Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức

Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức

Nguyễn Quốc Lâm
Thứ 5, 07/12/2023 | 21:02
0
Nhiều khu đô thị tại Tp.Thủ Đức, Tp.HCM đã hoàn thiện nhưng vẫn quạnh hiu, vắng bóng người ở.

Những căn nhà phố tiền tỷ không người ở

Dự án Khu đô thị Đông Tăng Long, phường Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức nằm cạnh đường Nguyễn Duy Trinh, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 20km, được khởi công xây dựng từ năm 2005.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức

Nhiều dãy nhà phố trong dự án vắng bóng người ở dù đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước.

Khu đô thị này được giới thiệu nằm gần cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, bên quy hoạch đường Vành đai 3 và nhiều liên kết vùng thuận lợi khác.

Dự án được quy hoạch có quy mô gần 160ha với nhiều phân khu có chức năng khác nhau như: khu căn hộ phức hợp, chung cư, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, vui chơi, thể thao... được kỳ vọng sẽ là một khu đô thị hiện đại ở khu vực phía Đông Tp.HCM.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 2).

Hàng loạt căn nhà phố trong dự án treo biển bán nhà, cho thuê.

Hiện tại, một số phân khu nhà phố, biệt thự đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Dự án đang có mức giá 65-70 triệu đồng/m2 đối với đất nền và dao động 8-18 tỷ đồng trở lên với nhà phố, 20-40 tỷ đồng/căn biệt thự tùy vào vị trí và diện tích.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, khu vực lối vào cổng dự án xuất hiện hàng chục căn nhà phố treo bảng bán nhà hoặc cho thuê, nhưng đến nay vẫn không có người về ở. Một số phân khu đang trong giai đang xây dựng phần thô hoặc để trống cỏ mọc um tùm.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 3).

Dự án được quy hoạch có quy mô gần 160ha với nhiều phân khu.

Nhiều căn biệt thự nằm trong trung tâm khu đô thị cũng chỉ một số ít căn đã có người dọn về ở, đa số các căn còn lại đều trong tình trạng bỏ hoang. Nhiều hạng mục xuống cấp, không có người trông coi.

Khách hàng chủ yếu đầu tư sinh lời

Ông Nguyễn Văn Chung, một nhà môi giới bất động sản cho biết, các căn biệt thự và nhà phố cao cấp đa số đều thuộc sở hữu của những nhà đầu tư, họ thường sở hữu từ 2-3 căn. Do đó, khi thị trường bất động sản trải qua giai đoạn suy thoái, giao dịch trở nên khó khăn, những căn nhà này thường để trống.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 4).

Một số công trình đang xây dựng trong dự án Đông Tăng Long.

Dự án An Phú New City phường An Phú, Tp.Thủ Đức cũng bị tình trạng tương tự, cỏ dại mọc kín cổng và thưa thớt người về ở.

Dự án An Phú New City là tổ hợp bao gồm nhà phố và căn hộ ngay mặt tiền đường Vũ Tông Phan và Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Tp.Thủ Đức. Dự án có tổng diện tích 4.8ha là dự án thành phần trong quy hoạch Khu đô thị An Phú, quy mô 87ha tại phường An Phú, Tp.Thủ Đức. Bao gồm khu thấp tầng với chỉ 134 căn nhà phố và khu cao tầng gồm 8 tháp căn hộ cao cấp ngay trung tâm Tp.Thủ Đức.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 5).

Dự án An Phú New City là tổ hợp bao gồm nhà phố và căn hộ ngay mặt tiền đường Vũ Tông Phan và Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Tp.Thủ Đức.

Thiết kế theo phong cách hiện đại, dự án đáp ứng mọi nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. An Phu New City thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích sẵn có và đa đạng để phục vụ cộng đồng như: trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống bệnh viện quốc tế, hệ thống trường học quốc tế, sân golf, sân tennis, công viên rộng 7ha.

Ngoài ra, dự án nằm giữa 2 trục đường quan trọng nhất của Tp.Thủ Đức là đường Xa Lộ Hà Nội và đường Mai Chí Thọ với hàng loạt các công trình trọng điểm của toàn Tp.HCM.

Trên 2 tuyến đường này như Cao tốc Tp.HCM– Long Thành – Dầu Giây, nút giao thông An Phú, tuyến Metro số 2 bên hướng đường Mai Chí Thọ hay tuyến Metro số 1 đã hoàn thành 80% trên đường Xa Lộ Hà Nội,…

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 6).

Hàng chục căn nhà phố trong dự án cỏ mọc um tùm do không có người ở.

Ghi nhận của PV, các căn nhà phố và biệt thự trong dự án đã hoàn thiện từ nhiều năm trước nhưng chưa có cư dân sinh sống. Nhiều khu vực trong dự án bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm trong thời gian dài do không có người mua. Chủ đầu tư đã phải đặt bảng cho thuê.

Hiện tại, một số phân khu nhà phố, biệt thự trong dự án đã hoàn thiện và bàn giao. Dự án đang có mức giá từ 30-40 tỷ đồng/căn nhà phố, biệt thự tùy vào vị trí và diện tích.

Cũng trong tình trạng tương tự, khu nhà phố trị giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn thuộc dự án Khu đô thị Cát Lái, Tp.Thủ Đức cũng vắng bóng người sinh sống dù đã được bàn giao cho khách hàng từ năm 2017.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 7).

Dãy nhà phố trong khu đô thị Cát Lái dù được hoàn thiện và bàn giao từ 2017 nhưng đến nay vẫn rất ít người về ở.

Khu đô thị Cát Lái với tổng diện tích hơn 152ha có quy mô gần 11.000 căn hộ và nhà thấp tầng, dân số đến 50.000 người. Nhà đã bàn giao từ lâu, nhưng nơi đây vẫn chưa thu hút được người dân về do thiếu nhiều tiện ích.

Ghi nhận thực tế, hiện nay, một số dự án trong Khu đô thị Cát Lái đã bàn giao cho khách hàng có tỉ lệ lấp đầy khá cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều sản phẩm dù được hoàn thiện nhiều năm nhưng đến nay vẫn rất ít người về ở. Đặc biệt là các dãy nhà phố thấp tầng.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 8).

Bên trong một căn nhà phố không có người ở đầy rác.

Một số căn dán bảng cho thuê, trong khi số khác do để trống nhiều năm nên một số hạng mục bị hư hỏng, cỏ dại mọc um tùm. Được biết, giá thuê mỗi căn biệt thự, nhà liền kề tại dự án này khoảng 20 – 25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, giá bán mỗi căn nhà phố có diện tích 6x22, xây dựng một trệt, một lầu khoảng 13 tỷ đồng.

So với mặt bằng chung của Tp.Thủ Đức, giá bất động sản tại khu đô thị Cát Lái đang “mềm” hơn khá nhiều. Cụ thể, giá căn hộ thứ cấp ở đây vẫn còn mức trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Bất động sản - Nhiều khu đô thị quạnh hiu, vắng bóng người ở Tp.Thủ Đức (Hình 9).

Một căn nhà phố có mặt tiền trong dự án treo biển cho thuê từ nhiều tháng qua.

Nguyên nhân dự án chưa thu hút được người dân về ở, anh Chung cho hay, do hệ thống giao thông kết nối ở khu vực này còn bất cập. Đường Đồng Văn Cống – tuyến huyết mạch ra vào vào cảng Cát Lái luôn tấp nập xe cộ, đặc biệt là container khiến tình trạng kẹt xe, tai nạn xảy ra phổ biến.

Trong khi đó, những dự án giúp giải toả như cầu Cát Lái, vòng xoay Mỹ Thuỷ, đường nội bộ chậm tiến độ, hoặc không biết khi nào mới triển khai.

Ngoài ra, anh Chung cho rằng đây chủ yếu là các sản phẩm mục đích đầu tư tương lai hoặc sang nhượng kiếm lời hơn là nhu cầu về ở. “Nhà phố là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi phù hợp tâm lý đầu tư, sinh lời lớn và số lượng khan hiếm”.

Mặt khác, tình trạng nhiều dự án vắng người còn bởi một số khu vực vị trí xa trung tâm, hạ tầng kết nối, tiện ích dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu cuộc sống nên dù muốn vẫn khó về an cư lúc này.

Tp.HCM: Loạt dự án được chủ đầu tư mở bán dịp cuối năm

Chủ nhật, 03/12/2023 | 10:30
Nhiều khó khăn, vướng mắc của thị trường BĐS từng bước được tháo gỡ từ Chính phủ. Hàng loạt dự án được chủ đầu tư tung ra thị trường dịp cuối năm 2023.

Đồng Nai: Những Khu dân cư vắng bóng người ở đô thị Nhơn Trạch - Bài 2: Nằm ở "vị trí vàng" vẫn "vắng chủ"

Thứ 7, 26/11/2022 | 10:00
KDC Hiệp Phước và KDC Thăng Long Home Hiệp Phước là 2 dự án có quy mô “khủng” nằm gần nhau. Hàng trăm nhà phố, biệt thự mọc lên tại đây nhưng đa số đều “vắng chủ".

Đất vàng dự án biến thành sân bóng đá cho thuê

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
– Trong khi bất động sản đang trong thời kỳ “đóng băng”, nhiều dự án đắp chiếu, không ít đất dự án được “hô biến” thành sân bóng đá.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.