Nguyễn Lân Trung, ông là ai? Tôi không quen ông…

Nguyễn Lân Trung, ông là ai? Tôi không quen ông…

Nguyễn Hoàng Yến
Thứ 2, 29/01/2018 | 19:33
13
Khi U23 Việt Nam “lên ngôi” trong lòng mấy chục triệu dân Việt, người ta không nhìn thấy bóng dáng bầu Đức, bầu Hiển – những ông bầu đã dốc bạc tỷ nuôi dưỡng đội bóng những ngày trứng nước nhưng lại phải chứng kiến một ông Nguyễn Lân Trung “lăng xăng, ưỡn ngực” hứng cơn mưa cờ hoa lẫn tán tụng (!!)

Chiều 28/1, cả biển người Việt Nam trong sắc đỏ tưng bừng đã đổ về sân bay Nội Bài để chào đón đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam – những chiến binh quả cảm trở về từ trong bão tuyết Thường Châu. Họ không mang về cúp vàng vô địch, nhưng đã vô địch trong lòng quê hương bởi tài năng và dũng khí.

Xi nhan Trái Phải - Nguyễn Lân Trung, ông là ai? Tôi không quen ông…

Biển người rợp cờ hoa đón chào đội tuyển U23 từ thường Châu trở về chiều 28/1. (Ảnh: Trịnh Ngọc Hùng)

Chứng kiến cả dân tộc sục sôi trong niềm vui mừng hân hoan ấy, tiến sĩ Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách) đã rất có lý khi nhận xét rằng: “Niềm hân hoan của gần một trăm triệu người Việt đâu chỉ là một giải cầu? Đó là niềm hân hoan của một dân tộc hiểu rằng họ đang chứng kiến một giới trẻ sạch sẽ và cao thượng, kiên cường xả thân dưới mưa tuyết trong cái lạnh chưa từng nếm trải nơi đất khách mà chỉ mỉm cười khiêm nhường khi trở về trong vòng tay vỡ oà của đất mẹ".

Một cổ động viên đã rơi nước mắt cảm động khi chia sẻ những dòng này trên mạng xã hội: “Những đứa con đất Việt đã vụt lớn lên, những chàng trai 19 - 20 tuổi nhưng đem lại sự yên tâm, vững tin kỳ lạ với những hành trình họ sẽ tiếp tục đi”.

Chỉ là một giải bóng đá tầm châu lục mà thôi, nhưng đã làm nên cả một không khí hào hùng, bi tráng xen lẫn tự hào.

Và đâu đó trong những cảm kích của người hâm mộ đối với sự lớn mạnh của lứa tuyển thủ U23, nhiều người lại nhớ đến bầu Đức, bầu Hiển.

Còn nhớ sau thời kỳ huy hoàng Hoàng Anh Gia Lai “làm mưa, làm gió” ở V-League, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức đã từ bỏ dàn sao Thái Lan trong đội hình, chấp nhận “làm lại từ đầu” bằng việc liên kết với Arsenal để xây dựng Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG, nơi ươm mầm tương lai của bóng đá Việt.

Còn nhớ khi bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch tập đoàn T&T) quyết định gom quân khắp cả nước để chọn ra những cầu thủ tài năng về với Hà Nội T&T (sau này đổi tên là Hà Nội FC), ông là người có công lớn trong đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, từ lứa U15 bài bản và có chiều sâu.

Để đến bây giờ chúng ta có Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… mang bóng dáng công lao bầu Đức, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển, từ U19 tới đội tuyển quốc gia, trở thành những “đầu tàu”, đóng góp không nhỏ trong ngôi vị Á quân của U23 Việt Nam tại giải đấu U23 châu Á vừa qua.

Và Quang Hải – cầu thủ được lứa cầu thủ đàn anh cũng như báo chí ca tụng là “ngàn năm có một”, người ghi 5 bàn thắng xuất sắc tại giải đấu lần này, được biết đến là một trong những “gà cưng” trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Hiển.

Ngoài Quang Hải, Hà Nội T&T cũng đóng góp cho U23 năm cầu thủ khác là Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý.

Chúng ta cũng còn nhớ ở thời điểm ông Park Hang-Seo được VFF bổ nhiệm ngồi vào “ghế nóng” ở ĐTQG và U23 Việt Nam, không ít người đã nghi vấn về việc bầu Đức giới thiệu huấn luyện viên nhằm mục đích “thao túng” VFF.

Vậy nhưng, đến ngày hái quả ngọt hôm nay, người ta không thấy bóng dáng bầu Đức hay bầu Hiển trên chiếc xe buýt diễu hành cùng U23 Việt Nam mà lại thấy một ông Nguyễn Lân Trung còm cõi vung tay, ưỡn mình trong cái lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội. Ông đứng ngay đầu xe buýt, che khuất cả thầy trò huấn luyện viên Park.

Xi nhan Trái Phải - Nguyễn Lân Trung, ông là ai? Tôi không quen ông… (Hình 2).

Ông Nguyễn Lân Trung và hình ảnh bị nhiều người chỉ trích chiều 28/1.

Hình ảnh ông Nguyễn Lân Trung, thành viên ban đối ngoại, cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giơ tay ăn mừng, vẫy chào các CĐV ở vị trí chính diện của chiếc xe buýt khi đang diễu hành ngay lập tức hứng “gạch đá” vì đã vui mừng quá lố với một thành tích mà mình không đóng góp gì.

Sự việc càng trở nên lùm xùm hơn khi cư dân mạng lục tìm được một tấm hình từ 10 năm trước, cũng vẫn ông Trung đang loay hoay chen vào chụp hình cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam thời huấn luyện viên Calisto.

Và có lẽ không gì có thể tệ hại hơn với ông Nguyễn Lân Trung bằng việc tại cuộc họp báo do VFF tổ chức chiều 29/1 ở Hà Nội, khi báo chí đặt câu hỏi cho VFF về sự xuất hiện của ông Lân Trung trong buổi diễu hành thì Phó chủ tịch VFF – ông Nguyễn Xuân Gụ lại trả lời: “Anh Lân Trung ở trong ban truyền thông của tôi nhưng thực sự tôi không biết anh Lân Trung lên xe buýt hôm qua. Tôi là Trưởng ban truyền thông nhưng tôi cũng không phân công anh Lân Trung lên chiếc xe chở đội tuyển và làm việc truyền thông cho đội U23 hôm qua”.

Trong khi đó, tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh lại cho rằng ông Lân Trung có thẩm quyền tham gia đón tiếp đội và đi diễu hành trên xe và ông ấy đang làm theo đúng thẩm quyền của VFF.

Sự cố này được xem như một “hạt sạn” không đáng có trong bữa tiệc mừng chiến thắng của đội tuyển U23.

Nhìn từ cách hành xử của 1 người từng là Phó chủ tịch VFF, rồi lại nhìn sang cách hành xử của các cầu thủ U23, người ta không khỏi cảm thấy chạnh lòng.

Sau khi trải qua cả quá trình rèn luyện, thi đấu cam kho trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt xứ người, các cầu thủ trẻ chỉ 19 - 20 không nói về mình, họ nói về đồng đội, nói về tập thể. Đội trưởng Lương Xuân Trường khẳng định, toàn đội không có ai là ngôi sao. “Chúng tôi có một ngôi sao, nó ở trên ngực trái” – cầu thủ đầu tàu của những chiến binh U23 nói.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả! 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói về chuyện ông Lân Trung lên xe buýt đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2018 | 15:29
15h chiều nay (29/1), trong buổi họp báo của U23 Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã nói về việc ông Nguyễn Lân trung lên xe buýt diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam.

[Chùm ảnh] U23 Việt Nam trong vòng tay người hâm mộ

Chủ nhật, 28/01/2018 | 13:31
13h04, chiếc chuyên cơ chở U23 Việt Nam đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Thầy trò HLV Park Hang-seo bước xuống sân bay trong vòng tay người hâm mộ.

Đội U23 Việt Nam làm lễ báo công tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 28/01/2018 | 11:08
Đại diện bộ VH-TT&DL cho biết, sau khi từ sân bay Nội Bài về tới Văn phòng Chính phủ đội U23 Việt Nam sẽ làm lễ báo công dâng bác tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.