Nông dân miền Tây tập trung chăm sóc trái cây phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Nông dân miền Tây tập trung chăm sóc trái cây phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Chủ nhật, 26/12/2021 | 11:00
0
Các loại trái cây truyền thống phục vụ thị trường Tết như dừa, bưởi, xoài đang được bà nông dân ở miền Tây tập trung chăm sóc để đạt chất lượng tốt nhất.

Sẵn sàng vụ tết

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại các huyện Lai Vung, Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), bà con nông dân đang tất bật sản xuất, tập trung các khâu chăm sóc vườn cây ăn trái để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Lai Vung cho biết, toàn huyện hiện có trên 300 ha quýt hồng đang cho trái. Dự kiến năm nay, cây cho trái đúng dịp Tết với sản lượng đạt từ 1.5000 - 2.000 tấn.

Bên cạnh quýt trái, năm nay nông dân huyện Lai Vung chuẩn bị cả sản phẩm quýt hồng trồng chậu đế bán tết. Chỉ tính riêng 2 hộ nông dân ở xã Vĩnh Thới dự kiến cung ứng thị trường tết trên 400 chậu.

Thời điểm này, các nhà vườn trồng quýt hồng chậu đang tập trung các khâu tạo dáng, chăm sóc trái sao cho bóng, đẹp. Theo nhà vườn, tùy vào hình dáng và số lượng trái quýt hồng ở chậu nên có giá bán khác nhau, thường dao động từ 2 - 7 triệu đồng/chậu.

Tiêu dùng & Dư luận - Nông dân miền Tây tập trung chăm sóc trái cây phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết năm nay chuẩn bị khoảng 5 tấn bưởi trái phục vụ thị trường Tết.

Còn tại “thủ phủ” đặc sản bưởi Năm Roi tỉnh Vĩnh Long ở xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, bà con nơi đây cũng tăng cường phun tưới, tuyển chọn những quả bưởi đẹp bán ra thị trường để chưng Tết.

Ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh cho biết, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng năm nay gia đình ông vẫn chuẩn bị khoảng 5 tấn bưởi trái phục vụ thị trường Tết. Theo ông ông Tâm, số lượng bưởi Tết năm nay giảm hơn một nửa so với những năm trước.

Ông Nguyễn Tấn Phát, Chi hội trưởng Hội nông dân ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa chia sẻ, thời tiết năm nay không mấy thuận lợi, với đợt nắng nóng khiến một số vườn cây bị ảnh hưởng. Với những biến động trong năm nên hầu như nông dân sản xuất còn e dè. “Chỉ mong cuối năm, bưởi bán được giá cao để bà con trong vùng có chút lãi xài Tết, chứ giá vật tư đầu vào tăng cao nên nông dân sản xuất rất khó có lời”, ông Phát nói.

Kỳ vọng được mùa, trúng giá

Trong khi đó, các loại trái cây tạo hình như: bưởi hồ lô, dừa có in chữ Tài - Lộc năm nay nông tạm dừng sản xuất. Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Huỳnh Trung Thành, Chủ nhiệm CLB sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cho biết, lo ngại thị trường cuối năm nên ông cùng 26 thành viên cũng hoãn lại việc tạo hình bưởi với kiểu dáng hồ lô, thỏi vàng.

Tương tự, anh Huỳnh Thanh Tâm, ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết, ngay thời điểm vào khuôn tạo hình quả dừa là lúc bùng phát dịch Covid-19. Lo ngại khó khăn nên năm nay anh cũng tạm dừng sản xuất và chuyển sang trồng hoa lan.

Tiêu dùng & Dư luận - Nông dân miền Tây tập trung chăm sóc trái cây phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 (Hình 2).

Nông dân trồng bưởi Năm Roi kỳ vọng được mùa, trúng giá.

Ông Huỳnh Thanh Sơn, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, với diện tích trồng xoài trên địa bàn huyện khá lớn, ước vài trăm tấn trái phục vụ dịp Tết.

Năm nay, do ảnh hưởng thời tiết nên sản lượng xoài Tết giảm đáng kể so với hằng năm. Riêng xoài có in chữ thư tháp Tài - Lộc những năm gần đây không còn mới nên rất ít nông dân sản xuất theo mô hình này. Họ chủ yếu sản xuất xoài trái.

Theo ông Sơn, năm nay giá vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đầu vào tăng cao nên dự kiến giá xoài bán Tết cũng sẽ tăng theo. Nhiều khả năng các nhà vườn sẽ giảm đi phần lợi nhuận. Hiện, ngành nông nghiệp địa phương đang phối hợp với các tổ hợp tác, HTX tổ chức hội nghị trực tuyến liên kết đầu ra cho nông dân.

Dự báo về thị trường trái cây cuối năm, Chủ tịch UBND huyện Lai Vung nhận định, các loại trái cây khác như quýt đường, cam có thể bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, đối với sản phẩm quýt hồng thì ít nơi trồng được giống này nên được xem khan hiếm, giá quýt hồng năm nay khả năng không tụt giảm.

Dù vậy, một số nhà vườn vẫn còn lo ngại về giá bán vụ Tết nên địa phương đã kết nối với các HTX, hội quán, siêu thị, Sở Công Thương,… để giúp nông dân tiêu thụ quýt.

Thanh Lâm

Nông dân Nhật Tân lắp điều hoà cho đào đón Tết Nhâm Dần 2022

Thứ 7, 27/11/2021 | 08:00
Các vườn trồng đào ở Nhật Tân đang tất bật với những công đoạn cuối cùng để chăm sóc cây, sẵn sàng phục vụ khách hàng vụ hoa Tết.

Người dân đổ xô mua hoa lê trắng chơi sau Tết

Thứ 2, 22/02/2021 | 11:25
Những cành hoa lê được bày bán dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ), thu hút đông đảo người dân Thủ đô mua sắm sau Tết Nguyên đán.

Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018

Thứ 4, 31/01/2018 | 20:36
Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại háo hức những loại quả "độc", sang trọng để trưng lên bàn thờ gia tiên hoặc làm quà tặng bạn bè, đối tác. Nói đến những loại trái cây in chữ độc đáo Tết Mậu Tuất 2018 này, không thể không kể tới bưởi thỏi vàng, dừa hồ lô hay dưa hấu hình thỏi vàng.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).