Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc

Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc

Thứ 5, 31/01/2013 | 14:12
0
Trong những sự kết hợp giữa "mỹ nữ và đại gia", nhiều cặp đôi được ngưỡng mộ khi cả hai người đều thành đạt và chung sức lập nên những đế chế kinh doanh hàng triệu USD.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc

Vợ chồng Phan Thạch Chất, Trương Hân, CEO, nhà đồng sáng lập tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc SOHO. Sau 12 năm, hai vợ chồng sở hữu khối tài sản lớn trị giá 1,6 tỷ USD, nằm trong top 10 người giàu nhất Trung Quốc.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 2).

Trương Thạch Chất chia sẻ, ở nhà Trương Hân lo lắng chu đáo mọi việc, ở công ty, hai người cũng duy trì đồng lòng cao độ trong các quyết định lớn. Hai vợ chồng rất hài lòng về cuộc sống và sự nghiệp.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 3).

Trương Bảo Toàn và người vợ xinh đẹp là Vương Thu Dương là đồng chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn bất động sản Kim Điển nổi tiếng ở Bắc Kinh. Trương xuất thân trong một gia đình nông dân nhưng lại có sự kết hợp hoàn hảo với một "thiên kim tiểu thư", con một quan chức cấp cao trong quân đội.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 4).

Ngoài những thành tích kinh doanh đáng nể trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, điện ảnh và sáng lập ra quỹ từ thiện lớn nhất cho khu vực Tây Tạng, hai người còn nổi tiếng khi lần lượt chinh phục Bắc Cực, Nam Cực và leo lên đỉnh Chomoluma cùng với nhau.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 5).

Du Du, chủ tịch tập đoàn bán qua mạng Dangdang và chồng là Lý Quốc Khánh đều là những người thành đạt trước khi kết hợp với nhau. Nữ tỷ phú Du Du còn từng là "gái ế" trước khi có câu chuyện tình cổ tích với doanh nhân điển trai trên đất New York.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 6).

Đến nay, họ có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đế chế bán lẻ qua mạng Dangdang, được coi như Amazon của Trung Quốc, của hai vợ chồng thành đạt có giá trị lên đến 330 triệu USD.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 7).

Mã Vân lập nên trang web mua bán điện tử đầu tiên của Trung Quốc Alibaba từ năm 1999, sau đó lần lượt lập ra trang mua sắm nổi tiếng Taobao, Tianmao... rồi mua lại 20% cổ phần Yahoo của Mỹ. Đồng hành cùng Mã Vân là người vợ Trương Anh. Cô luôn sát cánh cùng chồng cả trên cương vị tổng giám đốc lẫn là một nội tướng trong gia đình.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 8).

Trần Thiên Kiều, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO công ty kinh doanh dịch vụ truyền thông qua mạng và game online Thịnh Đại. Trần và vợ, Lạc Thiên Thiên, được mệnh danh là "cặp đôi vàng", có khối tài sản 1,1 tỷ USD. Cuối tuần Trần đều không làm việc, dành thời gian ở nhà với vợ con và trong mỗi dịp tổng kết năm, bao giờ Trần cũng dành cho vợ mình lời cảm ơn sâu sắc nhất vì những đóng góp của cô tại công ty.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 9).

Mã Đông Mai cùng chồng, Lý Nhan Hồng, lập nên đế chế tìm kiếm Baidu lừng lẫy Trung Quốc. Hai vợ chồng quyết định để Lý về nước gây dựng sự nghiệp trước, để Mã ở lại duy trì thu nhập tại Mỹ để đề phòng bất trắc.

Tiêu điểm - Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong giới siêu giàu Trung Quốc (Hình 10).

Sau giai đoạn khó khăn của thời kỳ đầu xây dựng Baidu, Mã Đông Mai đã về nước. Trong khoảng thời gian đầu, Mã hỗ trợ nhiều về tinh thần và là hậu phương vững chắc để chồng làm việc. Đến nay công cụ tìm kiếm này là không thể thiếu với người Trung Quốc.

Theo Vũ Hà (Vnexpress.net)

Bí mật chấn động về giới "siêu giàu" thời đồ đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hàng loạt phát hiện mới khi khai quật các ngôi mộ của thời kỳ xa xưa cho thấy, đã xuất hiện những người thuộc tầng lớp "siêu giàu".

100 người giàu nhất đủ cứu thế giới thoát nghèo

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:30
100 người giàu nhất trên thế giới đã thu về tổng số 240 tỉ USD chỉ riêng trong năm 2012. Số tiền này đủ sức chấm dứt đói nghèo trên thế giới, không chỉ 1 mà những 4 lần.

Ngôi làng siêu giàu ở Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sự kiện lãnh đạo phát vàng bạc cho dân làng Trường Giang ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.