“Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân

“Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân

Thứ 5, 25/06/2020 | 07:00
0
Mary Ann Cotton trở thành nữ tội phạm giết người nguy hiểm sau khi sát hại 15 đứa trẻ, 4 người đàn ông và 1 người phụ nữ bằng thạch tín. Mary bị treo cổ trong nhà tù Durham năm 1873.

Mary Ann Robson sinh năm 1832 trong một ngôi làng ở Low Moorsley, miền bắc nước Anh. Cha của Mary là một người thợ mỏ và qua đời năm cô lên tám. Sau một thời gian, Mary và em trai theo mẹ dọn đến nhà cha dượng. Được biết, mối quan hệ giữa cô và cha dượng không mấy tốt đẹp.

An ninh - Hình sự - “Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân

Mary Ann Cotton 

Mâu thuẫn giữa Mary và cha dượng ngày càng gay gắt khiến cô ta quyết định bỏ nhà ra đi năm 16 tuổi. Sau 4 năm lưu lạc và kiếm sống bằng nghề y tá, Mary kết hôn với William Mowbry. Cặp đôi có với nhau 5 người con nhưng 4 trong số đó qua đời từ khi còn nhỏ vì căn bệnh thương hàn. Có vẻ như nỗi đau và sự mất mát đã khiến Mary cùng chồng ngày càng xa cách. Thậm chí họ có thể mâu thuẫn từ một việc nhỏ nhất trong cuộc sống. Tháng 1/1865, William qua đời đột ngột để lại sự bàng hoàng cho tất cả bạn bè cũng như người thân. Sau khi mất chồng, Mary thừa hưởng toàn bộ số tiền bảo hiểm của William.

Mary đưa các con đến Sunderland và tái hôn chỉ sau đó vài tháng với George Ward. Thêm một lần nữa, vào tháng 10/1865 không ai hiểu lý do vì sao George bất ngờ qua đời và Mary trở thành người chính đáng nhất thừa hưởng khoản tiền bảo hiểm nhân thọ.

Năm 1866, mẹ của Mary đột ngột chết vì cảm. Tại thời điểm đó, Mary Ann đang trong một mối quan hệ hạnh phúc với James Robinson. James là một ông bố có 4 người con trong đó có 2 đứa trẻ đã qua đời sau khi anh ta bắt đầu mối quan hệ với “góa phụ đen”. Người con chung đầu tiên của hai người chào đời vào tháng 11. Tuy nhiên, cô bé cũng ốm nặng và qua đời vào tháng 3/1868. Người con trai thứ hai chào đời vào tháng 6/1869.

James bắt đầu nghi ngờ khi cô ả liên tục bắt ép anh ta mua bảo hiểm nhân thọ. Cùng vài lần bắt gặp Mary có hành động bạo lực với các con nên James đã đuổi nữ sát nhân ra khỏi nhà rồi nhận quyền nuôi con. Có lẽ sau này khi Mary bị bắt, James nên thầm cảm ơn bản thân khi đó đã hành động đúng đắn giúp anh thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

An ninh - Hình sự - “Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân (Hình 2).

James Robinson và Mary Ann Cotton 

Năm 1870, Mary được giới thiệu tìm hiểu Frederick Cotton, anh trai một người bạn của nữ sát nhân. Cùng năm đó, chị gái và con trai út của Frederick lần lượt qua đời vì một căn bệnh đường ruột. Bỏ qua sự trùng hợp đến ngẫu nhiên như vậy, tháng 9/1870, Mary Ann và Frederick vẫn tiến hành hôn lễ. Số phận của Frederick cùng hai người con lần lượt kết thúc vào cuối năm. Mary tiếp tục được thừa hưởng số tiền bảo hiểm một cách danh chính ngôn thuận.

Sau cái chết của người chồng thứ tư, Mary qua lại với người tình Joseph Nattrass, nhưng lại mang thai với một tình nhân khác là John Quick-Manning. Năm 1872, Joseph chết, trong di chúc hắn ta đồng ý để lại toàn bộ tài sản cho Mary Ann. Không lâu sau, người con trai riêng 7 tuổi cuối cùng của người chồng Frederick, Charles Edward Cotton qua đời. Cái chết của cậu đã dấy lên sự nghi ngờ của những người xung quanh với Mary.

An ninh - Hình sự - “Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân (Hình 3).

Mary Ann chụp ảnh cùng một trong số những đứa con mà nữ tội phạm nuôi trong đời 

Theo thông tin lưu giữ lại, một người hàng xóm kể lại rằng Mary Ann nhiều lần than phiền rằng cô ta không ta thể cưới John Quick vì người con trai riêng Charles đang bị ốm nặng. Không chỉ vậy, sau một tâm sự, ả ta liên tục khẳng định mình “sẽ không còn phải chịu đựng mối rắc rối này lâu nữa”.

Bất ngờ thay, như một lời “sấm truyền”, chỉ 5 ngày sau khi Mary than vãn về tình hình bệnh tật của người con trai thì Charles qua đời. Cái chết đã khiến người hàng xóm nghi ngờ và tố cáo Mary Ann với cơ quan điều tra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành can thiệp, ngăn cản Mary đưa xác Charles đi mai táng. Họ thu giữ thi thể và đưa về trung tâm pháp y. Tại đây họ phát hiện trong cơ thể Charles có thạch tín. Cơ quan chức năng quyết định mở rộng điều tra, họ khai quật thi thể của Joseph cùng hay người con khác của Cotton để khám nghiệm. Không ngoài dự đoán, trong tất cả thi thể đều tìm thấy một lượng độc tố nhất định.

An ninh - Hình sự - “Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân (Hình 4).

Sau khi bị phát giác, vụ án giết người hàng loạt của Mary Ann nhanh chóng thu hút dư luận 

Mary Ann nhất quyết không thừa nhận giết những nạn nhân trước đó, ả ta cho rằng lượng độc tố được tìm thấy trong người họ là do hít phải bụi arsenic từ những mảnh giấy dán tường, một chất có trong hầu hết những vật dụng gia đình tại thế kỷ 19. Dù đã rất cố gắng điều tra nhưng cuối cùng, cơ quan chức năng chỉ có đủ bằng chứng để buộc tội Mary Ann giết Charles Edward Cotton mà thôi. Tuy vậy nhưng những người xung quanh tin rằng “góa phụ đen” có liên quan đến cái chết của 8 người con riêng, 7 người con ruột,  mẹ đẻ, 3 người chồng và 1 nhân tình.

Ngày 24/3/1873, Mary được đưa đến pháp trường của nhà tù Durham thực hiện bản án tử hình cho tội Giết người.

Han (theo Murderpedia, Britannica)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

Ca sĩ Lynk Lee: Thanh xuân “gồng mình” trong mặc cảm, cô độc, và “lần đầu tiên” chạm tới cầu vồng hạnh phúc

Thứ 3, 23/06/2020 | 06:30
Đã rất lâu rồi, Lynk Lee mới xuất hiện trên sân khấu. Và, khán giả đã phải ồ lên ngỡ ngàng khi giọng ca 8X bước ra… Chàng ca sĩ thư sinh năm nào giờ đã là một cô gái vô cùng xinh đẹp, cực lộng lẫy và quyến rũ trong chiếc váy ngắn sexy lấp lánh khiến bao ánh mắt ngẩn ngơ. Đây có lẽ là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm nghệ sĩ của Lynk Lee - được là chính mình, được xinh đẹp, được mọi người mến mộ, được gọi với cái tên dễ thương, Tô Ngọc Bảo Linh.

Tâm thư “con gái nghịch tử" gửi người cha trên thiên đường gây xúc động

Chủ nhật, 21/06/2020 | 15:42
Nhân Ngày của Cha, Hà Siêu Nghi viết gửi người cha trên thiên đường những dòng đầy cảm xúc. Hiện, những dòng chia sẻ của cô đang thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Mẹ kế dùng bút sát hại con riêng gây chấn động Indonesia

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:08
Thấy chồng yêu thương con riêng, người phụ nữ đã nổi cơn ghen tuông mù quáng mà ra tay sát hại cô bé.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: "Ca trực tử thần" của y tá gieo rắc cái chết cho hàng loạt trẻ sơ sinh

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Với biệt danh “Thiên thần của cái chết”, Genene Jones trở thành nữ sát nhân hàng loạt trẻ sơ sinh gây rúng động Texas, Mỹ.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Trùm ma túy mệnh danh "góa phụ đen", nghi liên quan đến cái chết của 3 người chồng

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Griselda Blanco được mệnh danh là “bà trùm ma túy” ở Miami, Florida, một trong những người phụ nữ nguy hiểm nhất thế giới.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.