Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ

Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ

Thứ 3, 26/03/2013 | 15:17
0
Những thị trấn nhỏ này vô cùng xinh đẹp và mang lại những cảm xúc tuyệt vời khiến du khách đến một lần là muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

1. Frederick, Maryland

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ

Đã từng là một nhà tế bần trong thời kỳ nội chiến, thị trấn Frederick ngày nào nay đã hồi sinh với một chuỗi các nhà hàng, cửa hiệu gạch đỏ nối đuôi nhau.

Tới đây, du khách có thể tản bộ dọc theo cây cầu dành cho người đi bộ trong công viên Carroll Creek và dọc theo con đường gạch lát đầy tính nghệ thuật. Thật khó tin rằng không gian xanh này ban đầu được xây lên chỉ với mục đích ngăn lũ.

2. Coronado, California

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 2).

Coronado là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất nước Mỹ. Nơi đây có cây cầu San Dieo-Coronado với hình dáng boomerang, con đường được trang trí bởi rất nhiều các loài hoa và những tòa nhà kiểu cổ điển được hồi sinh thời hiện đại.

3. Paducah, Kentucky

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 3).

Trong những năm 80 của thế kỷ trước, thị trấn này bị bỏ bê với 70% trung tâm thương mại bỏ trống và tội phạm hoành hành.

Đến nay, với hơn 100 triệu đô la được sử dụng để khôi phục, Paducah đã “hồi sinh” với vỉa hè rợp bóng cây và mang về cho nơi đây 200 triệu đô la mỗi năm nhờ du lịch. Hàng năm, thị trấn có tổ chức liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, mang đến cho du khách những tác phẩm tuyệt nhất về âm nhạc, sân khấu và ẩm thực.

4. Libertyville, Illinois

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 4).

Libertyville đã từng là một vùng ngoại ô buồn tẻ trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên ngày nay, thị trấn này đã lấy lại “phong độ” với chuỗi các cửa hàng, tiệm ăn hay các quán rượu nối đuôi.

5. New Iberia, Louisiana

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 5).

Được thành lập vào năm 1779 bởi những người Tây Ban Nha, nơi đây từng là “cơ sở” gạch với 5 nhà máy hoạt động trong những năm 1890 và mang trong mình những cơ sở mục nát, cằn cỗi và xấu xí.

Tuy nhiên, điều đó đã là quá khứ khi ngày nay, New Iberia đã hồi sinh với các khu thương mại, quán ăn, cửa hàng sầm uất thu hút rất đông khách du lịch tới hàng năm.

6. El Dorado, Arkansas

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 6).

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, El Dorado đã từng rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn. Tuy nhiên đến nay, thị trấn này đã lấy lại được danh tiếng để trở thành “niềm tự hào của Arkansas”.

Tại trung tâm của thị trấn này, hơn 65 cửa hàng đặc sản, quán ăn, nhà trọ và khu biểu diễn nghệ thuật luôn trong tình trạng sẵn sàng để phục vụ không chỉ người địa phương mà cả các du khách từ khắp nơi đổ về.

7. Deland, Florida

Lạ & Cười - Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ (Hình 7).

Deland đã từng là một thị trấn rất xinh đẹp cho tới khi nó rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính những năm 1980. Đến nay, sau quãng thời gian phục hồi kỳ diệu, Deland đã trở thành một thị trấn tươi đẹp với các cửa hàng, viện bảo tàng chạy dọc phố cùng những vườn cây vô cùng xanh tốt.

Giang Giang

Đi spa kiểu Mỹ

Thứ 7, 23/03/2013 | 07:53
Có thể nói, Arkansas là một trong những công viên quốc gia nhỏ nhất, nằm ngay cạnh thành phố và được đưa vào khai thác du lịch nhờ dòng nước khoáng trong lành, nóng ấm tuôn trào.

Ký ức về nước Mỹ những năm 60, 70

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:58
Những hình ảnh dưới dây được nhiếp ảnh gia Joel Meyerowitz thực hiện tại New York, Massachusetts và Florida (Mỹ) vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước.

Nước Mỹ ngày nay: Không sextour, phố đèn đỏ và nhà thổ

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:45
Chính quyền liên bang và các bang xếp mại dâm vào một dạng tội phạm cộng đồng, coi nó như một dạng nô lệ, mầm mống của tệ buôn bán phụ nữ. Cảnh sát thường mở các cuộc điều tra công khai, hoặc đôi khi cài bẫy để giăng bắt những kẻ ham của lạ và kinh doanh trên thân xác của chị em.

Nước Mỹ - từ Đông sang Tây: Ấn tượng New York

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Chuyến du lịch đến Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được khởi hành từ Hà Nội vào một buổi sáng đẹp trời, nắng vàng rực rỡ. Chuyến bay sau hai lượt chuyển tiếp tại Đài Loan và Nhật Bản đã đến New York vào lúc gần trưa, nắng và thời tiết rất đẹp.

Nước Mỹ từ Đông sang Tây: Thị trấn ma Calico

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Dọc hành trình du lịch miền Tây nước Mỹ có một địa điểm tham quan đặc biệt thú vị, đó là thị trấn ma Calico.

Nước Mỹ từ Đông sang Tây: Las Vegas - “N trong 1”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nhắc đến Las Vegas ai cũng nghĩ đó là một sòng bài lớn, nhưng thực tế Las Vegas có nhiều hơn thế.