Những lý do khiến Hoàng đế Trung Quốc qua đời khi chưa đến tuổi 50

Những lý do khiến Hoàng đế Trung Quốc qua đời khi chưa đến tuổi 50

Thứ 5, 16/07/2020 | 14:00
0
Hoàng đế không thọ thường có rất nhiều nguyên nhân, mà một trong số đó lại bắt nguồn từ chính hậu cung toàn các phi tần mỹ nữ của họ.
Đời sống - Những lý do khiến Hoàng đế Trung Quốc qua đời khi chưa đến tuổi 50

Chuyện đa thê của Hoàng đế có nguồn gốc từ thời xa xưa (ảnh minh họa)

Lao lực vì những thủ đoạn tranh sủng của mỹ nữ

Vào thời nhà Tấn, có một vị Hoàng đế mỗi lần chuẩn bị thị tẩm đều thích cưỡi xe dê đi quanh hậu cung, xe dừng ở đâu thì qua đêm ở đó. Có vị mỹ nhân vì muốn được nhà vua ân sủng, biết dê thích ăn lá trúc tẩm nước muối nên đã hắt nước muối vào lá cây trước cửa.

Xe dê của Hoàng đế dừng lại ở chỗ của nàng rất nhiều lần. Phi tần đó nhờ vậy mà được ân sủng trong thời gian dài.

Thế nhưng, mỹ nữ trong cung nhiều vô số kể, mà Hoàng đế lại chỉ có một. Ai cũng tìm cách tranh sủng, ắt sẽ khiến nhà vua hao tổn tinh lực, suy giảm tuổi thọ.

Chuyện đa thê của Hoàng đế có nguồn gốc từ thời xa xưa

Bên cạnh các vị Hoàng đế luôn có hàng trăm đến hàng ngàn cung tần mĩ nữ khác nhau và điều này hoàn toàn được cho phép dưới thời phong kiến Trung Hoa, bởi niềm tin mãnh liệt rằng càng có nhiều người tình xung quanh thì tuổi thọ của hoàng thượng sẽ ngày càng được kéo dài.

Truyền thuyết từng đồn đại rằng, vị Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, thủy tổ của dòng dõi người Hán hiện nay, đã từng giao hoan với hàng nghìn cô gái còn trinh trắng - một việc làm trái với luân thường đạo lý thời đó.

Vào thời xưa, các gia đình thường dân bách tính không thiếu những bậc cao niên sống tới hơn trăm tuổi. Nhưng trong hoàng cung, đa số các vị vua thường rất vắn số, thậm chí phần đông không thọ quá tuổi 50.

Hoàng đế không thọ thường có rất nhiều nguyên nhân, mà một trong số đó lại bắt nguồn từ chính hậu cung toàn các phi tần mỹ nữ của họ.

Tiệc rượu và thứ độc tố "rút lõi" tuổi thọ của nhà vua

Phụ nữ cổ đại thường học cầm, kỳ, thi, họa. Không ít phi tử còn luyện thêm ca hát và vũ đạo để lấy lòng Hoàng đế.

Đương nhiên, cơ hội để các nàng phô diễn tài năng của mình chính là những bữa yến tiệc trong hoàng cung. Nhưng chính điều này lại ảnh hưởng trực tiếp tới long thể của nhà vua.

Bởi việc uống rượu trong một thời gian dài với cường độ liên tục sẽ làm tổn thương lục phủ ngũ tạng, gây suy giảm sức khỏe và sinh ra nhiều bệnh tật.

Mỹ phẩm cổ đại vô tình trở thành công cụ hại người

Sử cũ từng viết, mỹ nhân thời xưa vì mong Hoàng thượng để mặt nên thường tắm cánh hoa để cơ thể có mùi hương quyến rũ.

Tương truyền rằng, năm xưa có hai chị em họ Triệu được nhập cung, trên cơ thể vốn có sẵn mùi hương mê người, nhưng hằng ngày vẫn chăm chỉ tắm nước từ cánh hoa táo.

Nhưng các vị mỹ nữ này không hề biết rằng, quá nhiều mùi thơm hòa chung một chỗ sẽ khiến người ta dễ choáng váng đầu óc.

Nếu như đó là mùi hương mà Hoàng đế bị dị ứng, ảnh hưởng đối với cơ thể là điều khó có thể tưởng tượng nổi.

Chưa dừng lại ở đó, nữ nhi cổ đại mỗi ngày còn dùng một số loại đồ trang điểm như phấn, son, chì kẻ. Nhưng kỹ thuật làm mỹ phẩm thời xưa còn chưa phát triển, việc khử trùng và loại bỏ chất độc đều không mấy hiệu quả.

Nhà vua hàng ngày gần cận phi tần đều phải tiếp xúc với những thứ này lại càng có nguy cơ cao bị nhiễm độc.

Trang Dung (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Mối liên hệ ít biết giữa Quan Vũ và hoàng đế Càn Long

Thứ 4, 24/06/2020 | 12:00
Quan Vũ là một vị tướng nổi tiếng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc. Hình tượng của ông đã được nhà văn La Quán Trung đưa vào tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa.

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Mai Siêu Phong đây mới là nữ đệ tử đẹp nhất của Hoàng Dược Sư

Thứ 6, 10/04/2020 | 12:02
Trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, Trình Anh là chị họ của Lục Vô Song, thuở nhỏ được Hoàng Dược Sư cứu thoát khỏi tay Lý Mạc Sầu rồi được ông thu nhận làm đệ tử.

Hé lộ lý do Hoàng đế Pháp Napoleon mở liên minh xâm chiếm Nga như thế nào

Thứ 4, 25/03/2020 | 10:00
Sau khi nhiều lần bị Nga làm phật ý, bao gồm cả việc cầu hôn các công chúa Nga không thành, Hoàng đế Pháp Napoleon đã quyết định xâm chiếm Nga.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Hoàng Trung hay Lã Bố đây mới là “đệ nhất cung thủ” thời Tam quốc

Thứ 3, 16/04/2019 | 06:00
Thái Sử Từ có sở trường đánh úp, nổi tiếng là “đệ nhất cung thủ” trong thời kỳ Tam quốc. Mặc dù ông không thể làm tướng lĩnh nhưng cũng là một hổ tướng dưới trướng, vô cùng đáng giá tin dùng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.