Nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cầu Crimea, 3 người thương vong

Thứ 2, 17/07/2023 | 12:58
0
Ukraine gần đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom bằng xe tải khiến cầu Crimea bị hư hại vào tháng 10 năm ngoái, nhằm phá vỡ tuyến hậu cần của Nga.

Giao thông trên cây cầu dài nối bán đảo Crimea với đất liền Nga đã bị đình chỉ do một “trường hợp khẩn cấp” không xác định, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết vào đầu ngày 17/7.

Viết trên kênh Telegram của mình, ông Aksyonov cho biết tình trạng khẩn cấp xảy ra ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu dài 19 km bắc qua Eo biển Kerch.

“Giao thông đã bị chặn trên cầu Crimea: Một trường hợp khẩn cấp đã xảy ra tại khu vực trụ đỡ thứ 145 tính từ vùng Krasnodar. Các cơ quan chức năng đang làm việc”, ông Aksyonov cho biết. “Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Liên bang Nga Vitaly Gennadyevich Savelyev. Các biện pháp đang được thực hiện để khôi phục tình hình. Chúng tôi giữ liên lạc với các đồng nghiệp từ vùng Krasnodar”.

Yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn thông tin đã được xác minh, ông Aksyonov cũng kêu gọi người dân trong khu vực và du khách sử dụng một tuyến đường bộ thay thế qua các khu vực mới của Nga thay vì qua cầu Crimea vì lý do an ninh.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tình trạng tắc đường trên cầu, với việc nhiều lái xe buộc phải quay đầu trở lại đường cũ. Các báo cáo chưa được xác minh trên Telegram tuyên bố rằng đã có “một vụ nổ”. Các kênh khác dẫn lời các nhân chứng nói rằng họ nghe thấy những tiếng nổ lớn.

Thế giới - Nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cầu Crimea, 3 người thương vong

Cảnh sát tại lối ra khỏi Simferopol cảnh báo các tài xế rằng giao thông trên Cầu Crimea đã bị đình chỉ sáng 17/7/2023, Sputnik cho biết.

Do sự cố khẩn cấp trên cầu Crimea, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận một người đàn ông và một phụ nữ trên một chiếc xe mang biển số vùng Belgorod đã thiệt mạng, trong khi một cô bé bị thương nhẹ.

“Tất cả chúng ta đã thấy trên video trên Internet một chiếc ô tô bị hư hỏng mang biển số Belgorod. Thông tin hiện có là: một cô bé bị thương, bị thương nhẹ, cô bé đang được các bác sĩ chăm sóc. Điều nghiêm trọng nhất là cha mẹ cô bé đã thiệt mạng”, ông Gladkov cho biết trên kênh Telegram của mình.

Cầu Kerch, thường được biết đến với tên gọi Cầu Crimea, được khởi công xây dựng năm 2014 ngay sau khi Nga sáp nhập bán đảo này và khánh thành vào năm 2018. Đây là cây cầu dài nhất ở châu Âu và là cây cầu dài nhất từng được Nga xây dựng.

Vào tháng 10 năm ngoái, cây cầu đã bị hư hại do một vụ đánh bom bằng xe tải, khiến 5 người thiệt mạng. Trong khi một số quan chức Ukraine ban đầu phủ nhận sự liên quan của Kiev, Bộ Quốc phòng nước này gần đây đã thừa nhận rằng họ đứng sau vụ tấn công.

Thế giới - Nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cầu Crimea, 3 người thương vong (Hình 2).

Một con tàu vũ trang được nhìn thấy bên cạnh cầu Crimea nối đất liền Nga với bán đảo qua eo biển Kerch, ngày 17/7/2023. Ảnh: CNN

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar hồi đầu tháng 7 đã đánh dấu 500 ngày kể từ khi cuộc đụng độ quân sự ác liệt với Nga bùng phát bằng cách tiết lộ trong một bài đăng trên Telegram rằng Ukraine đứng sau vụ đánh bom xe tải “nhằm phá vỡ tuyến hậu cần của Nga”.

Với cầu đường bộ và cầu đường sắt chạy song song, ở giữa có nhịp treo rộng để tàu bè qua lại, đây là tuyến đường cung cấp thực phẩm, nhiên liệu và các nguồn cung cấp khác cho quân đội Nga đang tham chiến ở Ukraine, và cho căn cứ hải quân tại cảng Sevastopol, căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Moscow trên bán đảo Crimea.

“Cầu Eo biển Kerch là một đối tượng quan trọng về mặt hậu cần”, ông George Barrow, nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington DC, Mỹ, đã viết trên Twitter sau những báo cáo đầu tiên về vụ nổ trên cầu.

“Nga sẽ chỉ còn một đường tiếp tế trên bộ – đường cao tốc ven Biển Azov – để duy trì (hoặc sơ tán) hàng chục nghìn binh sĩ của họ ở Kherson và Crimea nếu Ukraine thành công phá hoại hoặc đánh sập cầu”, vị chuyên gia cho biết khi đề cập đến tầm quan trọng của cây cầu.

Minh Đức (Theo TASS, RT, The Guardian)

Nga cáo buộc Ukraine tấn công “cửa ngõ” vào Crimea bằng tên lửa Anh

Thứ 5, 22/06/2023 | 16:54
Vụ việc diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Nga tuyên bố sẽ coi Anh là một bên tham gia “chính thức” vào cuộc chiến ở Ukraine nếu tên lửa Storm Shadow tấn công Crimea.

Quan chức Nga thông báo đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Ukraine tập kích bán đảo Crimea

Thứ 7, 10/06/2023 | 17:22
Kiev đã sử dụng một trong những hệ thống vũ khí uy lực nhất của nước này trong cuộc tập kích Crimea, lãnh đạo bán đảo Sergey Aksyonov ngày 10/6 cho biết.

Tại sao ông Putin lái Mercedes đi thăm cầu Crimea?

Thứ 3, 06/12/2022 | 21:32
Sự lựa chọn phương tiện của Tổng thống Nga nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán, với một số đồn đoán rằng ông Putin đang “tạo điểm nhấn” bằng cách lái chiếc Mercedes
Cùng tác giả

Góc nhìn Người Đưa Tin: 10 sự kiện nổi bật thế giới năm 2023

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:15
Xung đột Nga-Ukraine, xung đột Israel-Hamas, cạnh tranh Mỹ-Trung, bất ổn ở châu Phi... là những sự kiện “tốn nhiều giấy mực” nhất của truyền thông trong năm qua.

Lãi suất cao ở Mỹ gây bất ổn tài chính tại Đông Á mới nổi

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:11
Lập trường thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến thị trường chứng khoán ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi xuống.

3 hướng đi mới để phát triển con người khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 3, 07/11/2023 | 21:08
Theo UNDP, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với 3 nhóm nguy cơ tồn tại đồng thời, bao gồm các mối đe dọa liên quan đến sự sinh tồn của con người.

Sức hút đầu tư của Pháp – Bài học cho Việt Nam

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:00
Chìa khóa để Pháp đạt được những “dấu son” trên hành trình tái công nghiệp hóa và thu hút đầu tư là cải cách. Đây cũng là bài học giá trị mà Việt Nam có thể học hỏi.

Cải cách giúp ADB biến “hàng tỷ” USD thành “hàng nghìn tỷ”

Thứ 6, 29/09/2023 | 09:31
Để đạt được điều này, huy động nguồn vốn tư nhân sẽ đóng vai trò then chốt.
Cùng chuyên mục

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.