Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019

Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 27/07/2019 | 11:09
0
Real Madrid và Atletico Madrid đã tạo nên một trận derby siêu hấp dẫn với 10 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, đây là trận đấu vinh danh người hàng xóm của đội bóng hoàng gia khi Atletico đã vùi dập đại kình địch Real đến 7 bàn. Hãy điểm qua những điểm nổi bật của trận đấu này.

Real Madrid và Atletico Madrid tạo ra trận derby vô cùng hấp dẫn tại ICC cup 2019. Cả hai đội đều ra sân với đội hình rất mạnh. Tuy nhiên chỉ một đội bóng duy nhất được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận đấu này.

Atletico Madrid hoàn toàn áp đảo

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019

Atletico Madrid thi đấu hoàn toàn áp đảo trước người hàng xóm Real.

Nếu ai chứng kiến trận cầu này sẽ thấy, đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Atletico Madrid lại thi đấu vượt trội và hoàn toàn áp đạo người hàng xóm Real trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không ai có thể nghĩ được một Real với dàn sao khủng lại thất thế hoàn toàn như vậy.

Hầu như trong suốt trận đấu, những cơ hội mà đội bóng áo trắng tạo ra là không nhiều. Kền kền trắng gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công và hàng thủ cũng thi đấu như mơ ngủ. Ngay phút đầu tiên, Joao Felix đã có đường chuyền cực kỳ khó chịu.  Bóng đập chân Ramos trước khi đến chỗ Costa và tiền đạo của Atletico đã dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ tám phút sau, Kền kền trắng phải nhận gáo nước lạnh thứ hai. Sau pha dàn xếp tấn công tuyệt hay, tân binh của Atletico là  Joao Felix đã có bàn thắng sau pha đệm lòng dễ dàng trong vòng cấm. Phải nhận hai bàn thua, Real hoàn toàn đánh mất thế trận và cơn ác mộng thực sự tới khi đội bóng tiếp tục để thua thêm 3 bàn nữa ngay trong hiệp 1. Những cầu thủ đã sút tung lưới giải ngân hà Real là Correa và cú đúp của Diego Costa.

Bước sang hiệp 2, Atletico  vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động và liên tục dồn ép đối thủ. Các học trò của HLV Zidane gần như phải co mình về phòng ngự. Trước lối chơi mạnh mẽ của đội bóng áo sọc đỏ trắng, Real phải nhận thêm 3 bàn thua nữa trước khi có được 3 bàn thắng để níu kéo chút danh dự mong manh.

Real Madrid không còn là chính mình

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 2).

Đoàn quân của HLV Zindane thi đấu cực kỳ bạc nhược và họ đã không còn là chính mình.

Kể từ cái ngày ngôi sao sáng nhất đội bóng là Ronaldo dứt áo ra đi, phong độ của đội bóng hoàng gia đi xuống thảm hại. Đội bóng này luôn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và thường để thủng lưới những bàn thua vô cùng đáng trách.

Dù HLV Zidane đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và lối chơi nhưng khoảng trống mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại là quá lớn. Các cầu thủ thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những thất bại của đội bóng này.

Ở trận đấu vừa qua với đối thủ cùng thành phố, Real thi triển một lối đá thiên về bóng dài và chủ yếu tận dụng kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ là chính. Xuyên suốt trận đấu, hàng thủ của đội bóng này thi đấu quá tệ. Những cầu thủ siêu sao như Ramos, Marcelo đã không còn là chính mình bởi gánh nặng của tuổi tác. Trước hàng công mạnh mẽ của Atletico Madrid, đoàn quân của HLV Zidane tỏ ra lúng túng trong việc kèm người và thực hiện những tình huống cắt bóng. 

Nếu không có sự cải tổ mạnh mẽ thì Real Madrid sẽ không thể có được thành tích tốt ở mùa giải mới sắp sửa khởi tranh.

Tân binh nhạt nhòa

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 3).

Được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho ngôi sao người Bồ Ronaldo, nhưng màn trình diễn của tân binh Hazard lại khiến NHM vô cùng thất vọng.

Tân binh Eden Hazard được kỳ vòng là người thay thế xứng đáng cho vị trí mà Ronaldo để lại. Nhưng những gì mà cựu ngôi sao của Chelsea làm được lại khiến NHM vô cùng thất vọng. Kể từ khi gia nhập đọi bóng hoàng gia, Hazard vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự hòa nhập. Anh thường xuyên có những tình huống leo biên nhưng những cơ hội mà cầu thủ người Bỉ tạo ra gần như là không có.

Chứng kiến màn trình diễn không thể nhạt nhòa hơn của tiền đạo này, nhiều người đang tỏ ra hoài nghi rằng mức giá kỷ lục khoảng 130 triệu Euro liệu có là xứng đáng?

"Hung thần" Diego Costa

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 4).

Diego Costa đã có trận đấu chói sáng khi lập một cú hattrick vào lưới Real.

Diego Costa trở thành cái tên mà các CĐV Real ngán ngẩm nhất bởi tiền đạo này đã nã 3 bàn vào lưới của Courtois ở trận đấu rạng sáng nay. Lối chơi mạnh mẽ, tiểu xảo cùng khả năng săn bàn sắc bén đã giúp tiền đạo này đánh bại được những ngôi sao bên hàng phòng ngự Real. Costa không được đánh giá cao như người đồng đội cũ trong màu áo Chelsea là Hazard nhưng anh khiến NHM phải trầm trồ khi thi đấu cực kỳ nổi bật trên hàng công của Atletico Madrid. 3 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn là minh chứng cho điều đó. 

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.

ĐTQG Thái Lan sẽ nguy hiểm thế nào khi được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp World Cup?

Thứ 4, 24/07/2019 | 19:00
Với một HLV thực sự đẳng cấp khi đưa ĐTQG Nhật Bản vào đến tận vòng 1/8 World Cup 2018, Bóng đá Thái Lan đang cho thấy họ thực sự quyết tâm lấy lại vị thế số một của mình tại Đông Nam Á và tiến xa hơn tại đấu trường quốc tế.

Quyết đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup, các đội bóng Đông Nam Á "thay da, đổi thịt"

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:00
Với quyết tâm rửa hận sau khi để thua ĐTQG Việt Nam ở những giải đấu vừa qua, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã có những cải cách thực sự mạnh mẽ. Đây thực sự sẽ là khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải hết sức thận trọng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?