Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X

Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X

Thứ 7, 04/05/2019 | 15:54
0
Trong lễ đăng quang diễn ra vào ngày 4/5, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn thực hiện lễ tắm tẩy trần và lễ quán đỉnh. Ông cũng đón nhận các bảo vật tượng trưng cho tính chính thống, quyền lực và những sứ mệnh hoàng gia trong lễ lên ngôi.
Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X

Số 9 được coi là con số đặc biệt tốt lành trong văn hóa Thái. Vào 10h09 ngày 4/5, lễ đăng quang  của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn bắt đầu tại thủ đô Bangkok. Ảnh: CNN.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 2).

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida. Ảnh: EPA.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 3).

Nghi thức đầu tiên là tắm tẩy trần ở Cung Chakrabat Biman. Quốc vương Vajiralongkorn làm lễ trước bàn thờ trước khi tiến hành lễ thanh tẩy bằng nước thiêng. Các giáo sĩ Bà La Môn và nhà sư Phật giáo đều tham gia trong nghi lễ này. Ảnh: Reuters.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 4).

Sau nghi lễ thanh tẩy, Quốc vương Vajiralongkorn tiếp tục thực hiện nghi lễ quán đỉnh bên trong cung điện (Ảnh: CNN).

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 5).

Quốc vương sẽ lần lượt xoay người theo 8 hướng và được dâng 8 bình nước thiêng để nhúng tay và xoa lên mặt trong nghi lễ này. Ảnh: CNN.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 6).

Sau khi Quốc vương được trao chiếc ô 9 tầng, biểu tượng cho một vị Vua đã đăng quang. Ông tiếp tục đón nhận các bảo vật Hoàng gia, trong đó có chiếc vương miện bằng vàng nặng 7kg. Ảnh: CNN. 

Thông tin trên VnExpress, Đại vương miện chiến thắng là vật phẩm quan trọng nhất trong 5 bảo vật hoàng gia. Vương miện cao 66 cm, nặng 7,3kg, được trang trí bằng rất nhiều kim cương và vàng. Trên phần đỉnh của vương miện gắn một viên kim cương lớn từ vùng Kolkata, Ấn Độ, mang tên "Phra Maha Wichian Mani".

Vương miện tượng trưng cho đỉnh núi Meru, vốn được coi là nơi ở trên trời của thánh Indra trong Hindu giáo và trọng lượng của nó tượng trưng cho những trọng trách mà quốc vương phải mang.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 7).

Ngoài ra, Quốc vương Vajiralongkorn còn đón nhận 4 bảo vật khác gồm: Gươm chiến thắng; Quyền trượng "Than Phra Kon" được làm từ gỗ Javanese Cassia và dát vàng, tượng trưng cho tính chính thống của nhà vua; Quạt và chổi biểu trưng cho nhiệm vụ của nhà vua là xua đuổi những rắc rối mà người dân phải chịu vầ đôi hài hoàng gia mang tên "Chalong Phrabat Choeng Ngon" được dát vàng, trang trí rực rỡ, đính kèm kim cương.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 8).

Người dân cầm ảnh của nhà Vua. Ảnh: CNN.

Tiêu điểm - Những điểm nhấn trong lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Rama X (Hình 9).

Trong khi nghi lễ diễn ra, bên ngoài các loạt đại bác được bắn ra. Ảnh: CNN.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

 

 

 

Vua Thái Lan quyết định "thu hồi" quà tặng và huân chương của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra

Thứ 7, 30/03/2019 | 21:32
Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã thu hồi đồ trang trí do hoàng gia tặng cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, liệu việc này có liên quan đến việc cựu thủ tướng bị kết tội và sống lưu vong?

Những điều ít người biết về chị gái nhà vua Thái Lan vừa chạy đua chức Thủ tướng

Thứ 7, 09/02/2019 | 11:15
Thông báo mới nhất của Quốc vương Thái Lan nêu rõ, Công chúa Ubolratana vẫn là một thành viên gia đình hoàng gia nên không được phép đảm nhận bất kể vị trí chính trị nào dù bà đã từ bỏ tước vị để trở thành thường dân.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.