Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret

Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret

Thứ 2, 03/02/2020 | 15:00
0
Theo điều tra của tờ New York Times, ông Ed Razek - giám đốc hãng nội y Victoria's Secret - bị nhiều người tố cáo có hành vi quấy rối loạt người mẫu nữ của thương hiệu.
Giải trí - Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret

Ngày 1/2, tờ New York Times đăng tải bài điều tra có tên "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret". Phóng viên New York Times đã phỏng vấn hơn 30 người đã và đang đảm nhận các vị trí như giám đốc điều hành, nhân viên, người mẫu... để đưa ra kết quả điều tra. Theo đó, ông Ed Razek - giám đốc điều hành thương hiệu - và chủ tịch L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) Leslie Wexner là hai nhân vật thường xuyên có hành vi quấy rối, bắt nạt nhân viên nữ.

Dù đã thôi đảm nhận chức giám đốc, "ông trùm" chân dài một thời vẫn tiếp tục mang tới tai tiếng cho thương hiệu nội y này. Mới nhất, Ed Razek bị tố quấy rối tình dục nhiều nhân viên nữ và người mẫu của hãng.

Ngay cả Monica Mitro - chuyên viên cao cấp luôn đồng hành cùng Razek trong các chiến dịch quảng bá lớn hàng năm - cũng đệ đơn khiếu nại lên hội đồng quản trị, tố cáo Ed Razek quấy rối mình.

Vụ Ed Razek bị tố quấy rối tình dục nhiều nhân viên và người mẫu nữ như cú đánh mạnh mẽ vào bộ máy đang rệu rã của Victoria's Secret. Nhiều người cho rằng đế chế nội y khó lòng vực dậy sau scandal này. Đại diện truyền thông của L Brands đã cố gắng lẩn tránh vấn đề này khi trả lời phóng viên New York Times. Bản thân Ed Razek cũng từ chối bình luận về các cáo buộc chi tiết của nhân chứng.

Có nhiều thông tin xoay quanh việc chủ tịch L Brands - Leslie Wexner - đang tìm cách rao bán lại thương hiệu Victoria's Secret. Nhiều người tin rằng Wexner không còn ý định níu kéo thương hiệu này, đặc biệt khi thương hiệu này đã đánh mất thị phần vào tay rất nhiều thương hiệu mới khác.

Rating show nội y của Victoria's Secret chạm mức thấp kỷ lục vào năm 2018. Trong những năm gần đây, thương hiệu này đã sụt giảm mạnh về doanh số dẫn đến phải đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ. Đầu năm 2019, có thông tin hãng dự định "xóa sổ" 53 cửa hàng trên khắp thế giới. Trước đó, năm 2018, 30 cửa hàng đã bị đóng cửa vì doanh thu yếu kém

Hồi tháng 11/2019, tập đoàn chủ quản L Brands thông báo ngừng sản xuất show diễn nội y thường niên do hiệu quả mang lại không đủ. Rating show diễn đã giảm xuống mức thấp nhất lịch sử vào năm 2018. Cùng thời điểm này, thông tin từ CNBC cho biết Victoria's Secret đã phải sa thải 15% nhân viên ở trụ sở chính của hãng.

Đi qua kỷ nguyên hoàng kim ở thập niên 2000, đế chế nội y chỉ còn lại cái vỏ xa hoa với nội bộ nhiều scandal "để đời". Với loạt bê bối liên tiếp trong nhiều năm, nhiều người cho rằng Victoria's Secret đang đứng bên bờ sụp đổ.

Razek bị tố từng quấy rối người mẫu
 
Razek bị tố từng hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi mình hoặc chạm vào đáy quần lót của một vài chân dài. Có bốn người tiết lộ Ed Razek cho rằng Bella Hadid có vòng một hoàn hảo. Trong buổi tổng duyệt show diễn năm 2018, ông còn thắc mắc liệu nhà đài có cho phép chân dài 24 tuổi khoe ngực ngay trên sóng truyền hình.

Trang báo của Mỹ gọi đây là "nền văn hóa cổ hủ", nơi các người mẫu bị đụng chạm trái phép nhưng không ai có quyền lên tiếng phản bác. Một số người mẫu lên tiếng khiếu nại về hành vi trên đều bị trả thù theo những cách khác nhau.  

Người mẫu Andi Muise thẳng thắn tố cáo Ed Razek đã cưỡng ép cô hôn mình trong khi di chuyển tới nhà hàng để ăn tối hồi năm 2007. Ông ta còn liên tục gửi mail trong nhiều tháng, đề nghị Muise chuyển tới sống cùng mình hoặc tìm một căn nhà riêng ở Cộng hòa Dominicana.

Giải trí - Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret (Hình 2).

Người mẫu Andi Muise bị Ed Razek quấy rối nhiều tháng liên tiếp.

"Tôi muốn chỗ nào đó thật gợi cảm để có được em", người mẫu này tường thuật lại lời nói của Razek. Điều đáng nói là thời điểm đó Muise mới chỉ 19 tuổi. Khi Muise quyết định từ chối lời mời tới nhà riêng của Razek để ăn tối, cô bị loại khỏi show diễn thường niên của hãng. Đó là lần đầu tiên chân dài này không được chọn sau 4 năm liên tiếp sải bước trên sàn diễn Victoria's Secret.

Một số người mẫu khác cho hay giám đốc điều hành của Victoria's Secret thường tiếp cận lúc họ thử nội y, xin số điện thoại và gạ gẫm đi ăn tối, du lịch.

Casey Crowe Taylor - nhân viên quan hệ công chúng từng làm việc tại hãng - chia sẻ cô từng chứng kiến hành vi quấy rối của Ed Razek. Tuy nhiên, các người mẫu hiếm khi phản ứng lại. "Họ chỉ cười cho qua rồi coi như đó là một hành động bình thường. Bất kỳ ai có ý định làm gì đó thì không chỉ bị phớt lờ mà còn chịu cả sự trừng phạt", Taylor tiết lộ.
Bản thân Casey Crowe Taylor bị ông Ed Razek chê bai thân hình, gọi cô là "béo" trước nhiều đồng nghiệp. Năm 2015, nhân viên quan hệ công chúng này đã nghỉ việc một tuần sau khi nộp đơn khiếu nại lên ban giám đốc.

Hồi tháng 10/2019, Monica Mitro - một nhân viên cao cấp của hãng này - cũng gửi đơn khiếu nại lên hội đồng quản trị, tố cáo Ed Razek quấy rối mình. L Brands lập tức cho Mitro nghỉ việc với một khoản tiền bồi thường theo thỏa thuận.

Giải trí - Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret (Hình 3).

Người mẫu bị cắt suất diễn khi từ chối làm người tình của cựu giám đốc điều hành Razek.

Thậm chí, cả con trai của Ed Razek - Scott - cũng được cho là hưởng nhiều đặc quyền nhờ người cha quyền lực. Scott từng bị tố có hành vi thô lỗ với nhân viên nữ trong công ty. Sau đó, con trai Ed Razek chuyển sang một chi nhánh công ty khác làm việc còn người phụ nữ bị anh ta bạo hành đã nhận được một khoản bồi thường lớn. Một vài nhân viên đã xác nhận với New York Times về việc này.

Bê bối tình dục ẩn sau thương hiệu nội y nổi tiếng Victoria's Secret

Nhiếp ảnh gia Russell James - người thưởng đảm nhận các buổi chụp ảnh khỏa thân của dàn "thiên thần nội y" hãng này - cũng được nhắc tới trong bài điều tra của New York Times. James là bạn thân của Ed Razek, đã cộng tác với Victoria's Secret nhiều năm và được trả lương tới 10.000 USD/ngày. 

"Trong ngành công nghiệp này, mọi người đều sử dụng sức ảnh hưởng của mình để có được điều gì đó. Trong trường hợp của Russell James, anh ta khiến các cô gái đồng ý chụp hình cho cuốn sách ảnh khỏa thân của mình", một nguồn tin chia sẻ với New York Times. Cuốn sách ảnh khỏa thân của các người mẫu Victoria's Secret đang được bán với giá 1.800 và 3.600 USD cho 2 phiên bản khác nhau. Cuốn sách được chú thích sẽ đưa độc giả đến với "hành trình mãn nhãn của những khung cảnh khiêu khích một cách tinh tế".

Giải trí - Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret (Hình 4).

Russell James cũng được nhắc tới trong bê bối tình dục ẩn sau thương hiệu Victoria's Secret.

Tuy nhiên, các chân dài của hãng nội y nước Mỹ không hề được trả lương cho các buổi chụp ảnh khỏa thân này.
Loạt ảnh nude trên cũng được sử dụng để quảng bá công khai tại các cửa hàng Victoria's Secret tại Los Angeles (Mỹ). Các hình ảnh trên chỉ được gỡ bỏ khi đại diện công ty quản lý của các người mẫu khiếu nại hãng về việc sử dụng hình ảnh trái phép.

Hiện, Russell James vẫn phủ nhận việc dùng quyền lực và tình bạn thân thiết với Ed Razek để ép buộc các người mẫu chụp ảnh khỏa thân. James cho biết các chân dài này đã cho phép ông chụp và bán các hình ảnh trên.

New York Times cũng chỉ ra Leslie Wexner - chủ tịch L Brands - biết rõ về các hành vi của Ed Razek và những người thân cận. Tuy nhiên, Wexner luôn phớt lờ các lời khiếu kiện của nữ nhân viên cũng như loạt mẫu nữ. Leslie Wexner cũng là người dính tới scandal tình dục chấn động nước Mỹ của tỷ phú Jeffrey Epstein. Thời điểm đó, một số nạn nhân khai báo rằng Epstein lừa bán họ với lời hứa sẽ giúp các cô gái trở thành "thiên thần nội y" của Victoria's Secret.

"Tôi đã dành tất cả tiền tiết kiệm của mình cho đồ lót Victoria's Secret để chuẩn bị cho một buổi mà tôi đã nghĩ rằng đó là casting. Nhưng thay vào đó, tôi thấy mình như đang ở buổi tuyển chọn gái mại dâm. Như địa ngục vậy", một phụ nữ tên Jane Doe khai trong phiên xét xử bê bối tình dục của Jeffrey Epstein.

Phía Leslie Wexner từ chối trả lời các cáo buộc dính líu đến Epstein. Tuy nhiên, hiện tại, khi bê bối tình dục của Ed Razek được khui ra, nhiều người đã liên tưởng tới vụ việc trên.

Giải trí - Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret (Hình 5).

Razek khen Bella Hadid có vòng một hoàn hảo và muốn cô khoe ngực trong buổi tổng duyệt show diễn năm 2018.

Ed Razek đã xin nghỉ việc tại L Brands (tức Victoria's Secret) từ tháng 8/2019. Đại diện truyền thông của L Brands chỉ lên tiếng về các thông tin xoay quanh việc làm ăn thất bại của hãng mà từ chối đề cập đến nội dung bài điều tra của New York Times.

Về phía Razek, ông này gửi email tới tòa soạn với nội dung: "Những lời buộc tội trong bài điều tra đều không đúng sự thật, hoặc đã bị hiểu sai về ngữ nghĩa, đưa chệch ra khỏi bối cảnh. Tôi may mắn được làm việc với rất nhiều người mẫu đẳng cấp thế giới và các chuyên gia tài năng trong lĩnh vực thời trang. Và chúng tôi tự hào đã dành cho nhau sự tôn trọng".

Khi nói tới chi tiết các cáo buộc của loạt nhân chứng, Ed Razek từ chối bình luận cụ thể. Đây không phải lần đầu tiên Victoria's Secret vướng vào các lùm xùm liên quan đến thái độ coi thường phụ nữ. Trong những năm gần đây, thương hiệu này đã sụt giảm mạnh về doanh số dẫn đến phải đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ.

Có nhiều thông tin xoay quanh việc Leslie Wexner đang tìm cách rao bán lại thương hiệu Victoria's Secret. Hồi tháng 11/2019, tập đoàn chủ quản L Brands thông báo ngừng sản xuất show diễn nội y thường niên do hiệu quả sụt giảm. 

Cáo buộc quấy rối tình dục nhắm vào cựu giám đốc điều hành Ed Razek đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là "đòn chí mạng" khiến Victoria's Secret suy sụp hoàn toàn sau kỷ nguyên hoàng kim của mình.

 

T.D (t/h)

 

Vì sao show nội y hoành tráng nhất hành tinh Victoria’s Secret bị huỷ bỏ?

Thứ 7, 23/11/2019 | 08:58
CNN đưa tin, L Brands – công ty chủ quản của Victoria’s Secret chính thức xác nhận hôm thứ Năm (21/11, giờ địa phương), show nội y đình đám nhất hành tinh sẽ không diễn ra trong năm nay.

Những bạn trai siêu hot của thiên thần nội y Victoria's Secret

Thứ 3, 14/05/2019 | 18:05
Các chân dài Victoria's Secret đều có tình yêu đẹp, gắn bó nhiều năm với người yêu. Các cặp đôi thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Mỹ nhân “Tây Du Ký 1986” – Na Tra Thải tử và cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:30
Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.