Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’

Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:30
0
Nhằm giúp bà con ngư dân chủ động phòng tránh bão biển, báo cấp cứu và thực hiện các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Trung ương Hội chữ thập đỏ, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ “Kết nối biển Đông”.

Mục đích nhằm vận động sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để mua thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ ngư dân, giúp đỡ ngư dân trong công tác thông tin liên lạc, phòng chống thiên tai, góp phần bảo vệ chủ quyển biển đảo.

Theo thống kê, mỗi năm nước ra chịu ảnh hưởng trung bình 10 cơn bão và 5 đợt áp thấp nhiệt đới đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Năm 2012 thiên tai đã làm 258 người chết và mất tích, 408 người bị thương, thiệt hại về vật chất ước tính 16.000 tỷ đồng.

Xã hội - Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’

Ông Lê Nam Thắng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong thời gian qua đã xảy ra một loạt vụ việc trên biển Đông khiến cho tình hình khu vực trở nên phức tạp. Mỗi tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam khi ra khơi đánh cá thường xuyên chịu những mối đe dọa của tàu thuyền đánh cá nước ngoài cản trở hoạt động, tấn công, tranh chấp ngư trường.

Về hỗ trợ trang thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân, Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ 7.000 máy trực canh cho ngư dân nghèo tại 28 tỉnh ven biển.  Dự án lắp đặt 3.000 thiết bị vệ tinh trên tàu cá cho các tàu cá hoạt động xa bờ tại 28 tỉnh ven biển đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt.

Xã hội - Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’ (Hình 2).

Xã hội - Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’ (Hình 3).

Các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trực tiếp tại buổi phát động.

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Hữu Hồng - Phó chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Hiện nay số lượng tàu cá Việt Nam đánh bắt trên biển Đông có khoảng 130.000 tàu. Trong đó chỉ có 9.400 tàu được trang bị thiết bị thông tin liên lạc. Do nhận thức của ngư dân sợ ảnh hưởng đến ngư trường làm ăn nên ngư dân thường giấu tọa độ đánh bắt, không sử dụng các thiết bị định vị vệ tinh được trang bị. Điều này gây rất nhiều khó khăn khi tình huống xấu xảy ra”.

Ông Lê Nam Thắng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết: “Chúng tôi cam kết thực hiện tốt chiến dịch, đảm bảo thông tin tuyên truyền về ủng hộ ‘kết nối biển Đông’ đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân ngành công nghệ thông tin truyền thông và các bộ ban ngành tham gia tốt chiến dịch này”.

Xã hội - Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ ‘Kết nối biển Đông’ (Hình 4).

Tính đến chiều ngày 16/9 chương trình đã nhận được 186.420 nghìn đồng tiền ủng hộ thông qua hình thức nhắn tin và hơn 2 tỷ đồng tiền ủng hộ trực tiếp từ các tổ chức cá nhân.

Chiến dịch phát động diễn ra từ 15/9 - 14/10 với 4 hình thức ủng hộ, gồm nhắn tin theo cú pháp BD hoặc BIENDONG gửi 1400 (mỗi tin nhắn 10 nghìn đồng), ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, ủng hộ tiền qua tài khoản của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam theo số tài khoản: 12010000036656 (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam).

Ngoài ra có thể ủng hộ trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng qua cổng thanh toán như ví điện tử VTC Pay tại http://redcross.org.vn/ketnoibiendong.

Tính đến chiều ngày 16/9 chương trình đã nhận được 186.420 nghìn đồng tiền ủng hộ từ khắp mọi miền đất nước thông qua hình thức nhắn tin và hơn 2 tỷ đồng tiền ủng hộ trực tiếp từ các tổ chức cá nhân. Chiến dịch phát động dự kiến kết thúc vào ngày 14/10. Số tiền vận động từ chiến dịch sẽ được dùng hỗ trợ trang bị một số thiết bị thông tin cho các tàu đánh cá, hỗ trợ cơ quan chức năng chỉ đạo, cảnh báo, ứng phó với thiên tai, tuyên truyền phổ biến kiến thức đến ngư dân.

Văn Nguyên

‘Trung Quốc như kẻ lừa đảo trên Biển Đông’

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:48
Trung Quốc đang diễn vai hai mặt trên Biển Đông: vừa như một kẻ vương giả quyền lực, vừa giống một tên côn đồ, nhật báo Inquirer (Philippines) công khai chỉ trích.

Mỹ sửa sai ở biển Đông sau 1 tháng mải mê với Syria

Thứ 7, 14/09/2013 | 12:27
Sau gần 1 tháng mải mê với tình hình Syria, có lẽ người Mỹ mới giật mình nhận ra rằng họ đã bỏ quên tình hình châu Á- Thái Bình Dương thời gian qua trong khi Trung Quốc có một loạt động thái mới ở khu vực này. Theo đó, tổng thống Obama sẽ đi thăm 4 nước Đông Nam Á trong tháng tới.

Obama muốn bàn về tranh chấp Biển Đông tại EAS

Thứ 7, 14/09/2013 | 09:59
Diễn biến mới nhất này cho thấy cạnh tranh ảnh hưởng giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông đang ngày càng rõ rệt. Không có chuyện Bắc Kinh có thể dọa nạt hay dụ dỗ được Washington từ bỏ mối quan tâm cũng như lợi ích chiến lược của mình ở Biển Đông.

Trung Quốc sẽ lập trung tâm cảnh báo sóng thần ở biển Đông

Thứ 6, 13/09/2013 | 13:33
Liên Hiệp Quốc đã chấp thuận đề xuất của Trung Quốc về việc xây dựng một trung tâm cảnh báo sóng thần ở biển Đông, theo Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc (SOA) hôm 12.9.

Trung Quốc tạo diễn biến khó lường trên Biển Đông, Hoa Đông

Thứ 4, 11/09/2013 | 14:41
Gần như cùng thời điểm, Trung Quốc bị Nhật Bản và Philippines cáo buộc có những động thái xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng trên biển Hoa Đông và Biển Đông. Tuy nhiên, cấp độ tràn lấn của Trung Quốc trên khu vực và cả thái độ của Mỹ đối với các đồng minh đều có những sự khác biệt và khó lường nhất định.

Thế giới hiểu sai Trung Quốc, Bắc Kinh không độc chiếm Biển Đông?

Thứ 2, 26/08/2013 | 18:53
China.org.cn khẳng định: "Không có tài liệu chính thức hay tuyên bố chính thức nào của Trung Quốc yêu sách chủ quyền toàn bộ Biển Đông, họ chỉ yêu sách chủ quyền đối với một số quần đảo và đảo nhỏ ở Biển Đông và Trung Quốc chủ trương giải quyết các tranh chấp thông qua đàm phán, đối thoại. Trung Quốc cam kết tôn trọng Tuyên bố chung về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và sẽ duy trì tự do hàng hải trên vùng biển này"?!