Người dân tố UBND phường tự ý phá mộ để làm dự án

Người dân tố UBND phường tự ý phá mộ để làm dự án

Thứ 4, 29/06/2016 | 14:22
0
Không có thông báo thu hồi đất và quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền nhưng UBND phường Mễ Trì vẫn tiến hành cưỡng chế ngôi mộ của dân.

Phóng viên nhận được phản ánh của người dân thôn Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc UBND phường Mễ Trì thu hồi đất tại nghĩa trang Vườn Cam khi không có thông báo thu hồi đất theo đúng quy định.

Theo đó, ngày 4/9/2015, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành quyết định đầu tư dự án: Xây dựng nhà văn hóa và điểm vui chơi Mễ Trì Hạ, chỉnh trang nghĩa trang khu Vườn Cam. Hiện trạng đất có các công trình của Công ty CP Nam Trường, vườn cây của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tứ và 135 ngôi mộ.

Kinh doanh - Người dân tố UBND phường tự ý phá mộ để làm dự án

Hình ảnh các ngôi mộ bị đào. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Do BQL dự án quận chậm triển khai, UBND quận Nam Từ Liêm đã điều chỉnh chủ đầu tư là UBND phường Mễ Trì.

Người dân phản ánh, khi chưa có thông báo thu hồi đất và quyết định thu hồi đất của cơ quan có thầm quyền thì UBND phường đã giao cho Tổ công tác (do ông Hứa Đức Minh – PCT phường Mễ Trì làm tổ trưởng) chỉ đạo thuê đơn vị thi công thu dọn mặt bằng, mang máy xúc vào đào mồ mả trong nghĩa trang. Trong quá trình thu dọn mặt bằng đã di dời 4 ngôi mộ (đã hở 3 tiểu) và gặp sự phản đối của người dân. Sự việc khiến người dân ở đây rất phẫn nộ.

Trả lời PV, ông Hứa Đức Minh – Phó Chủ tịch phường Mễ Trì thừa nhận sai sót trên và đã công khai xin lỗi các gia đình.

Trong cuộc trao đổi, ông Minh cũng thừa nhận UBND phường Mễ Trì sai ở khía cạnh là chưa hề có thông báo yêu cầu phải tổ chức giải phóng mặt bằng hay tổ chức cưỡng chế.

Ông Nguyễn Công Trình – Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ báo cáo thông tin và trao đổi lại với lãnh đạo UBND quận về sự việc trên. Hiện tại chưa thể trả lời về việc xử lý ông Hứa Đức Minh.

Trước đó, trong văn bản của UBND phường Mễ Trì, ông Hứa Đức Minh cũng đã tự khẳng định sai sót trong quá trình tiến hành giải phóng mặt bằng. Sau khi có đơn k

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.