Ngân hàng Liên Việt lên tiếng về vụ giám đốc bị bắt

Ngân hàng Liên Việt lên tiếng về vụ giám đốc bị bắt

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:57
0
Ngân hàng Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, quan điểm của ngân hàng là thượng tôn pháp luật, vì vậy, ngân hàng ủng hộ các cơ quan chính quyền xử lý đúng người, đúng tội, thực hiện nghiêm minh pháp luật.

Ngày 7/9/2013, ông Đỗ Hùng Sở, nguyên giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) - Sở Giao dịch Hậu Giang đã bị bắt tạm giam để điều tra các vi phạm trong quá trình cho vay, quản lý tiền vay, nhận và quản lý tài sản bảo đảm tại Công ty CP Chế biến Thực phẩm Phương Nam.

Sau sự việc này, phía LienVietPostBank đã lên tiếng cho biết, quan điểm của ngân hàng là thượng tôn pháp luật, vì vậy, ngân hàng ủng hộ các cơ quan chính quyền xử lý đúng người, đúng tội, thực hiện nghiêm minh pháp luật. Trong thời gian tới, LienVietPostBank sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan để giải quyết và xử lý nghiêm minh những sai phạm nếu có.

Bất động sản - Ngân hàng Liên Việt lên tiếng về vụ giám đốc bị bắt

Cũng theo đại diện LienVietPostBank, vụ việc liên quan Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Phương Nam đã bắt đầu từ năm 2012.

Nhiều năm trước đây, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Phương Nam từng đứng vào Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước với kim ngạch xuất khẩu hơn 88 triệu USD. Công ty Phương Nam được nhiều ngân hàng đánh giá là kinh doanh hoạt động tốt và đầy tiềm năng phát triển. Do đó, trong quá trình quan hệ tín dụng với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các Ngân hàng khác, cá nhân ông Lâm Ngọc Khuân (nguyên chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty Phương Nam) đã cố tình lợi dụng uy tín công ty, dùng một tài sản thế chấp là hàng tồn kho mang đi thế chấp cho nhiều ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản của các ngân hàng.

Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có những biện pháp yêu cầu Công ty Phương Nam bổ sung tài sản bảo đảm và nhờ các cơ quan pháp luật điều tra nhằm làm rõ sự việc. Tuy nhiên, ông Lâm Ngọc Khuân và con gái là Lâm Ngọc Hân (cũng là thành viên HĐQT Công ty Phương Nam) đã không hợp tác và bỏ trốn ra nước ngoài từ tháng 2/2012. Việc cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt do ông Lâm Ngọc Khuân và Công ty Phương Nam thực hiện, nằm ngoài khả năng kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Với mục tiêu duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động, góp phần an sinh xã hội tại địa phương, LienVietPostBank cùng một số ngân hàng đã tích cực trong quá trình tái cấu trúc Công ty Phương Nam theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Sóc Trăng.

LienVietPostBank cũng đã tiến hành cơ cấu lại khoản nợ xấu của Công ty Phương Nam, đồng thời, bố trí 6 cán bộ trực tiếp tham gia các hoạt động điều hành và kiểm soát rủi ro tại Công ty Phương Nam, trong đó, có Ông Nguyễn Minh Trí, nguyên phó TGĐ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt được cử làm chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Phương Nam. Nhờ đó, hậu quả đã dần dần được khắc phục. Hiện Công ty Phương Nam đã hoạt động ổn định, các khách hàng đã quay trở lại, kinh doanh đã bắt đầu có lãi. Công ty cũng đã xem xét tăng bình quân lương gần 20% cho người lao động.

Ngay từ ngày đầu thành lập, LienVietPostBank nhận thức nguy cơ rủi ro là luôn tiềm ẩn và rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đối với bất kỳ ai, đặc biệt là rủi ro con người nên đã liên tục tăng cường hệ thống kiểm soát rủi ro theo đúng tôn chỉ kinh doanh là “An toàn trước – Hiệu quả sau”. Tại LienVietPostBank,mọi vị trí nhân sự đều có thể thay thế mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động chung của toàn Ngân hàng, do vậy, vụ việc ông Đỗ Hùng Sở không gây tác động tiêu cực lớn đến hệ thống Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Hiện, LienVietPostBank đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Phương, giám đốc Chi nhánh Cà Mau làm giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang. Ông Phương là người con của Tỉnh Hậu Giang, trước đây đã từng giữ cương vị phó giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang. Ông Phương đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng và là cán bộ nguồn của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Theo Trí Thức Trẻ

Điểm danh những thay đổi nhân sự của các ‘ông lớn’ ngân hàng

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:41
Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, việc các ngân hàng liên tục thay đổi nhân sự cấp cao là điều không mấy xa lạ với dư luận. Tuy nhiên, các vị trí quan trọng tại các ngân hàng dần được chuyển giao cho thế hệ trẻ lại là một bước đột phá trong ngành tài chính.

Nhân viên ngân hàng từ đỉnh cao xuống vực sâu mất việc

Thứ 2, 09/09/2013 | 07:47
Với lý do tái cơ cấu, nhiều ngân hàng đã đồng loạt gửi "trát" nghỉ việc đến hàng trăm nhân viên. Nhưng bên cạnh đó, chính những ngân hàng này lại sẵn sàng móc hầu bao chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng nhằm chiêu nạp những nhân viên mới có năng lực...

Bắt một giám đốc sở giao dịch Ngân hàng Liên Việt

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:50
Vị giám đốc này bị bắt do liên quan đến việc cho vay vốn sai quy định đối với Công ty cổ phần thực phẩm Phương Nam (trụ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Cựu học sinh giỏi tỉnh lừa chạy việc ngân hàng 'sa bẫy'

Thứ 7, 07/09/2013 | 21:37
Vốn là một học sinh giỏi cấp tỉnh, từng thi đỗ đại học với số điểm cao, thế nhưng Phan Tất Thắng đã sớm trượt vào vòng xoáy của lô đề, cờ bạc. Trong lúc túng quẫn, Thắng nghĩ ra chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Kết cục, cậu ta đã phải tra tay vào còng số 8 trước sự ngỡ ngàng của bạn bè và người thân.

Mang gần 19 nghìn USD giả vào ngân hàng tiêu thụ

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:54
Các đối tượng khai, số tiền này mua của một đối tượng mang từ Trung Quốc về, theo tỉ lệ 89 USD thật “ăn” 100USD giả.

Đại gia ‘gốc’ Nga xuống tiền làm chủ ngân hàng Việt

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:12
Những thông tin công bố gần đây cho thấy, rất nhiều ông chủ của các NH là những doanh nhân đã từng học tập và làm ăn kinh doanh thành công ở Nga về.
Cùng chuyên mục

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.