Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị

Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị "hủy hoại"

Thứ 7, 15/08/2020 | 14:26
0
Việc trữ nhiều đồ ăn đặt trong tủ lạnh để dùng dần là thói quen của nhiều gia đình. Thế nhưng, những sai lầm khi bảo quản thực phẩm dưới đây sẽ gây tổn hại không ít đến sức khỏe, thậm chí là ung thư.
Đời sống - Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị 'hủy hoại'

Màng bọc thực phẩm không nên sử dụng nhiều lần bởi nó sẽ khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn.

- Không đậy nắp đồ ăn thừa

Đồ ăn thừa, đặc biệt là thức ăn nấu chín nếu bảo quản trong tủ lạnh không đậy kín nắp sẽ rất dễ biến chất.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Tốt nhất, bạn nên chọn mua những loại hộp chuyên dụng có nắp đậy, hạn chế dùng những sản phẩm nhựa kém chất lượng.

- Bảo quản đồ ăn thừa bằng màng bọc thực phẩm

Nhiều bà nội trợ tin rằng màng bọc thực phẩm là lá chắn an toàn tuyệt đối cho thực phẩm. Tuy nhiên, dù màng bọc được sản xuất bằng nhựa PE vốn được đánh giá là có chất lượng đảm bảo cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì có nguy cơ thôi nhiễm ra thực phẩm.

Màng bọc thực phẩm không nên sử dụng nhiều lần bởi nó sẽ khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế dùng màng bọc khi thức ăn còn quá nóng, nhiều dầu mỡ.

Để hạn chế tối đa những rủi ro từ sử dụng màng bọc thực phẩm, người tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm của thương hiệu có uy tín, đã đăng ký, kiểm tra chất lượng với cơ quan quản lý.

- Không rửa thịt tươi trước khi đông đá

Khi mang thịt về nhiều người thường cho luôn vào ngăn đá vì sợ nếu rửa thịt sẽ bị nhạt. Tuy nhiên, đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Cách làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt. Chính vì thế, bạn cần đông đá thịt đúng cách.

Sau khi mua thịt về, bạn cần rửa sạch, để ráo rồi cho vào túi đựng thực phẩm trữ đông. Đây là cách hạn chế tối đa việc vi khuẩn sinh sôi trong thực phẩm mà chị em hay mắc phải.

- Đặt nhiệt độ trong tủ lạnh

Đây có lẽ là một trong những yếu tố ít được các bà nội trợ quan tâm. Theo các nghiên cứu khoa học, nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản thực phẩm ở ngăn mát tủ lạnh là 4 đến 5 độ C, và -18 độ C dành cho ngăn đông. Đây cũng được xem là nhiệt độ lý tưởng nhất để kìm hãm sự phát triển của những vi khuẩn gây hại.

- Không vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Đây là lỗi mà các chị em phụ nữ thường gặp phải. Theo đó, với những tủ lạnh cao cấp, bạn cần vệ sinh 1 tháng 1 lần. Đối với những dòng tủ lạnh bình thường, đặc biệt là tủ bị đóng tuyết thì mỗi tuần 1 lần. Việc vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ sẽ giúp hạn chế sự có mặt cũng như phát triển của các vi khuẩn gây hại.

Trang Dung (t/h)

Những thực phẩm chống viêm bạn nên ăn thường xuyên để không phải dùng kháng sinh

Thứ 3, 11/08/2020 | 16:18
Uống nhiều thuốc kháng sinh chống viêm không tốt cho sức khỏe, vì vậy bằng cách ăn thường xuyên các loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể làm giảm nguy cơ viêm và các tác hại của thuốc tây đối với sức khỏe.

Những loại thực phẩm "vàng" nam giới nên ăn vào mùa hè

Thứ 6, 31/07/2020 | 08:17
Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Những loại thực phẩm càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng

Thứ 7, 01/08/2020 | 08:00
Những loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, giúp con cao lớn vù vù, thậm chí đạt đến 1m80. Hãy trở thành người nội trợ thông minh, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Chuẩn bị lấy chồng, cô gái sốc khi phát hiện mình là đàn ông

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30
Trước đám cưới, cô gái 27 tuổi đi kiểm tra sức khỏe thì bất ngờ phát hiện mình thuộc giới tính nam.

Chính thức bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:48
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 (Miss Vietnam National Businesss) đã bắt đầu với những hoạt động đầu tiên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, rất sẵn ở vườn nhà nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:30
Có một loại rau tốt ngang thịt bò thường được bán nhiều ở chợ, không chỉ vậy nhiều người coi như một vị thuốc đông y để chữa bệnh.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Chuẩn bị lấy chồng, cô gái sốc khi phát hiện mình là đàn ông

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:30
Trước đám cưới, cô gái 27 tuổi đi kiểm tra sức khỏe thì bất ngờ phát hiện mình thuộc giới tính nam.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 2 tỷ nhờ nuôi con vật "hiền khô như đất"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:30
Nhờ cần cù, chịu khó, một anh nông dân ở Thanh Hóa chăn nuôi con vật "quen thuộc" theo hướng nông nghiệp tuần hoàn, không ngờ doanh thu 2 tỷ đồng mỗi năm.