Mỹ tiếp tục hỗ trợ “khủng” cho SDF, nuôi hy vọng tại Syria

Mỹ tiếp tục hỗ trợ “khủng” cho SDF, nuôi hy vọng tại Syria

Trần Danh Tuyên
Thứ 7, 25/11/2017 | 06:25
0
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thêm một đợt mới các phương tiện bọc thép và vũ khí từ Mỹ trước khi diễn ra chiến dịch tại Deir ez-Zor.

Tờ Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho hay, sự hỗ trợ của Mỹ về mặt khí tài đối với SDF vẫn không có dấu hiệu giảm.

Quân sự - Mỹ tiếp tục hỗ trợ “khủng” cho SDF, nuôi hy vọng tại Syria

Các chiến binh SDF trên đập Tabqa trên sông Euphrates, Syria. 

“Mỹ đã gửi cho chúng tôi 120 xe bọc thép và vũ khí, gồm súng tiểu liên, lựu pháo, súng cối, được mang sang từ phía Bắc Iraq, sau đó qua thành phố Hasek rồi được chuyển về lãnh thổ phía Đông Deir ez-Zor, nay đã được giải phóng khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bởi các đơn vị của chúng tôi”, phát ngôn viên của SDF cho hay.

Ngoài vũ khí, phát ngôn viên trên cho hay SDF đã nhận được một lượng lớn những chiếc Hummer - phương tiện chiến đấu bọc thép cơ động.

“Lần này, ngoài vũ khí, một lượng lớn xe bọc thép Hummer cũng được chuyển tới, bởi chúng tôi đang trong giai đoạn rất cần thiết phải có loại xe này”, người phát ngôn trên nói.

Theo những báo cáo trước đây, kể từ khi quyết định hỗ trợ lực lượng SDF (đa phần là người Kurd), Mỹ đã cung cấp tổng cộng 1.900 chiếc xe tải chở theo vũ khí hạng nặng và đạn dược.

Quân sự - Mỹ tiếp tục hỗ trợ “khủng” cho SDF, nuôi hy vọng tại Syria (Hình 2).

Một chiến binh SDF đứng bên chiếc xe do Mỹ cung cấp tại Raqqa.

Trước đó, Hussam Shueib, một chuyên gia Syria bình luận rằng IS và các đơn vị vũ trang tương tự đang bị đánh bật khỏi tất cả các mặt trận, trong khi quân Chính phủ Syria đang ổn định giành thắng lợi, do đó Mỹ cần một công cụ mới để tiến hành mục tiêu quân sự của mình.

“Washington hiện chỉ tập trung chống lưng cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), bởi đây là đồng minh cuối cùng của họ ở phía Bắc Syria. Lý do đầu tiên là bởi họ có mối liên hệ chặt chẽ đối với cộng đồng người Kurd. Thứ hai, họ luôn tự coi mình là một tổ chức thế tục đối lập với Chính phủ Syria. Và thứ ba, do họ đang có khả năng kiểm soát khu vực phía Bắc đất nước và chia rẽ Syria”, ông Hussam Shueib giải thích.

Ngoài ra, SDF đã chứng minh được khả năng của họ thông qua cuộc giải phóng Raqqa khỏi IS, do đó Mỹ đang đặt hi vọng vào lực lượng này, hi vọng các chiến binh SDF sẽ giúp Mỹ chống lại quân đội Syria và đồng minh.

Xem thêm: Syria và ngày bận rộn của “nhà soạn nhạc tài ba” Vladimir Putin

Tag: Syria is

Syria và dấu ấn đặc biệt của Tổng thống Nga Putin

Thứ 6, 24/11/2017 | 06:00
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump về kế hoạch kết thúc cuộc chiến kéo dài 6 năm tại Syria. Động thái này có thể sẽ tiếp tục duy trì quyền lực của nhân vật đối đầu với Mỹ - Tổng thống Syria Bashar al-Assad và ghi dấu sự ảnh hưởng đang gia tăng của Moscow ở Trung Đông.

Syria: Mỹ ngừng hỗ trợ, FSA giải thể một số đơn vị

Thứ 5, 23/11/2017 | 18:33
Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) vừa phải giải thể một số đơn vị gồm khoảng 180 chiến binh, chuyên gia quân sự cho rằng FSA hành động theo chỉ thị từ phía Washington.

Syria và ngày bận rộn của “nhà soạn nhạc tài ba” Vladimir Putin

Thứ 4, 22/11/2017 | 21:05
Tổng thống Nga Vladimir Putin, người được ví như một "nhà soạn nhạc tài ba" tại Trung Đông, đã có một ngày bận rộn với những vấn đề liên quan tới Syria.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.