Sợ cha bị đánh, con ngoan thành kẻ sát nhân

Sợ cha bị đánh, con ngoan thành kẻ sát nhân

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:53
0
Vốn là người chăm chỉ làm ăn, chịu thương chịu khó, nhưng chỉ vì nóng vội, trong phút chốc Nam đã cướp đi sinh mạng của người khác.

Chuyện xảy ra đã mấy ngày, nhưng những người chứng kiến vụ án vẫn cho rằng, lỗi hoàn toàn không thuộc về hung thủ.

Gây án vì va quệt nhỏ

Ngày 6/6/2013, cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp cho biết, đang làm thủ tục để bàn giao hồ sơ cũng như đối tượng Trương Hoàng Nam (SN 1988, ngụ phường 5, quận Gò Vấp) cho cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người trên địa bàn phường 5, quận Gò Vấp xảy ngày 3/6.

Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng 22h ngày 3/6, công an quận Gò Vấp nhận được tin báo từ công an phường 5, tại quán cơm vỉa hè trước số nhà 108, đường Nguyễn Văn Nghi, phường 5, quận Gò Vấp có xảy ra một vụ cố ý gây thương tích. Nhận được tin báo, công an quận Gò Vấp có mặt tại hiện trường, lấy lời khai ban đầu, mời nhân chứng liên quan về trụ sở công an làm việc.

Pháp luật - Sợ cha bị đánh, con ngoan thành kẻ sát nhân

Trương Hoàng Nam tại cơ quan công an

Nguyên nhân ban đầu được cho là anh Lê Minh Nhựt (SN 1993, ngụ phường 5, quận Gò Vấp), nhân viên quán cơm  tấm vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Nghi thuộc địa bàn phường 5, quận Gò Vấp, khi vận chuyển bàn ghế ra bán hàng có va quệt với xe máy của Phạm Văn Công (SN 1992, ngụ Đồng Nai) chở bạn học là Nguyễn Anh Tùng (SN 1990, ngụ Đăk Lăk). Cả xe và người bị té xuống đường, gây trầy xước nhẹ trên cơ thể.  Lúc này, xe của Văn Nhật Bậu (SN 1992, ngụ Bình Thuận) chở Đinh Công Thế H. (SN 1993, ngụ Bình Thuận) cũng vừa chạy tới. Bậu và H. cũng là bạn của Tùng và Công. Biết nhân viên quán mình sai sót khi đi qua đường để xảy ra chuyện đáng tiếc, ông chủ quán cơm là Trương Hoàng Thuận (SN 1960, ngụ phường 5, quận Gò Vấp) và Trương Tấn Tài (con trai ông Thuận - PV, SN 1992) chạy tới can thiệp.

Thay mặt nhân viên của mình, ông Thuận xin lỗi những thanh niên  trong nhóm Công và đồng ý đưa những người bị nạn đi bệnh viện chữa trị vết thương, bồi  thường toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, cả nhóm của Công không chịu nhận lời xin lỗi và bồi thường. Sẵn trong người có men say do mới đi nhậu về, nhóm Công còn tỏ vẻ tức tối đuổi đánh Nhựt. Thấy vậy, anh Lê Văn Thành (SN 1981, là nhân viên bảo vệ chợ Gò Vấp) chạy tới can ngăn. Anh Thành cho biết đã báo công an quận Gò Vấp đến giải quyết.

Lúc này, cả nhóm nghĩ tới chuyện có người báo công an sợ liên lụy nên quay sang tìm anh Thành đánh. Anh Thành chạy vào quán cơm lấy một cây sắt dùng để gắp than đánh trả lại nhóm Tùng. Cuộc hỗn chiến làm cho khu phố trở nên ồn ào, náo nhiệt khi về đêm. Ông Thuận không thể can thiệp được, chỉ biết đứng nhìn.

Pháp luật - Sợ cha bị đánh, con ngoan thành kẻ sát nhân (Hình 2).

Hiện trường vụ án, ảnh Ái Minh

Trương Hoàng Nam thấy ba mình đang đứng gần nơi xảy ra hỗn chiến nên rất lo cho tính mạng của ông Thuận. Không biết làm gì, Nam vội lấy một cây vỉ sắt tại quán cơm đánh mạnh vào đầu làm cho H. ngã xuống đường. Gây án xong, Nam vứt bỏ hung khí rồi về nhà. Riêng H. bị thương nặng nên cả nhóm bạn đưa vào bệnh viện 175 tại  quận Gò Vấp cấp cứu. Cho đến ngày 4/6, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân H. chết là do có vết thương thấu não do bị đâm. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an đã mời các đối tượng liên quan lấy lời khai, đồng thời quyết định tạm giam đối tượng Trương Hoàng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Tại cơ quan công an, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nước mắt người cha

Ngày 6/6, PV Báo điện tử Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng để tìm hiểu thông tin. Là người trực tiếp chứng kiến, tham gia giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên của mình và nhóm thanh niên, ông Thuận không ngờ lại có án mạng xảy ra. Kể với PV ông khẳng định: "Thằng Nam nó bị oan. Lúc ấy nhóm thanh niên tỏ ra rất hung dữ, chúng như muốn nuốt chửng nhân viên  của tôi và những người can ngăn. Tôi cũng hết lời cầu xin chúng tha lỗi để cho tôi được đền bù thiệt hại từ việc va quệt xe. Tuy nhiên, họ khăng khăng không đồng ý và cuộc hỗn chiến xảy ra. Con tôi tới sau để bảo vệ cho cha mình. Nó sợ tôi bị nhóm thanh niên đánh gây thương tích nên vô tình dùng cây vỉ sắt đánh vào đầu H. Cuối cùng, vì bảo vệ cha, con tôi lại mang tội giết người. Chúng tôi thấy trong vụ này, ngoài thằng Nam gây án còn có những người liên quan khác.  Gia đình chúng tôi chỉ mong công an xử lý đúng người, đúng tội". Vừa kể lại câu chuyện, ông Thuận vừa khóc nức nở như muốn minh oan cho con trai mình.

Pháp luật - Sợ cha bị đánh, con ngoan thành kẻ sát nhân (Hình 3).

Ông Thuận kể lại vụ án. (Ảnh Ái Minh)

Tiếp cận những nhân chứng vụ việc, PV được biết, những người dân ở gần khu vực xảy ra án mạng đều tỏ ra tiếc nuối cho Trương Hoàng Nam. Họ cho rằng nhóm thanh niên bị nạn quá ngang tàng. Chủ quán cơm đã hết lời xin tha thứ cho nhân viên và yêu cầu được đền bù nhưng họ vẫn không chịu, mặc dù vết thương do va quệt là hết sức đơn giản. Nếu có sự  cảm thông, chịu thương lượng kịp thời thì có lẽ cảnh người chết kẻ vào tù sẽ không diễn ra. Ông Nguyễn Văn H. (45 tuổi), một người bán hàng gần hiện trường cho biết: "Tôi thấy trong vụ này nhóm thanh niên bị nạn còn rất trẻ, nhưng họ muốn gây chuyện. Tức nước vỡ bờ. Anh Nam không biết làm gì hơn nên mới tự vệ cho bản thân và gia đình bằng việc đánh trả lại. Thực ra chúng tôi không dám can thiệp, vì người bảo vệ thấy bất bình can thiệp mà chúng còn truy đuổi đòi đánh thì những người dân như chúng tôi không làm được gì hơn ngoài việc báo công an".

Sau khi án mạng xảy ra, cơ quan công an quận Gò Vấp đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà đưa về quê mai táng. Được biết cả nhóm thanh niên này đều là sinh viên  đang học tại một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Sau cuộc nhậu đêm về, nhóm này đã ngà hơi men. Rượu vào lời ra, cả nhóm đã không chịu nhân nhượng để giải quyết sự việc nên câu chuyện  trở nên phức tạp. Ngày 5/6, hiểu được nỗi đau khi mất con, gia đình ông Thuận đã trực tiếp đón xe đò ra Bình Thuận để thắp nhang cho nạn nhân đồng thời xin phép gia đình nạn nhân được chia sẻ một phần nỗi đau, như được bồi thường tiền mai táng, tiền chi phí ma chay... Trước sự ra đi đột ngột của con mình, phía gia đình nạn nhân quyết không nhận bất cứ khoản bồi thường nào từ gia đình hung thủ và yêu cầu vụ án được xử đúng theo pháp luật.

Ông Thuận cho biết: "Chúng tôi cũng rất đau lòng khi con trai mình là người tham gia vào vụ án. Chưa có kết luận cuối cùng là con tôi có gây án hay không, vụ án vẫn tiếp tục điều tra, nhưng tôi thấy dư luận nói con trai tôi là dân côn đồ, hung hăng. Nghe vậy tôi đau lòng lắm. Nam là đứa biết nghe lời cha mẹ. Sau khi học xong ngành in ấn của một trường trung cấp trên địa bàn thành phố, nó không đi làm  mà xin ở nhà phụ  quán cùng ba mẹ để  chúng tôi đỡ cực. Hàng ngày nó chăm chỉ làm việc từ 6h chiều đến 1h đêm. Còn ban ngày phụ mẹ nó đi chợ mua thực phẩm để chiều nấu bán cho khách. Từ nhỏ nó chưa có tiền án tiền sự, gây gổ gì với ai, nhưng khi nghe người ta nói nó côn đồ tôi xót lắm". 

Bài học đắt giá về hành vi ứng xử  của người tham gia giao thông

Trao đổi với PV Báo điện tử Người Đưa Tin, một cán bộ công an quận Gò Vấp cho biết: "Vụ án đang  trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ những hành vi phạm tội của những người liên quan. Tuy nhiên, qua vụ án có thể thấy, khi tham gia giao thông, người dân cần hết sức bình tĩnh để có những quyết định sáng suốt. Nếu hai bên chịu thương lượng với nhau bằng đối thoại thì đã không xảy ra kết cục đau lòng để rồi người thì chết kẻ vào tù. Đây là bài học đắt giá cho những người tham gia giao thông, nhất là những người trẻ còn suy nghĩ nông nổi".

Ái Minh

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:11
Trong người chỉ có vỏn vẹn 200.000 đồng, Tú vẫn khoa môi, múa mép với chị chủ nhà trọ đang chửa vượt mặt xin thuê ở trọ.

Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:13
Có lẽ đây là một trong những bị cáo đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Một kẻ sát nhân đứng sau vành móng ngựa khiến nhiều người tham dự không khỏi cám cảnh, phiền lòng.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.