Những điểm nhấn sau trận Việt Nam vs Trung Quốc

Những điểm nhấn sau trận Việt Nam vs Trung Quốc

Thứ 6, 08/10/2021 | 03:54
0
ĐT Việt Nam vừa có trận thua khá đáng tiếc. Xin được điểm qua một vài điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu này.

ĐẲNG CẤP CỦA SAO LA LIGA

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Việt Nam khá thành công với thế trận chơi chậm và phòng ngự chặt chẽ nên Wu Lei không có nhiều cơ hội để thể hiện. Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 2, đẳng cấp của tiền đạo hiện đang thi đấu tại sân chơi La Liga đã lên tiếng.

Ở bàn thắng đầu tiên của ĐT Trung Quốc, Wu Lei thể hiện một màn bứt tốc rất tuyệt vời để có được bóng, trước khi tung cú sút chìm chéo góc, dù pha dứt điểm ấy không thắng được thủ môn Tấn Trường nhưng nó tạo cơ hội mười mươi cho Zhang Yuning có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới ĐT Việt Nam, mở tỷ số.

Thể thao - Những điểm nhấn sau trận Việt Nam vs Trung Quốc

Wu Lei thể hiện đẳng cấp ở trận này

Đẳng cấp Âu châu tiếp tục được số 7 của ĐT Trung Quốc thể hiện trong thời gian còn lại của hiệp đấu thứ hai, khi chính Wu Lei tự mình ghi được 2 bàn thắng để mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho ĐT Trung Quốc, dập tắt hy vọng có điểm của ĐT Việt Nam.

Ở cả 2 bàn thắng đó, Wu Lei đều thể hiện được khả năng di chuyển và chọn vị trí rất thông minh. Rõ ràng nếu kết luận đẳng cấp cùng với kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu của Wu Lei là chìa khóa để ĐT Trung Quốc có được chiến thắng ở trận đấu này, thì đó không thể xem như kết luận quá đáng.

HOÀNG ĐỨC TIẾP TỤC GÂY ẤN TƯỢNG

Ở trận đấu hôm nay, Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục thể hiện một màn trình diễn ấn tượng và là điểm sáng trong đội hình của ĐT Việt Nam. Với lợi thế về thể hình và sức rướn, cầu thủ thuộc biên chế Viettel cho thấy khả năng thoát pressing tốt và tranh chấp mạnh mẽ ở giữa sân không hề thua kém trước hàng tiền vệ của ĐT Trung Quốc.

Thể thao - Những điểm nhấn sau trận Việt Nam vs Trung Quốc (Hình 2).

Hoàng Đức (số 14) là điểm sáng của ĐT Việt Nam ở trận này

Không những vậy, Hoàng Đức còn để lại dấu ấn đậm nét trên mặt trận tấn công với cú sút xa chân trái đầy đẳng cấp ngoài vòng cấm, đây là pha dứt điểm mà nếu thủ môn ĐT Trung Quốc không chơi xuất sắc thì có lẽ tên của Hoàng Đức đã được điền lên bảng điện tử. Dù sao Hoàng Đức cũng kịp để lại một dấu ấn khác, khi có pha kiến tạo chuẩn xác giúp Hồ Tuấn Tài ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thông qua những trận đấu ở vòng loại World Cup, chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng giá trị mà Hoàng Đức mang lại cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

QUYẾT ĐỊNH THAY NGƯỜI CỦA THẦY PARK SAI?

Phút thứ 72, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về ĐT Trung Quốc thì HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người khi tung Thanh Bình vào sân thay cho Tiến Dũng, còn Tấn Tài thế Văn Thanh. Trong khi Tấn Tài là người có pha ghi bàn siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam rút ngắn tỷ số thì kể từ khi vào sân, Thanh Bình tạo ra nỗi thất vọng gần như ngay lập tức. Trung vệ trẻ này không tạo ra được sự ăn ý và khả năng bọc lót cần thiết cùng hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, những sai lầm của Thanh Bình là nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua của ĐT Việt Nam.

Ở bàn thắng mà Trung Quốc nâng tỷ số lên 2-0, Thanh Bình đã rất hời hợt hoặc cũng có thể nói anh tỏ ra bất lực trong việc theo kèm Wu Lei và để cho tiền đạo này thoải mái băng xuống đánh đầu hạ gục Tấn Trường. Đến bàn thua ở phút 90+5, trung vệ của Viettel tiếp tục thể hiện sự non nớt trước sự nhanh nhẹn và khả năng chọn vị trí cực tốt của Wu Lei.

Không hiểu thầy Park thay Tiến Dũng vì anh sai lầm ở bàn thắng mở tỷ số của đối phương hay bởi lý do nào khác. Nhưng nên nhớ, trên băng ghế dự bị của ĐT Việt Nam vẫn còn đó những Thành Chung hay Việt Anh – những người có kinh nghiệm dày dặn và thi đấu khá ăn ý với Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh. Tuy nhiên, thầy Park lại quyết định lựa chọn Thanh Bình – một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đây có lẽ là sự thay đổi người mang tính bước ngoặt dẫn đến trận thua của ĐT Việt Nam.

TINH THẦN BẤT KHUẤT ĐÁNG KHEN CỦA ĐT VIỆT NAM

Mặc dù để ĐT Trung Quốc dẫn trước với cách biệt hai bàn nhưng ĐT Việt Nam đã cho thấy một tinh thi thần đấu bất khuất. Khi mà các CĐV tưởng như các tuyển thủ sẽ sụp đổ vì bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Wu Lei, thì họ đã không hề bỏ cuộc. Thậm chí có thể nói, các cầu thủ của chúng ta đã làm được hơn mong đợi khi ghi liên tiếp hai bàn thắng trong vòng 10 phút cuối do công của Tấn Tài và Tiến Linh, để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Dù cuối cùng để thua với tỷ số 2-3 đầy đáng tiếc bởi bàn ấn định tỷ số ở phút 90+5 của Wu Lei, nhưng ĐT Việt Nam vẫn đáng nhận được sự khen ngợi, điều này cũng cho thấy một “tinh thần Việt Nam” mà HLV Park Hang-seo vẫn thường nói các học trò của ông luôn mang theo mỗi khi bước vào trận đấu.

Thể thao - Những điểm nhấn sau trận Việt Nam vs Trung Quốc (Hình 3).

ĐT Việt Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu đầy bất khuất và đáng khen trước đối thủ Trung Quốc

Anh Việt

 

ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam: Thua là thua, thế thôi!

Thứ 6, 08/10/2021 | 03:44
ĐT Việt Nam đã thua trước một đối thủ ngồi “mâm trên”. Chúng ta đã thua trong một trận đấu được xem là “siêu kinh điển” người láng giềng phương Bắc.

Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc

Thứ 6, 08/10/2021 | 03:16
Dù đã chơi đầy nỗ lực, thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước ĐT Trung Quốc.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?