Nhiều nam sinh Phú Thọ bị lạm dụng tình dục: Quyền lực của Hiệu trưởng khiến thầy cô phải im lặng?

Nhiều nam sinh Phú Thọ bị lạm dụng tình dục: Quyền lực của Hiệu trưởng khiến thầy cô phải im lặng?

Thứ 5, 20/12/2018 | 08:00
0
TS. Lê Viết Khuyến cho rằng, phải chăng hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam tại Phú Thọ quá quyền lực? Và nó có thể khiến cho một số thầy cô tại trường sợ hãi nên phải bơ đi và im lặng?

Sự việc một hiệu trưởng tại Thanh Sơn Phú Thọ bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam vẫn đang dấy lên nhiều luồng dư luận trái chiều khi một số học sinh của trường nói thầy cô biết chuyện gì đang diễn ra, bởi sau mỗi lần các em lên gặp hiệu trưởng thường bị trêu: “Có được thầy cho ăn kẹo mút không”. Thậm chí, nhiều em còn cho biết hiệu trưởng không chỉ trực tiếp liên lạc qua facebook cá nhân, mà còn thường xuyên bảo giáo viên gọi các em lên phòng.

Từ đây, nhiều ý kiến cho rằng một số thầy cô biết chuyện nhưng không lên tiếng, thờ ơ trước cái xấu nên đã “cướp” đi tương lai của các em học sinh. Thậm chí sự im lặng đấy cũng là một tội ác cần phải được lên án mạnh mẽ và họ phải chịu trách nhiệm về vụ việc?

Trước câu chuyện này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với TS. Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ Giáo dục đại học, ông Khuyến cho rằng: “Theo tôi, chắc hẳn nhiều giáo viên tại trường đó cũng không đồng tình với hành động quá tệ, quá xấu xa của hiệu trưởng kia đâu. Nếu nói một vài cá nhân thì còn được, nhưng cả một tập thể giáo viên nhà trường mà làm lơ chuyện đó đi thì rất khó xảy ra.

Tôi đặt ra một câu hỏi, phải chăng hiệu trưởng quá quyền lực, quyết định tương lai và sinh mệnh của giáo viên tại trường nên mới dẫn đến tình trạng tiêu cực xảy ra trong một thời gian dài như vậy? Phải chăng có những thầy cô giáo phản ứng nhưng họ bị vùi dập, còn một số người vì không muốn bị ảnh hưởng nên mới chọn cách im lặng để đến khi sự việc bị tố thì đã quá muộn?".

Giáo dục - Nhiều nam sinh Phú Thọ bị lạm dụng tình dục: Quyền lực của Hiệu trưởng khiến thầy cô phải im lặng?

Hiệu trưởng bị tố xâm hại học sinh nam đã từng quá quyền lực?

Theo TS. Lê Viết Khuyến, lâu nay Hiệu trưởng ở trường kiêm quá nhiều chức vụ, chính vì thế mới tăng quyền lực của hiệu trưởng lên. Như hiệu trưởng My (tại Thanh Sơn, Phú Thọ) là một bài học. Ông My không có sự giám sát từ phía xã hội. Chính vì thế cần đẩy mạnh vai trò của hội đồng trường, hội đồng trường sẽ có quyền lực cao nhất chứ không phải hiệu trưởng.

“Một bài học ngay trước mắt đó là sự việc của hiệu trưởng lạm dụng tình dục học sinh nam mà không thầy cô giáo nào lên tiếng. Hiệu trưởng đó đang trở thành kẻ độc tài, tất cả mọi người đều run sợ, người phản ứng thì mang thiệt thòi."

"Tôi cho rằng, việc lên án, đấu tranh những việc làm xấu xa như thế này đã nói nhiều. Điều chúng ta cần phải thực hiện đó là làm thế nào để ngăn chặn, khắc phục được những điều đau lòng xảy ra trong trường học", TS. Lê Viết Khuyến chia sẻ.

Clip: Chia sẻ của học sinh về việc bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng tình dục:

Hàng xóm nhận xét về tính cách của thầy M

 

Vụ lạm dụng tình dục nam sinh: Hiệu trưởng Đinh Bằng My là bệnh nhân và sẽ là phạm nhân!

Thứ 3, 18/12/2018 | 15:32
“Ấu dâm là bệnh, chứ không phải là tội. Những người mắc bệnh ấu dâm sẽ bị phạt theo luật hình sự về những hành vi không thể kiểm soát nổi của họ do bệnh ấu dâm gây ra”.

Vụ Hiệu trưởng dâm ô học sinh: Bộ trưởng Nhạ đã xuất trận!

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:56
Khác với các bê bối xảy ra dồn dập trong thời gian qua, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có ngay chương trình đi công tác cơ sở và từ tỉnh miền núi Yên Bái ông đã bày tỏ quan điểm của mình về “nỗi ô nhục” Phú Thọ.

Sau sự việc hiệu trưởng lạm dụng tình dục học sinh nam: Nỗi đau sẽ đeo đẳng các em suốt đời

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:09
Việc một hiệu trưởng tại Phú Thọ bị tố lạm dụng tình dục hàng loạt học sinh nam, nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, những em học sinh ấy sẽ mang theo tổn thương suốt cuộc đời. Không những thế, lỗ hổng về giáo dục giới tính để các em tự bảo vệ mình đang còn quá lớn.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Vì sao gần 7.000 thí sinh thi đánh giá tư duy phải dự thi lại?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:48
Gặp sự cố, ban chỉ đạo thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa đã lùi thời gian thi 60 phút để kiểm tra hệ thống và sau đó mở lại.

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.