Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu

Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:44
0
Nhậu nhẹt say sưa hết 12 chai rượu, sau khi chén chú chén anh ở quán vẫn chưa thấy đủ phê, cả đám liền mua thêm vài chai nữa về phòng trọ nhậu tiếp.

Trong lúc lâng lâng đi mua mồi nhậu, chỉ vì một cái nhìn đểu dẫn đến mâu thuẫn với nhóm khác. Một cuộc hỗn chiến xảy ra khiến một sinh viên tử vong tại chỗ.

Cái chết oan uổng của nam sinh

Ngày 8/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Võ Văn Thắng (tức Út, SN 1993, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) về tội giết người. Trước đó, vụ án mạng xảy ra vào ngày 6/7, dẫn đến sinh viên trường đại học Quảng Nam là Đ.H.V., (SN 1992, trú TP. Tam Kỳ) tử vong tại chỗ.

Pháp luật - Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu

Đối tượng Võ Văn Thắng.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, đối tượng Võ Văn Thắng từ TP. Đà Nẵng vào TP. Tam Kỳ, một mặt tìm kiếm việc làm, một mặt vào thăm người yêu đang bán quán café. Công việc tạm thời của Thắng là sáng đưa người yêu đi làm, tối đón về phòng trọ. Thời gian còn lại trong ngày, đối tượng Thắng thường giao du với những người bạn cũng vô công rồi nghề như hắn. Sau khi người yêu được lĩnh lương từ việc phụ bán café đã thưởng cho Thắng một ít tiền để giao lưu, gặp gỡ với bạn bè. Có được tiền "bo" trong tay, Thắng cùng với 5 người bạn khác là Nguyễn Văn Dự (SN 1991), Trần Quốc Ý (SN 1992), Đoàn Phi Hiển (SN 1992) và Trần Hoài Linh (SN 1992, đều trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam) tổ chức nhậu tại quán B.H., đường Nguyễn Du, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam).

Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, tất cả nhóm bạn nhậu của Thắng đều chưa có công ăn việc làm ổn định, công việc của họ chủ yếu là thợ hồ, phụ xe... trong đó có cả sinh viên "thất nghiệp". Cả nhóm ngồi nhậu từ 19h đến 21h30', uống hết 12 chai rượu gạo. Lúc này tất cả 6 người đều lâng lâng đứng dậy đi về nhưng do vẫn chưa nhậu hết số tiền người yêu "bo" Thắng liền quay sang hỏi những chiến hữu trong nhóm: "Có ai nhậu được nữa không?" và nhận được sự đồng ý của cả nhóm là "nhậu tiếp". Sau đó, Thắng mua thêm hai chai rượu rồi cùng ba người bạn đi về phòng trọ trước, và "điều"  hai người bạn khác đi mua thêm mồi. Trong lúc đợi mồi nhậu về Thắng cùng đám bạn làm thêm vài ly rượu chay.

Hai người bạn đem mồi về cả nhóm lại tiếp tục cuộc nhậu. Một trong hai người mách: "Khi nãy mua mồi có mấy đứa ngồi nhậu ở đó chọc ghẹo và nói mua muộn hết mồi rồi, mình quay lại nhìn thì bị dọa đánh vì can tội nhìn đểu...". Nghe bạn nói vậy, Thắng cùng nhóm buông chén chạy vào phòng trọ lấy dao, tuýp nước, côn... chạy ra quán nhậu cách đó khoảng 300m tìm gặp đám thanh niên khi nãy, trong đó có sinh viên Đ.H.V. (nạn nhân). Khi nhóm của Thắng vừa đến nơi cũng là lúc nhóm của V. chuẩn bị đứng dậy đi về. Cả nhóm của Thắng xông vào đánh, nhóm V. liền bỏ chạy, thấy vậy, Thắng liền rút dao ra đâm trúng vào tay một người trong nhóm đối phương đang ngồi trên xe máy. Thấy đám thanh niên lạ hung hăng đến đánh nhóm bạn của mình, chưa kịp hiểu chuyện gì thì V. đã  bị Võ Văn Thắng đâm một nhát chí mạng vào ngực phải trúng phổi và tử vong tại chỗ.

Pháp luật - Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu (Hình 2).

Hung khí gây án thu được tại cơ quan công an.

Ẩn mình ở nhà "thầy mo" vẫn không thoát

Sau khi gây án, Thắng về nhà một đối tượng trong nhóm nghỉ, sáng hôm sau vẫn dậy sớm chở người yêu đi làm bình thường. Sau khi biết được thông tin nạn nhân mình đâm hôm qua đã tử vong, quá hoảng loạn và sợ hãi, Thắng liền cắm đầu cắm cổ chạy xe về huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cách đó hơn 50km lẩn trốn ở nhà một người quen làm nghề thầy mo mà Thắng quen trước đó. Sau hơn 10 tiếng đồng hồ truy tìm đối tượng gây án, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được đối tượng Võ Văn Thắng tại huyện Tiên Phước .

Sáng 8/7, tại cơ quan CSĐT, đối tượng Võ Văn Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và những "thành tích" bất hảo trước đây của mình. Là một thanh niên không nghề nghiệp, hắn thích đua đòi ăn chơi và thường bỏ nhà đi bụi cùng đám bạn. Qua nhiều lần lên TP. Tam Kỳ thăm "chiến hữu" Thắng đã nhiều lần vào uống café và rót lời đường mật nên đã cưa đổ được cô gái đang làm ở đây, hai người sống chung như vợ chồng tại một phòng trọ. Mặc dù nhà ở TP. Đà Nẵng nhưng Thắng cũng thường xuyên vào TP. Tam Kỳ thăm người yêu và tìm kiếm việc làm. Việc thì chưa thấy đâu nhưng đối tượng Thắng đã phải trả giá đắt cho sự ngông cuồng, coi thường pháp luật của mình.

Sáng 8/7, PV có mặt tại gia đình sinh viên V. thì đúng lúc gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Trao đổi với PV, ông Hồ Ngọc Bích người hàng xóm có mặt tại đám tang cho biết: "Tội nghiệp cho thằng V. (nạn nhân), nó  ngoan và hiền lành, có biết nhậu nhẹt gì đâu. Hôm xảy ra sự việc nó cùng với đám bạn đi dự sinh nhật về ngồi chơi đợi đám bạn ăn uống thì xảy ra sự việc đau lòng... Tội nghiệp thằng bé". Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân V. đang là sinh viên hệ cao đẳng ngành Tài chính Ngân hàng tại trường đại học Quảng Nam, là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Đứng cạnh linh cữu người con trai xấu số, ông Đ.H. với vẻ mặt đau đớn gào khóc thương cho đứa con út tội nghiệp khiến  những người có mặt ở đám tang không cầm nổi nước mắt.

Thầy Võ Thanh Thủy, Trưởng phòng Công tác sinh viên trường đại học Quảng Nam, chia sẻ: "Hiện tại, nhà trường đang thực hiện công tác tuyển sinh. Khi nghe tin sự việc về em Đ.H.V. Ban giám hiệu nhà trường rất bất ngờ và buồn khi mất đi một sinh viên, bởi V. là sinh viên ngoan hiền, chưa làm điều gì khiến thầy cô và bạn bè phải bận tâm, bên cạnh đó  sinh viên V. có kết quả học tập cũng tốt. Chiều 8/7, đại diện Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, phòng Công tác sinh viên tổ chức đến chia buồn cùng với gia đình em V.".               

Đối tượng mới đi trường giáo dưỡng về

Ngày 8/7, cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự và tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng Võ Văn Thắng về tội giết người. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thắng khai nhận mới đi trường giáo dưỡng về được một thời gian và chưa có công ăn việc làm ổn định, sau khi vào TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) tụ tập bạn bè nhậu nhẹt thì đã gây ra chuyện đau lòng trên. 

QUANG HUY

Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ

Thứ 7, 13/07/2013 | 23:54
Gặp lại nhau sau nhiều tháng xa cách, hai cụ ông một đã 93 tuổi, một cũng ngoài 60 tổ chức nhậu tại nhà. Và trong bữa nhậu chỉ có hai người ấy, án mạng rùng rợn đã xảy ra. Cụ ông 93 tuổi đã bị bạn nhậu của mình hạ sát không thương tiếc. Về phần hung thủ, sau khi giết người xong, lại lang thang ngoài đường tìm rượu để nhậu một mình.

Giết bạn nhậu vì bị... ép uống thêm ly rượu

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:33
Một mâu thuẫn nhỏ trong tiệc rượu tại một đám cưới đã mở đầu cho những hành động thóa mạ nhau của nhóm bạn cùng thôn, rồi dẫn đường cho một vụ án mạng kinh hoàng khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.