong trận thắng Crystal Palace để công kích Webb.

"Ông ấy là một trọng tài hàng đầu và thường với các trọng tài hàng đấu, tình huống đó phải là một quả phạt đền. Chúng tôi đã có cơ hội rất tốt. Nếu đó không phải là một quả phạt đền, thì tình huống của Man Utd trong trận gặp Crystal Palace cũng không phải là một quả phạt đền", Mourinho bình luận.

Theo VnExpress.net

Tân binh 30 triệu bảng lý giải vụ từ chối Tottenham, tới Chelsea

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:12
David Luiz và ông chủ Roman Abramovich là hai nhân tố quan trọng giúp Chelsea nẫng hộ công người Brazil Willian ngay trước mũi Tottenham.

Mourinho phá kỳ chuyển nhượng của Chelsea?

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:12
Jose Mourinho đến trong sự kỳ vọng to lớn của CĐV Chelsea. Truyền thông ca ngợi Abramovich đã đi một nước cờ đúng đắn. Nhưng sau những trận đấu đầu mùa, và đặc biệt là cách Chelsea hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhiều CĐV Chelsea đang thất vọng.

'Chelsea của Việt Nam' chi tiêu nhiều nhất V-League

Thứ 4, 11/09/2013 | 07:47
B.Bình Dương là đội bóng chi tiêu nhiều nhất V-League ở mùa giải năm nay, tuy nhiên thành tích họ có được lại chưa hề tương xứng với số tiền bỏ ra.

Thắng Chelsea, cầu thủ Bayern nhận thưởng lớn

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:45
BLĐ Bayern Munich đã thưởng cho mỗi cầu thủ 50.000 euro sau trận thắng Chelsea ở Siêu Cúp châu Âu mới đây.

Quý tử nhà Mourinho đầu quân cho kình địch của Chelsea

Thứ 6, 06/09/2013 | 10:26
Bụt chùa nhà không thiêng, thay vì tới Chelsea, con trai Mourinho đã quyết định đầu quân cho…Fulham.

Tân binh Chelsea giận HLV, đòi rời ĐTQG

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:56
Tân binh của Chelsea, Samuel Eto’o đã nổi giận và rời khỏi ĐTQG Cameroon khi đề nghị của anh không được HLV Volker Finke chấp nhận.

Chelsea đẩy bớt ‘hàng thừa’ trong ngày cuối TTCN

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:19
Có lẽ không một câu lạc bộ nào ở Premier League hào phóng hơn Chelsea. Họ mang về Stamford Bridge khá nhiều cầu thủ tài năng trong thời gian qua, nhưng The Blues không thể sử dụng hết tất cả.

Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:33
Vụ chuyển nhượng chân sút người Cameroon từ Anzhi sang CLB Ngoại hạng Anh hoàn tất hôm qua.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.