Schooling sử dụng ma túy

Thứ 4, 31/08/2022 | 09:01
0
Bộ Quốc phòng Singapore xác nhận, kình ngư Joseph Schooling đã sử dụng ma túy trong thời gian tập huấn và thi đấu SEA Games 31.
Giải khác - Schooling sử dụng ma túy

VĐV bơi lội người Singapore thú nhận đã sử dụng cần sa khi được đặc cách tạm dừng nghĩa vụ quân sự để tham gia tập luyện và thi đấu tại SEA Games 31. Với việc lạm dụng quyền đặc cách tạm dừng nghĩa vụ quân sự, Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) cho biết, Schooling sẽ không còn đủ điều kiện để được đặc cách xin nghỉ.

Ngoài ra, MINDEF cũng nói thêm rằng đã gửi tới kình ngư này thư cảnh cáo và thông báo về việc anh sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng cho việc sử dụng ma túy mà tất cả thành viên Lực lượng Vũ trang Singapore phải gánh chịu.

Theo quy trình hiện hành, Schooling sẽ bị giám sát đặc biệt và thực hiện chế độ xét nghiệm nước tiểu nghiêm ngặt trong vòng 6 tháng. MINDEF cũng cho biết Cục Điều tra Ma túy Singapore đã kết thúc điều tra về Schooling và giao quyền xử lý vụ việc cho bộ Quốc phòng.

Xét nghiệm nước tiểu đối với Schooling cho kết quả âm tính với ma túy nhưng kình ngư này thú nhận đã sử dụng cần sa khi ở nước ngoài vào tháng 5.

MINDEF tuyên bố: “Lực lượng vũ trang Singapore duy trì chính sách không khoan nhượng một cách nghiêm ngặt với việc sử dụng ma túy. Quân nhân có kết quả dương tính với ma túy sẽ bị buộc tội và kết án tại doanh trại giam giữ của Bộ Quốc phòng. Những người bị tình nghi hoặc thú nhận sử dụng ma túy sẽ bị đưa vào chế độ giám sát đặc biệt như một phần của tiền trình điều trị và phục hồi chức năng”.

Cục điều tra ma túy Singapore và Ủy ban Thể thao Singapore hôm 30/8 dẫn lại kết luận của Bộ Quốc phòng nước này về việc hai VĐV Joseph Schooling và Amanda Lim sử dụng ma túy vào tháng 5/2022 ở ngoài biên giới Singapore. Đây là giai đoạn hai kình ngư tập huấn và thi đấu SEA Games 31.

Theo luật Singapore, người bị kết tội sử dụng ma túy có thể lĩnh án tù từ 1-10 năm. Schooling thuộc trường hợp tiêu thụ ma túy bên ngoài Singapore và sẽ chịu trách nhiệm về tội lạm dụng ma túy. Hiệp hội Thể thao Singapore cho biết kình ngư sinh năm 1995 có thể bị tước các đặc quyền trong tập luyện, thi đấu và các khoản hỗ trợ tài chính.

Schooling là kình ngư nổi tiếng từng giành tấm huy chương vàng tại Thế vận hội Rio 2016 ở nội dung 100m bơi bướm, tấm huy chương vàng Olympics cho đến nay vẫn là duy nhất trong lịch sử thể thao đảo quốc sư tử. Đó là chiến thắng chấn động và làm nức lòng người hâm mộ của Schooling bởi anh đã đánh bại kình ngư số một thế giới lúc bấy giờ là Michael Phelps.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra hồi tháng Năm, Schooling cũng một phen khiến dư luận dậy sóng vì mắc lỗi ngớ ngẩn khiến tuyển Singapore mất tấm huy chương vàng vào tay chủ nhà Việt Nam. Được biết, cha của Schooling qua đời vào tháng 11 năm ngoái sau thời gian dài điều trị ung thư.

Tag: Sea Games

Joseph Schooling mắc lỗi khiến tuyển bơi Singapore mất HCV SEA Games 31

Chủ nhật, 15/05/2022 | 08:36
Nhà vô địch Olympic 2016 phạm quy khi xuất phát, khiến tuyển bơi 4x100 m tiếp sức Singapore mất HCV vào tay Việt Nam tại SEA Games 2021 tối 14/5.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.