Người Việt nói gì về Herbalife?

Hãng Herbalife chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Ngay khi có mặt tại thị trường nước ta, đã có không ít người sử dụng sản phẩm của hãng này và cũng không ít ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm các mặt hàng của Herbalife.

Ngay khi có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, khắp nơi tại TPHCM và Hà Nội người ta bàn tán xôn xao về một liệu pháp dinh dưỡng mới từ những sản phẩm của hãng mang tên Herbalife có khả năng chống lão hoá, thải độc, bệnh tim mạch, tăng cân, giảm cân…

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Herbalife chủ yếu được giới thiệu với người tiêu dùng qua hình thức hội thảo “tại nhà riêng” và quảng bá tại quán cà phê, trà đá vỉa hè…

Các tài liệu giới thiệu sản phẩm của Herbalife cho thấy, các sản phẩm của hãng này là thức ăn dinh dưỡng, nguồn gốc từ thảo dược, không khuyến cáo về tác dụng phụ, phù hợp mọi đối tượng, tình trạng bệnh lý, thải độc, giảm độc, giảm béo trong 2,3 tuần cùng vô số bệnh khác.

Một trong những sản phẩm của Herbalife

> Herbalife đã có những ‘ồn ào’ trong quá khứ

Qua trao đổi của PV với nhiều khách hàng đã sử dụng các sản phẩm của Herbalife, câu trả lời chung mà PV nhận được là giá của các sản phẩm này rất cao. “Có những sản phẩm được bán với giá lên tới hàng ngàn đô” (một khách hàng tại Tây Sơn – Hà Nội chia sẻ) nhưng hiệu quả thì chưa thấy đâu dù khách hàng đã sử dụng trong một thời gian dài.

Trực tiếp tham gia vào các cuộc hội thảo “tại gia” của Herbalife, không ít lần PV được nghe những thắc mắc chung của khách hàng về những sản phẩm này. Hầu hết những người tham gia đều có chung sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm khi cho rằng những sản phẩm này liệu có được cấp phép lưu hành không, chất lượng sản phẩm có thực sự như những gì tài liệu thể hiện?....

Trên thực tế, đã có không ít ý kiến của chuyên gia về những sản phẩm của Herbalife.

Báo Tiền Phong từng đăng tải ý kiến của dược sĩ Trương Thị Xuân Huệ về những sản phẩm của Herbalife cho rằng, việc tuyên truyền quảng bá sản phẩm tại nhà riêng không được cơ quan chức năng cho phép tức là hình thức truyền bá lén lút, không minh bạch.

Dược sĩ Trương Thị Xuân Huệ nhấn mạnh: “Sản phẩm này sai hoàn toàn về quy chế nhãn (hàng nhập chính ngạch qua công ty phải có nhãn phụ ghi rõ cơ quan nhập khẩu, hạn dùng, nếu là thuốc phải có toa tiếng Việt…)”

Dược sĩ Trần Việt Trung, quản lý dược, Sở Y tế TP.HCM cũng dựa vào nội dung trong tài liệu cho rằng đây là thực phẩm chức năng và ông đã đưa ra khuyến cáo:

“Người tiêu dùng khi chọn bất cứ sản phẩm nào liên quan đến sức khoẻ cần xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu vì nếu không, khi bị tai biến thì không thể kêu ai. Ngoài việc biết nguồn cung cấp còn cần biết cả giá vì những sản phẩm hướng dẫn truyền miệng sử dụng kiểu này đôi khi giá không phản ánh đúng giá trị thực vì đã đội lên nhiều lần!”.

Trong một tài liệu viết về thực phẩm chức năng, Cơ quan thực - dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều hoặc lạm dụng dược phẩm có nguồn gốc thảo dược vì nó là hoạt chất chưa được nghiên cứu và kiểm tra chính xác. Do đó, khi sử dụng quá nhiều thực phẩm chức năng có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí tử vong.

Phan An

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư [email protected] .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

Video Kinh doanh xem nhiều

  • Video: Dân Thủ đô 'đổ xô' thử vận may với xổ số Vietlott

    Video: Dân Thủ đô 'đổ xô' thử vận may với xổ số Vietlott

  • Chuyện về bát phở 5 nghìn giữa thời bão giá ở đất Thành Nam [VIDEO]

    Chuyện về bát phở 5 nghìn giữa thời bão giá ở đất Thành Nam [VIDEO]

  • Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt

    Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt