Nam thanh niên Thanh Hóa dậy từ 4h sáng, chạy bộ 19km đi đón dâu

Nam thanh niên Thanh Hóa dậy từ 4h sáng, chạy bộ 19km đi đón dâu

Thứ 4, 14/07/2021 | 14:26
1
Từ 4 giờ sáng, chú rể đã thức dậy chuẩn bị đồ đạc để thực hiện thử thách "chạy bộ đến đón dâu" của vợ.

Chú rể Đàm Danh Tùng (36 tuổi) và cô dâu Lê Trang (28 tuổi), cùng sống tại Thanh Hóa, đều có chung sở thích chạy bộ và là thành viên của câu lạc bộ Thanh Hóa Runners. Ngày 11/7 vừa qua là ngày cặp đôi chính thức về chung một nhà. Và để hôn lễ của mình thêm phần đặc biệt, cô dâu quyết định đưa ra thử thách cho chú rể là phải chạy bộ đến đón dâu.

Hơn 4 giờ sáng hôm đó, anh Tùng đã thức dậy chuẩn bị đồ đạc để bắt đầu "cuộc đua quan trọng nhất cuộc đời", từ huyện Quảng Xương sang Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa, dài gần 19km. Không diện vest, đeo cà vạt anh mặc chiếc áo 3 lỗ màu cam, xỏ đôi giày thể thao quen thuộc bắt đầu hành trình đón dâu, còn trang phục chú rể anh đã gửi người nhờ mang đến sau.

"Màn chạy bộ đón dâu này là thử thách vợ đặt ra, cũng là điều tôi muốn làm từ lâu như món quà dành tặng nửa kia", Danh Tùng chia sẻ trên Zing.

Đời sống - Nam thanh niên Thanh Hóa dậy từ 4h sáng, chạy bộ 19km đi đón dâu

Cô dâu Lê Trang trao cho chú rể nụ hôn ngọt ngào. (Ảnh: FBNV)

Sau khoảng 1 giờ 38 phút, anh đã có mặt tại nhà gái trong sự cổ vũ của bạn bè, người thân. Cô dâu Lê Trang hạnh phúc ra đón chú rể trong bộ áo dài trắng tinh khôi, nhẹ nhàng. Người nhễ nhại mồ hôi nhưng Danh Tùng rất hài lòng khi đã hoàn thành xuất sắc thử thách.

Sau khi nghỉ ngơi, chú rể tắm rửa, thay lễ phục chỉn chu để thực hiện các thủ tục đám cưới. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của cặp đôi trẻ. Sau bao cuộc chạy, họ mới tìm thấy nhau và cùng về đích là một mái nhà.

"Thực ra việc chạy 19 km không khó vì tôi thường xuyên luyện tập bộ môn này. Trung bình một tuần, tôi chạy khoảng 80 km. Song dù thế nào, đây cũng sẽ là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong ngày vui của tôi và vợ", anh Tùng nói.

Vì dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, đám cưới của cặp đôi được tổ chức khá đơn giản, chỉ có sự góp mặt của hai bên gia đình và một số bạn bè thân thiết, còn lại được gửi tin báo hỷ.

Theo tìm hiểu, Danh Tùng là thành viên của câu lạc bộ Thanh Hóa Runners, đây cũng là nơi giúp anh gặp được người phụ nữ của đời mình. "Khi đăng ký tham gia giải chạy vào năm 2019, tôi quen một số thành viên trong câu lạc bộ, trong đó có Trang, và bắt đầu sinh hoạt cùng mọi người", anh Tùng nhớ lại.

Đời sống - Nam thanh niên Thanh Hóa dậy từ 4h sáng, chạy bộ 19km đi đón dâu (Hình 2).

Lê Trang và Danh Tùng có chung sở thích chạy bộ và làm thiện nguyện.

Tháng 6/2020, Danh Tùng là một trong 10 thành viên tham gia chuyến chạy bộ tiếp sức xuyên Việt với mục đích từ thiện. Các thành viên và đoàn hậu cần hỗ trợ bắt đầu hành trình từ Lạng Sơn đến Cà Mau trong 284 giờ. Cô dâu Lê Trang cũng tham gia hành trình đặc biệt này và làm công tác hậu cần. Qua những lần tiếp xúc cả hai dần nảy sinh tình cảm và có với nhau nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

"Khi hành trình bắt đầu vào chặng 2 từ Hòa Bình về Thanh Hóa, lúc đó là ban đêm. Sau khi chạy xong, tôi lên xe máy do cô ấy chở. Chạy nhiều mệt và buồn ngủ quá nên có lúc lịm đi, suýt chút nữa thì ngã từ xe máy xuống. Thế mà, lúc ấy cô ấy nhất định không cho ôm", Danh Tùng nói với VnExpress.

Đời sống - Nam thanh niên Thanh Hóa dậy từ 4h sáng, chạy bộ 19km đi đón dâu (Hình 3).

Cặp đôi tổ chức lễ cưới vào ngày 11/7 vừa qua.(Ảnh: FBNV)

Cứ như vậy, đôi trẻ ngày càng gắn bó và quyết định về chung một nhà sau hơn 2 năm quen biết. Hiện, Tùng công tác trong lĩnh vực nông nghiệp, Trang làm thiết kế web. Mỗi khi sắp xếp được thời gian, đôi vợ chồng trẻ lại xỏ giày, cùng nhau chinh phục những đoạn đường mới.

Minh Hoa (t/h theo Zing, VnExpress)

 

Đám rước dâu "gây bão" với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt

Thứ 6, 23/04/2021 | 14:21
Tuy không sang- xịn-mịn như xế hộp nhà người ta nhưng dàn máy cày của chú rể vẫn khiến tất cả phải chú ý vì độ sáng tạo và độc đáo.

Clip: Chú rể "chới lớn" rước dâu bằng xe rùa, họ hàng cổ vũ nhiệt tình

Thứ 2, 07/12/2020 | 18:30
Dù không dùng xe sang, "xế xịn" nhưng chú rể này vẫn khiến nhiều người thích thú khi có dàn xe rùa rước dâu cực chất.

Mẹ chồng đón con dâu bằng bánh mỳ và muối

Thứ 7, 10/10/2020 | 13:00
Khi đôi vợ chồng mới cưới về nhà chú rể ở Nga , theo truyền thống, mẹ chú rể đón họ bằng bánh mỳ và muối.

Đường lầy lội, chú rể bỏ ô tô rước dâu bằng máy cày

Chủ nhật, 12/03/2017 | 08:49
Do trời mưa, đường lầy lội, một chú rể trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã quyết định bỏ ô tô để rước dâu bằng dàn máy cày sẵn có tại địa phương, nhằm khắc phục khó khăn về thời tiết.
Cùng chuyên mục

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.