Nữ sinh nếm trái đắng khi tham gia vào công ty Liên kết Việt (2)

Nữ sinh nếm trái đắng khi tham gia vào công ty Liên kết Việt (2)

Thứ 5, 25/02/2016 | 10:38
0
Ban đầu Nhung rủ tất cả những người bạn của mình cùng tham gia, với mong muốn “chia sẻ cách làm giàu”...

Mất bạn mới vỡ mộng

Như kỳ trước trong bài "Vào công ty Liên kết Việt, nữ sinh đau đớn mất cả tiền lẫn tình", cô sinh viên tên Nhung đã bị lừa vào đường dây này một cách ngoạn mục.

Nhung kể: “Thời gian mới vào Liên kết Việt, em như một kẻ cùng được lạc lối tìm được chân lý sống của mình. Gặp ai em cũng cười, gặp ai em cũng chia sẻ với họ “cách làm giàu”, em làm như thể mình đang làm một việc tốt giúp ích cho đời. Từ những người mới quen, cho đến những người bạn thân thiết cùng lớp đại học, em đều tìm cách tiếp cận và chia sẻ và mọi họ tham gia thứ mà em vừa bỏ 8,6 triệu đồng ra để có được”.

“Cách mời chào họ cùng tham gia, bên công ty đào tạo cho em từ A-Z, thành công hay không là do bản thân. Từ một đứa suốt ngày chỉ biết áo phông, quần jean, ăn nói bộp chộp, em đã thay đổi mình từ đó… quần vải, áo sơ mi, đi giầy cao gót, đánh son phấn, gặp ai cũng bắt tay… Em đã thay đổi tất cả để cho mọi người thấy, mọi người tin tưởng, em không còn là Nhung cô sinh viên nghèo mới chập chững bước vào đời nữa…”.

Khi được hỏi về “thành công đầu tiên” khi tham gia mô hình đa cấp này, Nhung nói trong ngại ngùng: “Thật xấu hổ, người đầu tiên mà em đưa vào làm cùng đó là một đứa bạn thân cùng lớp đại học. Đó là Hoa, cô ấy quê ở Vĩnh Phúc, sinh ra trong một gia đình có điều kiện và dường như cuộc sống sinh viên không có gì phải lo nghĩ ngoài việc ăn và học. Hoa ngay lập tức xin tiền gia đình để cùng em “làm giàu””.

Kinh doanh - Nữ sinh nếm trái đắng khi tham gia vào công ty Liên kết Việt (2)

Hoạt động kinh doanh của Liên kết Việt bị lật tẩy trên VTV.

“Cũng bằng những khoản lợi nhuận khổng lồ, bằng những buổi em mời Hoa tới các khóa học, các buổi giao lưu mà công ty mời những người có khả năng thuyết trình giỏi với mục đích “làm mờ mắt” những người mới như em và Hoa, cô ấy đã tham gia cùng với em mà chẳng hề nghi ngờ”.

Khi được

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.