'Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm gì'

'Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm gì'

Thứ 7, 15/10/2016 | 18:05
0
Khi siêu âm thai 16 tuần, Hạnh gọi điện báo tin với bố chồng, thì nhận được ngay gáo nước lạnh “Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm gì”.

Hạnh và chồng cưới nhau được 7 năm nay, có với nhau 2 mặt con nhưng cuộc sống gia đình cô từ lâu đã có những con sóng ngầm tồn tại. Cũng bởi, chồng Hạnh đối xử với vợ chẳng ra gì, và gia đình chồng cô cũng lên mặt coi khinh chê cô là "đứa nhà quê".

Hạnh vẫn nhớ như in, lần đầu khi siêu âm thai 16 tuần, Hạnh gọi điện báo tin với bố chồng, thì nhận được ngay gáo nước lạnh “Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm cái gì”.

Khi đó, cổ họng Hạnh nghẹn đắng, cô chẳng ngờ, bố chồng cô lại có thể nói với con dâu những lời như thế. Dù ông không thích, dù ông có ghét cô tới mức nào, nhưng ông đâu cần phải nói ra như thế.

Hạnh vốn là sinh viên trường Luật, chưa kịp tốt nghiệp thì đã “theo chồng bỏ cuộc chơi giữa chừng. Lấy chồng rồi sinh con, Hạnh quanh quẩn nơi xó bếp lo cho chồng con mà chôn vùi tuổi xuân của mình. Chồng Hạnh vốn là nhân viên tài chính tính cả thu nhập chính và thu nhập thêm ngoài cũng ngót nghét chừng 40 triệu đồng. Hiện tại gia đình Hạnh đang thuê căn nhà 4 tầng ở đường Hoàng Quốc Việt.

Khi 2 cô em chồng vào Đại học, cả hai đều ra đây sống cùng với anh chị. Hai cô em này tuy đã lớn tuổi, nhưng cư xử không khác gì trẻ con. Được anh yêu chiều, nên chúng rất ăn diện và khinh Hạnh ra mặt. Không ít lần Hạnh bị em chồng xỉa xói, thậm chí chúng chỉ coi Hạnh là ô sin cao cấp trong gia đình này.

Gia đình - 'Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm gì'

 Nói lương chồng 40 triệu, nhưng chồng Hạnh thuộc diện chặt chẽ, ki bo từng đồng (Ảnh minh họa).

Có những hôm thức ăn Hạnh nấu không hợp khẩu vị, còn bị em chồng bêu rếu “Lớp em có đứa sướng lắm, có bà chị dâu rõ xinh, lại còn giỏi giang nữa. Tháng nào cũng cho em chồng tiền đi spa, mua sắm, rồi tâm lý lắm, chứ đâu như một số người chỉ ở nhà ăn bám chồng. Chưa kể, nấu nướng còn vụng thối, vụng nát. Rõ khổ”. Hạnh biết chúng nó ám chỉ mình, nhưng vì bản tính hiền lành nên cô chẳng thèm đôi co.

Nói lương chồng 40 triệu, nhưng chồng Hạnh thuộc diện chặt chẽ, ki bo từng đồng. Chi tiêu ăn uống cho cả gia đình, nhưng tháng nào cũng chỉ đưa cho cô vỏn vẹn 3 triệu đồng, nhưng không đưa  cho vợ một lần. Cứ mỗi hôm đi chợ lại rút ví đưa cho vợ 200 nghìn đồng. Nhiều khi Hạnh than thiếu, anh ta đưa thêm cho cô 100 nghìn.

Có lần Hạnh nói chồng đưa thêm, chồng cô gay gắt: “Cô xem tôi còn trả tiền nhà hàng tháng, rồi tiền nuôi hai đứa em gái ăn học. Chẳng nhẽ cô ở đây người ta miễn phí chắc. Mà tôi vừa đưa cô 300 hôm kia cơ mà. Tiêu gì mà nhanh hết như vậy?".

Nhiều lúc Hạnh cảm thấy cuộc sống của mình thật nhục nhã. Anh ta nói rằng tiền ai người đó ăn, muốn tiêu nhiều hơn thì tự kiếm mà tiêu. Với vợ thì như vậy, nhưng với anh chị em, bạn bè và người ngoài anh ta đối xử rất tốt.

Thậm chí đôi lần, chồng cô cho họ vay tiền còn không cần lấy lại nhưng với vợ con thì chồng cô rất tằn tiện, khắt khe. Chính vì bị chồng đối xử như vậy nên nhà chồng Hạnh ai cũng bắt chước đối xử với mẹ con cô chẳng ra gì.

Thừa biết vợ chăm con nhỏ không có tiền, chỉ dựa vào những đồng trợ cấp của mình, nhưng chồng Hạnh vẫn thản nhiên "Sữa cho con thì cũng từ từ, cô cứ làm như tôi là ngân hàng của cô không bằng ấy". Những khi đó, Hạnh toàn phải về nhà mẹ đẻ vay mượn thêm tiền mua sữa cho con. Hạnh buồn lắm, nếu biết tính chồng thế này, xưa kia cô thà ở một mình còn hơn.

Hạnh thương con, xót cho bản thân nên khi đứa thứ 2 tròn 10 tháng cô vội vàng đưa con đi gửi trẻ. Dù lương tháng đầu được 5 triệu đồng, nhưng với Hạnh như thế cũng là niềm hạnh phúc rồi.

Gia đình - 'Nhà này cần con gái, chứ con trai khoe làm gì' (Hình 2).

Nghĩ đến người chồng tệ bạc đó mà Hạnh ứa nước mắt, không ngờ cô lại lấy phải người chồng như thế (Ảnh minh họa).

Chồng Hạnh từ ngày thấy vợ đi làm, càng ỷ lại. Trước đây đưa vợ 3 triệu/tháng nay anh ta chỉ đưa 1 triệu/tháng với lý do “Cô đi làm rồi thì lo ăn uống, tôi hỗ trợ thế thôi, tiền này tôi dành để trả tiền thuê nhà, nuôi 2 đứa em ăn học nữa chứ sao. Mà tôi bảo, tháng sau cô liệu mà gánh cho tôi nửa tiền nhà đấy nhé”.

Nghe thấy chồng nói thế Hạnh không khỏi xót xa, trước đây cô có nằm mơ cũng không ngờ trên đời lại có kiểu chồng như anh ta sống vô trách nhiệm, tằn tiện quá mức.

Không chịu nổi Hạnh đã nói vào mặt anh ta những lời uất ức “Anh đàn ông mà sao ki bo, không não, không biết nghĩ cho vợ con như vậy? Anh nghĩ lương tôi bao nhiêu mà chia tiền nhà, anh nghĩ tôi là người dưng nước lã sinh cho anh 2 đứa con à. Anh đừng tưởng tôi im lặng là làm tới nhé". 

Anh ta nổi giận cho Hạnh cái bạt tai đau điếng rồi tuyên bố: “Tôi không muốn ở chung với loại đàn bà như cô nữa. Cô mau cút khỏi đây đi, còn con nếu không nuôi được thì tôi sẽ nuôi. Muốn ở đây thì ngoan ngoãn im mồm làm những gì tôi nói đi”.

Từ hôm đó, anh ra cắt hết mọi chi phí không đưa cho cô đồng nào, đã thế còn già mồm nói xấu Hạnh trước mặt con gái lớn “mày mà theo mẹ mày thì chỉ có nước chết thôi con ạ”. Nghĩ đến người chồng tệ bạc đó mà Hạnh ứa nước mắt, không ngờ cô lại lấy phải người chồng như thế. 

Thanh Bình

Hà Nội: Cả gia đình 4 người cùng xông vào đánh con dâu đến nhập viện

Thứ 2, 03/10/2016 | 20:40
Do mâu thuẫn gia đình, người chồng cùng một số thành viên trong gia đình đã xông vào đánh người vợ trẻ phải nhập viện.

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau

Thứ 5, 15/09/2016 | 10:20
Có người đã nói thế này: "Chân thành và thật lòng chưa chắc kết quả đã tốt. Nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc, thế thôi!".

Sự thật câu chuyện tập thể gia đình nhà chồng đánh con dâu nhập viện

Thứ 4, 28/09/2016 | 18:13
Bà D. - mẹ chồng trong câu chuyện, phủ nhận toàn bộ những gì M. cũng như gia đình M. đã chia sẻ với báo chí khi tố nhà bà xông vào đánh tập thể con dâu.

Hà Nội: Cả gia đình 4 người cùng xông vào đánh con dâu đến nhập viện

Thứ 2, 03/10/2016 | 20:40
Do mâu thuẫn gia đình, người chồng cùng một số thành viên trong gia đình đã xông vào đánh người vợ trẻ phải nhập viện.

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau

Thứ 5, 15/09/2016 | 10:20
Có người đã nói thế này: "Chân thành và thật lòng chưa chắc kết quả đã tốt. Nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc, thế thôi!".

Sự thật câu chuyện tập thể gia đình nhà chồng đánh con dâu nhập viện

Thứ 4, 28/09/2016 | 18:13
Bà D. - mẹ chồng trong câu chuyện, phủ nhận toàn bộ những gì M. cũng như gia đình M. đã chia sẻ với báo chí khi tố nhà bà xông vào đánh tập thể con dâu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.