Sau đắc cử, ông Imran Khan sẽ đưa ra chiến lược gì cho Pakistan?

Sau đắc cử, ông Imran Khan sẽ đưa ra chiến lược gì cho Pakistan?

Thứ 6, 27/07/2018 | 09:42
0
Sau cuộc bầu cử Tổng thống ở Pakistan vừa qua, ông Imran Khan đã chính thức đắc cử, giành được hơn một nửa số phiếu bầu của người dân.

Chiến thắng vang dội

Theo nguồn tin mới nhất từ tờ Al Jazeera, vị chính khách người Pakistan, ông Imran Khan đã trở thành Tổng thống trong cuộc bầu cử Tổng thống 2018 tại nước này. Với gần một nửa số phiếu bầu, Đảng chính trị PTI của ông Imran Khan đã chiến thắng một cách thuyết phục.

Sau khi đắc cử Tổng thống, ông Khan hứa sẽ cùng với Ấn Độ làm bền chặt hơn mối quan hệ láng giềng cũng như tạo ra một thỏa thuận hòa bình giữa hai nước. Ông cũng khẳng định, trên cương vị người lãnh đạo tối cao của Pakistan, sẽ đưa đất nước đi đúng hướng và phát triển mạnh mẽ trong khu vực.

Cơ hội này không những giúp đảng PTI nắm quyền thống soát tối cao trong khu vực mà còn giúp ông Khan hiện thực hóa "giấc mơ" đưa Pakistan trở thành quốc gia Hồi giáo có trang bị vũ khí hạt nhân.

Theo chia sẻ của ông Khan vào hôm thứ Năm (26/7): “Khao khát này bắt đầu được khơi dậy trong tôi 22 năm về trước và thầm cảm ơn đến ngày hôm nay, điều đó đang dần dần trở thành hiện thực. Chúng tôi sẽ tiếp quản và đưa đất nước đi theo sách lược  hoàn toàn mới, không như cách mà những nhà lãnh đạo đi trước đã làm”.

Tiêu điểm - Sau đắc cử, ông Imran Khan sẽ đưa ra chiến lược gì cho Pakistan?

Ông Imran Khan đã đắc cử trong cuộc bầu Tổng thống vừa qua ở Pakistan. 

Mặt khác, sau khi đắc cử Tổng thống, ông Khan cũng kiên quyết sẽ đưa Pakistan đi đúng hướng và tiến tới trở thành một nước giàu mạnh.

“Kế hoạch sắp tới của tôi là đẩy mạnh đào tạo nguồn lao động thủ công trong nước, đồng thời giảm thiểu thất nghiệp cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nghèo có một cuộc sống ấm no hơn.

Bên cạnh đó, tôi cam kết sẽ mạnh tay đối với nạn tham nhũng – thứ bệnh đã làm mục nát đất nước này trong suốt thời gian qua. Luật pháp của Pakistan cũng sẽ được điều chỉnh nhằm kiến tạo nên sự bình đẳng giữa tất cả công dân thuộc mọi tầng lớp”, ông Khan nhận định. 

Cáo buộc của phe đối lập

Tuy nhiên, ông Shebaz thuộc phe đối lập với Đảng PTI, lại tỏ rõ thái độ không phục trước kết quả bầu cử lần này và đưa ra chỉ trích sâu cay.

Tại cuộc Hội nghị hôm thứ Tư, ông kịch liệt đưa ra quan điểm: “Tất cả hoàn toàn là sắp đặt. Nếu kết quả đã rõ ràng như vậy và Nhà nước này rơi vào vòng kiểm soát của PTI thì đúng là lòng tin và sự ủy thác của người dân Pakistan đang bị đặt nhầm chỗ”.

Đáp trả lại lời lẽ từ phe đối lập, ông Khan cho hay sẽ điều tra xem liệu có bất cứ sai phạm hay dàn xếp nào xung quanh cuộc bầu cử này hay không. Vị tân Tổng thống cũng mong muốn, với trách nhiệm của một nhà lãnh đạo, sẽ hợp nhất các đảng phái, tạo nên một nền chính trị trung lập, bền vững.

Ngay trong bài phát biểu đầu tiên sau khi đắc cử, ông Khan cũng đưa ra những kế sách cụ thể về đối ngoại của Pakistan. Ông cho biết sẽ tạo ra những lợi ích chung giữa Pakistan không những với đồng minh của Mỹ mà còn giải quyết tranh chấp, hàn gắn mối quan hệ với nước láng giềng Ấn Độ.

 Diệc Nhu 

Ông Erdogan tái đắc cử, Tổng thống Putin như "hổ thêm cánh" ở Syria?

Thứ 4, 27/06/2018 | 18:33
Với việc Tổng thống Erdogan chiến thắng bầu cử, quan hệ Nga-Thổ tiếp tục được củng cố ở chiến trường Syria cũng như trên mặt trận chống phương Tây.

Diễn biến bất ngờ sau “công kích” đầu năm mới của ông Trump nhằm vào Pakistan

Thứ 7, 06/01/2018 | 15:59
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “tấn công” Pakistan vào ngày đầu tiên của năm mới 2018 bằng một dòng tweet cứng rắn hơn rất nhiều so với những động thái trước đây của Washington. Phải chăng năm nay sẽ là thời điểm khiến mối quan hệ giữa hai quốc gia này chuyển hướng?
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.