Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013

Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013

Thứ 5, 22/08/2013 | 07:37
0
Làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 rúng động vì những scandal nhiều hơn là những MV đình đám, những liveshow ‘khủng’…

1. Bùi Anh Tuấn bị ‘treo mic’ ở Bài hát yêu thích 

Liên tiếp bỏ tổng duyệt hai show truyền hình trực tiếp của chương trình Bài hát yêu thích tháng 3 và 4, Bùi Anh Tuấn là cái tên được truyền thông nhắc đến nhiều nhất dạo đầu năm vì ‘thành tích’ thiếu nghiêm túc này. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013

Bùi Anh Tuấn trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 4. 

Trong liveshow tháng 4, sau khi công bố và trao giải Bài hát yêu thích tháng 3 cho ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu cho Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh, hai MC chương trình đã công bố quyết định của Ban tổ chức: 

Đình chỉ biểu diễn đối với ca khúc Phố không mùa tại Bài hát yêu thích tháng 4; Đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình Bài hát yêu thích trong 6 tháng kể từ sau khi đóng Bảng xếp hạng tháng 3. Cụ thể, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu đang có trong Bảng xếp hạng sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn trong 6 tháng. Các ca khúc có sự tham gia của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện có trên Bảng đề cử cho các liveshow cũng bị loại. Trong 6 tháng, các ca khúc do Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình Bài hát yêu thích”. 

Với quyết định này của Ban tổ chức Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn hết cơ hội nhận giải Bài hát của năm dù Nơi tình yêu bắt đầu đã nhận giải Bài hát yêu thích tháng hai lần liên tiếp, giống thành tích của Chiếc khăn piêu năm 2012. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 2).

Thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp không chỉ khiến Bùi Anh Tuấn thiệt thòi ở Bài hát yêu thích mà còn khiến anh mất lòng báo chí, bị loại khỏi danh sách ứng viên trong đề cử giải Nghệ sĩ mới của năm tại Cống hiến. 

Hiện tại, Bùi Anh Tuấn đang lấy lại tinh thần và trở lại bằng sản phẩm âm nhạc “Nơi tình tình yêu trở lại”. Single này hiện nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người nghe nhạc. 

2. Scandal “tình- tiền- fan” của Đan Trường 

Những ngày đầu tháng 7, làng nhạc Việt bất ngờ xao động vì thông tin Đan Trường họp báo, công bố anh đang bị một fan nữ tống tiền trong suốt 3 tháng trước đó. Tổng cộng số tiền anh đưa cho cô gái này từ lúc bắt đầu vụ tống tiền đến nay là khoảng 40.000 USD, tức hơn 840 triệu đồng, nhưng không nói rõ danh tính. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 3).

Đan Trường cưới vợ cách đây không lâu. 

Ngay sau đó, ngày 12-7, các báo đã cung cấp thêm những thông tin liên quan đến sự việc. Cô gái mà Đan Trường nhắc đến tên Dung, là con của một gia đình kinh doanh đồ điện tử, thuộc hàng khá giả ở Hải Phòng và từng là trưởng FC của Đan Trường tại Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại Úc. 

Trên trang cá nhân, Dung đã liên tiếp đưa ra những bằng chứng để chứng minh Đan Trường và cô từng có quan hệ tình cảm. Dung cũng cho biết Đan Trường cũng đã từng vay tiền của cô để quay clip và trả nợ, số tiền là 60.000 USD. Bằng chứng Dung đưa ra là những tin nhắn, hình ảnh thân mật giữa hai người trong thời gian yêu nhau và chi tiết hóa đơn Dung đã chuyển tiền cho Đan Trường. 

Ngay sau đó, để ‘tố’ ngược lại Dung, người quản lý của Đan Trường- ông bầu Hoàng Tuấn đã liên tiếp đưa ra lý lẽ để bảo vệ ca sĩ của mình một cách đanh thép và khẳng định sẽ đưa mọi chuyện ra pháp luật nếu Đan Trường cho phép. Việc cả hai bên đưa ra bằng chứng để “vạch tội” nhau khiến câu chuyện càng trở nên phức tạp. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 4).

Ngay sau đám cưới, anh vướng vào scandal tình-tiền với fan. 

Đến ngày 14-7, Thủy Tiên (vợ Đan Trường) mong muốn chấm dứt mọi chuyện qua bức thư dài trên facebook và ngày hôm sau Đan Trường cũng gửi tâm thư cuối cùng mong khép lại scandal. Về phía Dung: “Tôi cũng muốn dừng lại tất cả... “Đấy là những chia sẻ của cô trên facebook vào ngày 15-7 vừa qua, khép lại câu chuyện “tình-tiền” giữa Dung Peppy và ca sĩ Đan Trường. 

Sự im lặng những ngày sau đó để Đan Trường giữ hình ảnh trong lòng công chúng, và Dung Peppy trở về với cuộc sống thường ngày. Nhưng, “như bát nước đầy đã hất đi”, tất cả những lời cay đắng nhất các bên đã dành cho nhau và sự tổn thương thì ai cũng phải chịu đựng! 

3. Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26 

Ngay sau khi sự vụ rắc rối của Đan Trường khép lại, làng nhạc Việt lại được một phen rúng động, và lần này thực sự là một “cơn chấn động” đau đớn: Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26, sau 4 năm chống chọi với bạo bệnh. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 5).

Wanbi Tuấn Anh ra đi mãi mãi ở tuổi 26. 

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh. Anh sinh năm 1987, nổi lên từ trào lưu "hot boy, hot girl" vào khoảng năm 2006. Sau đó, anh chuyển sang làm ca sĩ. Wanbi Tuấn Anh được khán giả yêu mến bởi ngoại hình điển trai, nụ cười thân thiện. Anh sở hữu một số bài hit như Đôi mắt, Dòng thư cuối, Vụt mất, Bắt đầu từ một kết thúc, Phải làm thế nào... Wanbi từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh 2009 cùng Thu Thủy. 

Wanbi Tuấn Anh từng chia sẻ với báo chí, giữa năm 2009, khi ba anh đột ngột qua đời cũng là lúc anh phát hiện ra thị lực của mình ngày càng kém đi. Anh cùng người quản lý âm thầm đi khám ở rất nhiều bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán có một khối u ở tuyến yên trong não làm ảnh hưởng thị lực. Sau ca mổ ở một bệnh viện tại TP HCM, bác sĩ cho biết khả năng hồi phục là 90%, nhưng anh chưa kịp vui mừng thì chỉ ít lâu sau bệnh tái phát. Thời điểm đó, Wanbi rất suy sụp khi biết mình có một khối u thuộc dạng cực hiếm trên thế giới, trung bình một triệu người mới có một người mắc phải. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 6).

Tròn 1 tháng sau ngày mất (21/7- 21/8/2013), Wanbi Tuấn Anh vẫn ở lại trong lòng hàng triệu người hâm mộ. 

Suốt 4 năm qua, Wanbi Tuấn Anh đã kiên cường chống chọi với căn bệnh quái ác, mà không một lời than vãn về số phận kém may mắn của mình. Anh luôn cố gắng xuất hiện trước công chúng với nụ cười rạng rỡ nhất, luôn trấn an mọi người rằng mình vẫn ổn, vẫn miệt mài với âm nhạc... cho đến khi không thể cố gắng hơn được nữa! 16h23' ngày 21/7, Wanbi Tuấn Anh trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay yêu thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Anh vĩnh viễn ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người ở lại. Ở thế giới mới, hi vọng Wanbi Tuấn Anh sẽ luôn cười rạng rỡ, như cách anh đã ghi dấu ấn sâu đậm ở thế giới này! 

4. Cao Thái Sơn dính nghi án “gạ tình trai trẻ” 

Tối 6/8, một tài khoản Facebook được cho là của hot boy H đã bị hack, lộ một loạt tin nhắn tình cảm với những nickname người nổi tiếng cùng giới. Trong số những hình ảnh được chụp lại có nhiều đoạn chat giữa chủ tài khoản với nickname Cao Thái Sơn. 

Nhiều đoạn nhiều hội thoại có nội dung rất nhạy cảm như: “Lỡ anh muốn tìm hiểu em thì sao?”, "Mà anh hỏi nè, em thích girl hay boy”. Nickname Cao Thái Sơn còn khẳng định mình là người rất chung thủy, lý do anh chia tay người yêu cũ là bắt gặp người ấy quan hệ với người khác. Anh cũng tiết lộ, "trai thẳng" cũng có thể có tình cảm với mình.  

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 7).

Cao Thái Sơn liên tục dính nghi án giới tính. 

Tuy nhiên, khi liên lạc với nam ca sĩ Con đường mưa, anh đã phủ nhận tài khoản đó không phải của mình và gọi đây là một trò "lừa đảo" nhằm bôi nhọ danh dự anh. Nam ca sĩ lo lắng khán giả sẽ hiểu lầm, cho rằng đây là "chiêu trò" để đánh bóng tên tuổi trước khi ra CD của mình. Trên Facebook cá nhân, Cao Thái Sơn cũng chỉ trích kẻ giả mạo tài khoản: "Chỉ cần vài thao tác đơn giản, tự nhiên có thêm FB mang tên mình. Đúng là công nghệ ngày càng hiện đại. Những kẻ vô đạo đức rồi sẽ có ngày bị trừng phạt".  

Đây không phải là lần đầu tiên Cao Thái Sơn gặp rắc rối với scandal yêu người đồng giới. Chuyện tình đồng tính của Adam Nguyễn và nam ca sĩ đã từng làm dậy sóng dư luận suốt một thời gian dài. Để giải quyết sự việc, Cao Thái Sơn tổ chức một cuộc họp báo và khẳng định mình là "chuẩn men".  

5. Siu Black vỡ nợ 

Chia sẻ với báo chí ngày 24/7, ca sĩ Siu Black chính thức thừa nhận chuyện nợ nần là sự thật và tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ 2,5 tỷ đồng là do kinh doanh quán cà phê thua lỗ. 

Ngay sau khi thông tin về việc Siu Black vỡ nợ đang tải trên các mặt báo, nhiều nguồn tin khẳng định chị ôm nợ không chỉ vì kinh doanh mà còn do chuyện bài bạc. 

Sự kiện - Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 (Hình 8).

Siu Black trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ. 

Tối 11/8 vừa qua, ca sĩ Phương Thanh- quản lý mới của Siu Black đã đứng ra tổ chức đêm nhạc “Tình nghệ sĩ”, hết lòng kêu gọi bạn bè đồng nghiệp đến ủng hộ và giúp chị Siu vượt qua cú sốc. 

Đây cũng là lần đầu tiên sau gần một tháng Siu Black xuất hiện sau một tháng 'ở ẩn'. Tuy nhiên, rất nhiêu chủ nợ đã có mặt tại đêm diễn khiến Siu Black và khán giả không khỏi hoảng sợ. Sau đêm nhạc, số tiền 100 triệu đã được tặng cho Siu Black để chị trả nợ. 

Mới đây nhất, một chủ nợ đã công khai lên báo ‘tố’ Siu Black không có thiện chí trả nợ. Vụ việc vẫn đang lùm xùm và có hướng rơi vào bế tắc nếu Siu Black không có bất cứ động thái nào tích cực hơn. 

Giao Anh (t/h)

10 nhân vật quyền lực của làng Nhạc Việt 2013

Thứ 3, 05/02/2013 | 11:10
Thử nhắc đến 10 cái tên - đa phần đứng trong... bóng tối, nhưng đều là Những nhân vật có "máu mặt" và bàn tay của họ có thể thay đổi cục diện của làng nhạc giải trí Việt Nam 2013...

Hà Hồ khoe ảnh lên đường dự 'Ngôi sao âm nhạc Châu Á'

Thứ 7, 03/08/2013 | 21:07
Dù trời mưa rất to, hôm nay 3/7 Hồ Ngọc Hà và ê kíp của mình vẫn lên đường sang Bắc Kinh tham dự chương trình "Ngôi sao âm nhạc Châu Á"với chủ đề "Nhạc hội tình ca thế giới".

Trong showbiz Việt ai giàu, ai nghèo nhất?

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:14
Nếu hỏi trong showbiz Việt nghệ sĩ nào giàu nhất thì câu trả lời là Mr. Đàm và Lý Nhã Kỳ, còn người nghèo nhất thời điểm này có lẽ là Siu Black.

Nghi án hàng loạt sao lộ 'chat nhạy cảm' rúng động Vbiz

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:03
Mặc dù Cao Thái Sơn một mực phủ nhận tin nhắn "tình cảm" với một nam chủ nhân facebook khác, vừa bị tung lên mạng. Đồng thời ca sĩ này cũng cho biết mình sẽ khởi kiện kẻ giả mạo mình, song điều này vẫn khiến cư dân mạng rất hoang mang. Vụ việc chưa dừng lại, khi một loạt nam nghệ sĩ, stylist, người nổi tiếng khác tiếp tục bị rò rỉ đoạn chát riêng tư với facebook này.

NSƯT Kim Oanh phản pháo lời đồn scandal của showbiz việt

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:55
"Nếu có thật thì gật mà không có thật thì kiện. Nói vui vậy thôi, những chuyện như vậy có thể xảy ra với bất kỳ ai, cái chính là mình làm chủ được mình và cảm thấy thoải mái là được", Kim Oanh chia sẻ.

Vắc xin nào chữa bệnh 'đạo cóp' trong showbiz Việt?

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:21
Từ ca nhạc, điện ảnh, vũ đạo cho đến thời trang đều nhuốm màu "đạo cóp" khiến công chúng hoài nghi về sự sáng tạo của các nghệ sĩ, còn bộ mặt showbiz Việt thì ngày càng trở nên "khó đỡ".