MU đại thắng đậm chất Ten Hag trước Melbourne Victory

Thứ 6, 15/07/2022 | 19:11
0
Bước vào trận giao hữu thứ hai trước mùa giải 2022/23, MU tiếp tục giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 4-1 trước đối thủ dưới cơ Melbourne Victory.
Bóng đá Anh - MU đại thắng đậm chất Ten Hag trước Melbourne Victory

Bàn thắng

MU: McTominay (43'), Martial (45+1'), Rashford (78'), Lupancu (90+1)

Melbourne Victory: Oikonomidis (5')

HLV Erik ten Hag đang bắt đầu triều đại mới của mình tại MU một cách đầy hưng phấn. Trong trận đấu ra mắt đội bóng mới, vị chiến lược gia người Hà Lan này đã dẫn dắt các học trò đánh bại đại kình địch Liverpool với tỷ số đậm đà 4-0 trên sân Rajamangala, Bangkok, Thái Lan.

Tại trận giao hữu thứ hai trong chuyến du đấu viễn đông trước thềm mùa giải mới, đối thủ của MU là Melbourne Victory, đối thủ dưới cơ đến từ Australia. Với đẳng cấp vượt trội, Quỷ đỏ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

So với trận gặp Liverpool, HLV Ten Hag không thực hiện quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, khi chỉ có 3 sự điều chỉnh.Ở vị trí thủ môn, Heaton trấn giữ khung thành thay cho De Gea. Trung vệ thủ quân Maguire cũng được tung vào sân từ đầu thay cho Varane. Và Rashford nhường chỗ cho Elanga.

Đá cặp với Maguire là cầu thủ người Thụy Điển, Victor Lindelof. Bên hành lang, án ngữ vẫn là hai hậu vệ biên Dalot và Shaw. Tại hàng tiền vệ, cặp tiền vệ trung tâm Scot McTominay và Fred tiếp tục được tin dùng. Trong khi đó, đá trên bộ đôi này ở vị trí tiền vệ tấn công vẫn là Bruno Fernandes. Trên hàng công, Sancho và Martial tiếp tục đá chính.

Nhìn chung, Ten Hag vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 "đội lốt" 4-2-3-1. Với hai tiền vệ cánh hoạt động như hai tiền đạo biên còn Martial, cầu thủ chơi cao nhất hoạt động như "số 9" ảo.

Đầu trận đấu, bất ngờ đã xảy ra khi Melbourne vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5. Sau pha dàn xếp tấn công đơn giản bên cánh phải, Maguire đã không thể theo kèm Ikonomidis để cho cầu thủ này băng vào dứt điểm quyết đoán tung lưới Heaton.

Tuy nhiên, bàn thắng của đội bóng nước Úc chỉ khiến các cầu thủ MU thêm sôi sục khát khao chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, Quỷ đỏ đang lột xác với lối đá kiểm soát bóng và thao túng thế trận. Các tình huống bật nhả, phối hợp tam giác được thực hiện liên tục trên khắp mặt sân.

Dù vậy, MU vẫn cần đến may mắn để có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 43, từ một tình huống lộn xộn, McTominay đoạt bóng và tung cú sút. Bóng chạm người Sancho đổi hướng sang quỹ đạo cầu âu khiến thủ thành Melbourne hoàn toàn bất lực. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 2 phút sau, Dalot có tình huống băng xuống đáy biên căng ngang, Elanga chạm bóng và Martial đá nối tung lưới đối thủ.

Bước sang hiệp 2, HLV Ten Hag cho thử nghiệm đội hình mới khi thay toàn bộ đội hình bằng đa số cầu thủ trẻ, chỉ để lại thủ thành Heaton. Với đội hình mới này, MU tiếp tục áp đảo đối phương về thế trận và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió. Tài năng trẻ Zidane Iqbal thi đấu ấn tượng với những pha rê dắt khéo léo.

Phút 78, Bailly đột phá đầy bất ngờ rồi chọc khe cho Rashford thoát xuống đánh bại thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt, nâng tỷ số lên 3-1. Và tới phút bù giờ, Chong đi bóng xuống đáy biên rồi căng ngang vào bên trong, Lupancu lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Chung cuộc, MU thắng Melbourne Victory với tỷ số 4-1.

Tag: MU

MU và Barca đạt thỏa thuận chuyển nhượng De Jong

Thứ 5, 14/07/2022 | 21:25
Theo The Athletic, MU và Barca đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".