Người vợ tử vong sau khi ăn nem thừa để qua đêm

Người vợ tử vong sau khi ăn nem thừa để qua đêm

Thứ 5, 08/10/2020 | 20:09
0
Tai nạn đáng buồn xảy ra ở Thái Lan khiến nhiều chị em nội trợ lo ngại về thức ăn để qua đêm.

Một cặp vợ chồng sinh sống tại huyện Bang Phli (tỉnh Samut Prakan, Thái Lan) đã vào siêu thị mua một gói nem gói sẵn trong siêu thị. Sau khi ăn không hết, họ đã cất đồ còn thừa vào tủ lạnh.

3 ngày sau, cô vợ lấy nem ra ăn và có hâm nóng lại. Tuy nhiên, khi nem còn chưa kịp nóng thì người này đã vội thưởng thức.

Sức khỏe - Người vợ tử vong sau khi ăn nem thừa để qua đêm

Sau khi ăn được một lúc, người vợ bỗng nhiên cảm thấy khó chịu ở đường tiêu hóa và bị tiêu chảy.

Ngồi xem ti vi nhưng để ý vợ vào nhà vệ sinh quá lâu không thấy động tĩnh, ông chồng ra gõ cửa xem xét. Gọi mãi không có ai trả lời, anh phá cửa xông vào thì trông vợ anh đã ngã gục từ lúc nào.

Người chồng vội vã gọi cấp cứu, nhưng nghi đến bệnh viện thì người vợ đã tử vong. Theo các bác sĩ, nguyên nhân cái chết của bệnh nhân vẫn đang được điều tra, nhưng theo kết quả ban đầu, người phụ nữ bị ngộ độc thực phẩm cấp tính gây nhồi máu cơ tim.

Có nhiều gia đình có thói quen ăn lại thức ăn thừa trong tủ lạnh mà quên mất rằng, trong môi trường giữ nhiệt quá lâu, thực phẩm có thể lên men, sản sinh vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Có hai lý do khiến thực phẩm biến thành chất độc. Thứ nhất là do trong thành phần chứa chất dễ chuyển hóa gây ung thư, chẳng hạn như nitrit, không thể loại bỏ ngay cả khi đun nóng. Một lý do khác là nhiễm vi khuẩn qua thời gian dài.

Trứng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Các chế phẩm từ đậu

Các sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao, là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Không chỉ vậy đậu phụ và sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium - một loại vi khuẩn có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới tử vong.

Hải sản

Hải sản để qua đêm như tôm, cua cá đã nấu chín sẽ khiến cho hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận. Càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần.

Nấm, mộc nhĩ

Thời gian tiêu thụ lý tưởng của nấm là ngay trong ngày, bởi nếu để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu hâm nóng. Ngoài ra, trong nấm và mộc nhĩ dù là nuôi trồng hay tự mọc cũng chứa nhiều nitrat.

Nếu nấm đã chế biến để trong thời gian quá dài có thể dẫn đến nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.

Canh rau xanh để qua đêm trong nồi kim loại

Canh thừa để lại qua đêm trong nồi kim loại như nhôm, inox,… sẽ dễ sinh ra các chất độc gây hại cho sức khỏe.

Nếu muốn để canh sang bữa sau, tốt hơn hết là bạn không nên cho thêm bất kỳ loại gia vị nào khác vào canh hoặc có thể cho canh vào tô sứ, thủy tinh và cất giữ trong tủ lạnh.

Rau có màu xanh

Các loại rau có màu xanh chứa hàm lượng nitrat rất cao, nếu ăn không hết tốt nhất là nên bỏ đi, tuyệt đối không nên để qua đêm, đặc biệt là rau chân vịt hoặc cần tây. Khi nitrat bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

Uống 2 ly trà sữa/ngày, cô gái rơi vào trạng thái hôn mê  

Thứ 4, 07/10/2020 | 19:56
Một cô gái ở Trung Quốc đã hôn mê vì mỗi ngày uống 2 ly trà sữa liên tục trong 1 tháng.

Mù vĩnh viễn vì dán lông mi giả

Thứ 4, 07/10/2020 | 17:00
Nhân viên dán lông mi giả đã bất cẩn làm mù mắt khách hàng.

Món cá gây nguy hiểm tới người sử dụng

Thứ 4, 07/10/2020 | 16:43
Thường xuyên ăn món cá muối, hai mẹ con ở Giang Tô đã mắc ung thư vòm họng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.