Nhiều mâu thuẫn trong vụ con trai chủ hụi bị vỡ tố cáo ngược nạn nhân

Nhiều mâu thuẫn trong vụ con trai chủ hụi bị vỡ tố cáo ngược nạn nhân

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 10/09/2017 | 11:36
0
Mẹ bị vỡ hụi hàng tỷ đồng, con trai nộp đơn tố cáo ngược các nạn nhân. Chuyện lạ đời đang xảy ra tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Điều đáng nói, trong quá trình xác minh, các cơ quan chức năng khẳng định, tố cáo này không có cơ sở.

Ngày 10/9, ông Võ Văn Tịnh, Trưởng Công an xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của con trai bà Trần Thị Oanh (SN 1979), trú xóm 5, xã Thanh Mỹ, về việc người dân chiếm đoạt tài sản.

“Trong nội dung tố cáo, anh này cho rằng người dân đã tự ý phá cửa, xông vào nhà lấy một số tài sản có giá trị. Trong đó có két sắt chứa 105 triệu đồng”, ông Tịnh cho biết.

Pháp luật - Nhiều mâu thuẫn trong vụ con trai chủ hụi bị vỡ tố cáo ngược nạn nhân

Ngôi nhà của chủ hụi Trần Thị Oanh khóa trái cửa trong nhiều ngày nay.

Theo ông Tịnh, vào đầu tháng 7/2017, bà Trần Thị Oanh tuyên bố vỡ nợ sau khi huy động hàng tỷ đồng, rồi “biến mất” khỏi địa phương. Người dân nghi ngờ bà Oanh bỏ trốn nên đã phá cửa vào lấy đồ đạc trong nhà.

Nhận được thông tin, Công an xã Thanh Mỹ đã xuống hiện trường, vận động họ bình tĩnh và trở về nhà, tránh việc làm gây mất trật tự an ninh địa phương.

Ông Tịnh cho biết: “Khi lực lượng chức năng có mặt, nhiều tài sản trong gia đình bà Oanh gồm xe máy, máy giặt, tivi, két sắt, bàn ghế… đã bị người dân mang về nhà. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã vận động người dân giao nộp số tài sản trên. Mọi người đều chấp hành, số tài sản này hiện đang được niêm phong tại phòng tiếp dân của trụ sở UBND xã Thanh Mỹ”.

Pháp luật - Nhiều mâu thuẫn trong vụ con trai chủ hụi bị vỡ tố cáo ngược nạn nhân (Hình 2).

Con trai chủ hụi cho rằng trong két sắt có hơn 100 triệu.

Về việc con trai bà Oanh cho rằng người dân lấy 4 chiếc két sắt, trong đó có hơn 100 triệu, ông Võ Văn Tịnh khẳng định tố cáo này không có cơ sở.

“Trên thực tế, 4 chiếc két sắt mà người dân xiết nợ cũng không phải két mà gia đình bà Oanh sử dụng. Đây là những chiếc két được trưng bày trong cửa hàng tạp hóa dùng để bán, chưa từng được sử dụng. Cơ quan chức năng đã thu hồi, bước đầu xác định trong này không có tiền”, ông Tịnh nói.

Liên quan đến vụ vỡ hụi hàng tỷ đồng gây xôn xao dư luận, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã triệu tập bà Trần Thị Oanh để điều tra về vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Oanh thừa nhận không có khả năng chi trả. Về số tiền khoảng hơn 8 tỷ đồng của người chơi phường, bà Oanh cho biết đã dùng để chữa bệnh cho con trai và đi cúng đền, cúng chùa hết.

Theo điều tra của Công an huyện Thanh Chương, bà Oanh đã tổ chức hoạt động phường hụi nhiều năm nay. Lúc đầu, bà trả lãi suất rất cao nên đông người đã đưa tiền đến tham gia.

Cách huy động và trả lãi của bà Oanh là lấy tiền của người chơi để trả lãi cho chính họ. Cứ 1 triệu đồng người dân góp vào hụi, được trả lãi trung bình 120.000 đồng/tháng. Số tiền còn lại, bà Oanh đã dùng tiêu xài cá nhân nên không có khả năng trả lãi cho mọi người.

Pháp luật - Nhiều mâu thuẫn trong vụ con trai chủ hụi bị vỡ tố cáo ngược nạn nhân (Hình 3).

Nhiều người dân nghèo trong xã cũng gửi tiền chơi hụi.

Đến thời điểm hiện nay đã có gần 130 người viết đơn gửi cơ quan chức năng. Số tiền mà người dân trình báo lên tới hơn 8 tỷ đồng. Có trường hợp trình báo nhiều nhất gần 400 triệu đồng, còn ít nhất là 5 triệu đồng. Phần lớn người dân tố cáo đều trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã ra quyết định cấm bà Trần Thị Oanh rời khỏi địa phương. Tuy nhiên, sau đó bà này đã có đơn xin phép đi chữa bệnh và được chấp thuận. Lo ngại vấn đề an ninh, các thành viên trong gia đình bà Oanh hiện cũng đã đi nơi khác.

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh thêm để làm rõ các thông tin trong đơn tố cáo của con trai bà Oanh.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin vụ việc.

Nghệ An: Chủ hụi thông báo vỡ nợ hàng tỷ đồng, rồi đi chữa bệnh?

Thứ 2, 28/08/2017 | 10:00
Nghe tin chủ hụi tuyên bố vỡ nợ, hàng trăm người dân nghèo ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đến nhà đòi tiền, thì mới biết người này đã đi khỏi địa phương cách đây một tháng để chữa bệnh.

Nghệ An: Vỡ nợ 7 tỷ đồng, ‘chủ hụi’ bị truy tố tội lừa đảo… 15 triệu

Thứ 5, 01/06/2017 | 18:37
Đến tham gia phiên tòa, người dân mới ngỡ ngàng biết có rất nhiều tiểu thương bị Trần Thị Soa lừa hàng trăm triệu đồng, nhưng không nằm trong danh sách nạn nhân được triệu tập.

Nghi vỡ hụi hàng chục tỷ ở Nghệ An: Chủ hụi vẫn mất tích

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:34
Ngày 24/9, công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, thông tin vợ chồng bà Soa đã bị công an bắt là tin đồn. Hiện nay bà Soa vẫn bặt vô âm tín.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.