Sự thật về 'đá thần trừng phạt' ở Quảng Nam

Sự thật về 'đá thần trừng phạt' ở Quảng Nam

Thứ 5, 28/11/2013 | 17:02
0
Cả một đời lang bạt tứ xứ vì nghiệp lớn, đến khi nhìn lại lão đã ở cái sườn dốc bên kia của cuộc đời, lão quyết định về quê. Rồi lão cưới vợ, sinh con nhưng oái oăm thay vợ chồng lão sinh liền tù tì bốn nàng "công chúa". Đi gieo quẻ nghe thầy bói phán, lão bạo gan dồn hết vốn liếng ra "hòn đá thần" đầu làng dựng nhà với ước mơ "thay nhà, đổi vận". Nhưng chưa kịp mừng tân gia thì hai vợ chồng lão, người chết bất đắc kỳ tử, kẻ nằm liệt giường...

Đá "thần" báo oán?

Ngôi nhà được xây trên hòn đá tảng lớn nhất trong vùng, nằm trơ trọi giữa "đồng không mông quạnh", lại bị bỏ hoang hơn chục năm nay không ai quản lý cho nên ngôi nhà "đá" ở xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam trở thành địa chỉ vô cùng ưa thích dân phượt chuyên nghiệp ở miền Trung. Tuy nhiên, dân phượt đến đây không chỉ với mục đích chụp hình, "tự sướng", mà còn để được một lần mục sở thị đồng thời kiểm chứng câu chuyện ly kì liên quan đến hòn "đá thần" báo oán chủ nhân của ngôi nhà huyền bí này.

Theo những bậc cao niên trong làng thì tảng đá đang bị ngôi nhà đè lên chính là "vua đá" của vùng đất bán sơn cước này. Những tảng đá lớn nhỏ đủ loại, nằm nhấp nhô giữa ruộng, ven những quả đồi. Tuy nhiên, so về kích thước và độ "quái dị" thì không ai sánh bằng "vua đá". Đây là tảng đá rất lớn phủ toàn bộ ngôi nhà ba gian kiên cố. Tảng đá này bằng phẳng một cách kì lạ, hệt như có một bàn tay của một người thợ tài hoa đẽo gọt trước đó. Nhưng với kích thước đồ sộ như thế nếu thật sự dùng sức người đẽo gọt thì thời gian hoàn thành có lẽ phải mất vài chục năm.

Xã hội - Sự thật về 'đá thần trừng phạt' ở Quảng Nam

Ngôi nhà huyền bí được cho là xây trên "đá thần".

"Vua đá" lại nằm theo hướng chính Đông Nam, hướng mặt về phía mặt trời mọc, luôn trong tình trạng phả hơi nóng hầm hập. Bởi thế, từ trước đến giờ chưa ai ngồi trên đá được quá một canh giờ. Dạo trước một số người trong làng thấy những hòn đá nhỏ nằm rải rác xung quanh "vua đá" hình dạng độc đáo, nhìn thích mắt nên đào lên đem về nhà xây hòn non bộ, rồi tạo thế cho cây cảnh. Nhưng điều kỳ lạ là cây cối trồng trên đá đều dần héo úa rồi chết, người nhặt đá về liên tiếp gặp hoạ, nhẹ thì ngã trầy xước, gãy tay nặng thì nằm liệt giường. Sợ quá, họ mới đem những tảng đá lấy ở đây đem trả về chỗ cũ, rồi sắm sửa mâm lễ ra tạ tội mới qua khỏi... Nhưng chiến tranh loạn lạc, người dân phân tán tứ xứ, rồi sinh lão bệnh tử những bậc cao niên trong vùng cũng dần về với cõi tiên, "vua đá" cũng dần rơi vào quên lãng.

Bẵng đi một thời gian, có một người đàn ông dắt theo vợ con đến đây thấy tảng đá bằng phẳng, nằm sát nách tỉnh lộ 611 lại vô chủ nên dự định dựng một ngôi nhà trên tảng đá làm nơi sinh sống. Khi biết được ý định quái dị này, người trong làng đặc biệt là các bậc bô lão đã ra sức khuyên ngăn, nhưng người đàn ông vẫn một mực khăng khăng gom góp tiền của mua vật liệu về xây nhà. Không lâu sau một ngôi nhà ba gian xây kiên cố mọc lên ngay trên lưng "vua đá". Nhưng chưa kịp hoan hỉ có nhà mới thì tai hoạ đã ập xuống gia đình người đàn ông tội nghiệp này.

Đầu tiên là trước ngày mừng tân gia đúng một tuần, người vợ lăn ra chết theo một cách đúng là chỉ có từ trên trời rơi xuống. Nguyên hôm đó, bà vợ đi chăn bò ở ngoài đồng, trời nắng chang chang nhưng đột nhiên mây đen không biết từ đâu kéo đến, sấm chớp đùng đùng. Con bò đực giật phăng sợi dây trong tay bà vợ, lồng lộn rống inh ỏi rồi bất ngờ quay đầu về phía chủ nhân, chúc thẳng đôi sừng xuống nhằm hướng người bà vợ mà phi thẳng tới. Người đàn bà tội nghiệp chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngã sõng soài trên ruộng nước. Nghe tin, người chồng vội chạy đến nơi thì vợ mình đã tắt thở tự bao giờ. Con bò cũng bỏ chạy mất dạng vào rừng, không bao giờ quay trở về nữa...

Thương xót người vợ sống với mình bao nhiêu năm trời, người chồng lấy hết số tiền chuẩn bị làm tân gia ra lo mai táng cho vợ. Sau đó, như ngộ ra mọi chuyện đều bắt nguồn từ sự cố chấp của mình để rồi phải nhận sự trừng phạt của "thần đá", nên người đàn ông quyết định về lại ngôi nhà cũ nát của cha mẹ sinh sống. Căn nhà xây trên lưng đá thần cũng bị bỏ hoang từ đó. Tuy nhiên, "đá thần" vẫn quyết không buông tha cho kẻ xấc xược dám to gan mạo phạm sự uy nghiêm của mình. Đúng ngày mùng một Tết Nguyên đán, người chồng áo quần chỉn chu định đi chúc tết bà con lối xóm, thì vừa bước ra khỏi cửa đã khụy xuống. Từ đó, người đàn ông này không bao giờ còn đứng dậy được nữa. Phải chịu cảnh sống thực vật từ đó cho đến cuối đời...

Xã hội - Sự thật về 'đá thần trừng phạt' ở Quảng Nam (Hình 2).

Chân dung cụ Cả Tường, chủ nhân của ngôi nhà.

Chủ nhân ngôi nhà xây trên lưng "đá thần" nói gì ?

Cất công lặn lội vào sâu trong ngôi làng heo hút cách đó gần hai cây số, gặp những vị cao niên trong làng chúng tôi mới hỏi thăm được chủ nhân của ngôi nhà kỳ dị này. Đó là ông Trần Đình Tường (73 tuổi), người trong làng còn gọi ông là cụ Cả Tường. Tuổi đã cao, lại mang trọng bệnh, nên giọng cụ trở nên khàn khàn, tiếng được tiếng mất. Gạt vội những giọt nước mắt trên mặt, cụ Tường thuật lại cuộc đời lênh đênh của mình. Từ nhỏ, Cả Tường đã nổi tiếng là một người sáng dạ, ham học. Nhà không có điều kiện để cho ông học tiếp lên cao, nên ông quyết định đến nhà thầy thuốc bắc Phó Đạo ở làng trên để "tầm sư, học nghề". Sáu năm miệt mài theo chân thầy lang Phó Đạo đi khắp nơi cứu giúp muôn dân. Kiến thức và tay nghề đã vững nên định xin thầy ra "trường" lập phòng khám riêng thì ông Cả Tường nhận lệnh nhập ngũ  rồi sau đó tập kết ra Bắc.

Ngày toàn thắng ông trở về quê hương, lấy vợ rồi sinh con. Một ngày trên đường đi làm về, ông để ý đến tảng đá bằng phẳng ở ven đường. Dù mọi người trong làng đã ra sức ngăn cản, tuy nhiên bí quá ông Tường đành liều một phen. Nhưng xây nhà xong chưa ở được ngày nào thì vợ chết, bản thân thì lâm trọng bệnh nằm liệt một chỗ, phải lủi thủi về lại căn nhà cũ nát cuối thôn tiếp tục sống cho qua ngày. Nghe chúng tôi hỏi "nhiều người đồn rằng nguyên nhân của những tai hoạ trên bắt nguồn từ việc ông xây nhà trên lưng “đá thần” nên mới bị báo oán?", ông Cả Tường liền khẳng định: "Không hề có chuyện báo oán nào ở đây hết. Vợ tôi có tiền sử bệnh tim, hôm đó là mưa giông sấm sét nên con bò đực hoảng sợ giựt dây bỏ chạy không may va phải bà, sức bả đã yếu lại bất ngờ nên bị nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong”.

"Còn chuyện tôi nằm liệt giường cũng không phải ma mị gì, tôi vốn là thương binh, sức khoẻ giảm sút lại bị huyết áp cao nên hôm mồng một tết không chú ý va phải bậc cửa ngã xuống, sau đó bị tai biến, nghỉ ngơi một thời gian giờ có thể ngồi dậy được rồi. Còn chuyện mọi người đồn đại rằng tôi sợ bị "đá thần" tiếp tục báo thù nên không dám ở ngôi nhà đó nữa cũng không đúng. Bởi lẽ, ngôi nhà đó xây lên chủ yếu theo mong muốn của vợ, giờ bả không còn nữa, mấy đứa con thì lấy chồng ra ở riêng hết rồi, tui ở đó một mình cũng buồn nên mới dọn về nhà cũ sinh sống, tiện cho việc hương khói cho ông bà", ông cho biết thêm.         

Chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Ông Bùi Tuần, chủ tịch UBND xã Quế Thuận khẳng định: "Chủ nhân ngôi nhà xây trên đá ở xã Quế Thuận là ông Trần Đình Tường, nguyên là phó bí thư đảng uỷ xã Quế Thuận, đồng thời là thương binh ¾. Tảng đá này vốn là của công nên việc xây nhà trên đó không ai phản đối cả. Về chuyện vợ ông Tường bị bò húc chết chỉ là tai nạn. Việc ông Tường đột nhiên nằm liệt một chỗ là do tuổi ông đã cao nên bị tai biến cũng là chuyện bình thường, chứ không phải là do "đá thần" nào báo oán ở đây cả".

Bạch Hưng

Kỳ lạ tục chích máu tìm kẻ gian ở Quảng Nam

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:12
Một phong tục kỳ lạ tồn tại hàng trăm năm, xác suất đúng sai chưa được khoa học kiểm chứng nhưng người dân tộc Xơ Đăng, Ca Dong ở vùng núi cao tỉnh Quảng Nam tin tưởng tuyệt đối, được xem là “phiên tòa” để xử những người vi phạm lệ làng

Quảng Nam: Ly kỳ chuyện đào vườn được tượng vàng vô giá

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:31
Những người dân làng Phú Long, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam vẫn còn nhớ như in buổi sáng ngày 23/7/1997, khi cậu bé Nguyễn Văn Nông (sinh năm 1983) đào được bức tượng bằng vàng tại khu vực gò Đồi thuộc thôn Phú Long.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam đột tử tại nhà riêng

Thứ 5, 04/07/2013 | 12:35
Ông Trần Minh Cả (56 tuổi), phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam vừa qua đời sáng nay, sau khi bị đột quỵ tại nhà riêng ở phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ.

Giải mã thông tin 'chặt tay đa thần' bị 'báo oán' đến chết

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:57
Câu chuyện về hình ảnh những bóng ma "đánh đu" trên cây mỗi khi có người đi qua lúc 12h, nhiều người trót lấy cành đa về làm vật dụng trong nhà bị "thần đa" đòi đền mạng làm người dân Thái Nguyên hoang mang...

Giải mã 'phản đá thần' ngàn năm có công năng chữa bách bệnh

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:40
Sau khi người dân thôn Bưởi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, Bắc Giang vớt phản đá lớn dưới ao để đem về chùa thờ thì liên tiếp những hiện tượng lạ xảy ra.

Viên đá thần kỳ có khả năng hút nọc độc rắn

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:19
Dù có bị loại rắn cực độc nào cắn, chỉ cần đặt viên đá lên vết thương, sau đó nó sẽ hút chặt không cần tay giữ cho tới khi hết nọc độc của rắn trong người bệnh nhân mới chịu 'nhả' ra. Sự kì lạ đến mức thần kỳ khó tin của viên đá nhỏ xíu ở Thái Bình đã lan đi khắp các tỉnh thành phía bắc …

Sự thực “hòn đá thần” xôn xao ở Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
(Nguoiduatin) Thời gian gần đây, một số người rỉ tai nhau về một hòn đá lại có tên là Ba Bổ, nằm giữa đường liên thôn ở làng Đa Chất (xã Đại Xuyên huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Trên hòn đá xanh này có hai dấu chân lạ và rất “linh thiêng”.

Chuyện về hòn đá 'thần' biết chữa bệnh ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:00
Người dân trong xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) truyền tai nhau về hòn đá “thần” có thể chữa bệnh tưa lưỡi cho trẻ và bệnh đau ngực sau sinh của phụ nữ.

Kỳ lạ tục chích máu tìm kẻ gian ở Quảng Nam

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:12
Một phong tục kỳ lạ tồn tại hàng trăm năm, xác suất đúng sai chưa được khoa học kiểm chứng nhưng người dân tộc Xơ Đăng, Ca Dong ở vùng núi cao tỉnh Quảng Nam tin tưởng tuyệt đối, được xem là “phiên tòa” để xử những người vi phạm lệ làng

Quảng Nam: Ly kỳ chuyện đào vườn được tượng vàng vô giá

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:31
Những người dân làng Phú Long, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam vẫn còn nhớ như in buổi sáng ngày 23/7/1997, khi cậu bé Nguyễn Văn Nông (sinh năm 1983) đào được bức tượng bằng vàng tại khu vực gò Đồi thuộc thôn Phú Long.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam đột tử tại nhà riêng

Thứ 5, 04/07/2013 | 12:35
Ông Trần Minh Cả (56 tuổi), phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam vừa qua đời sáng nay, sau khi bị đột quỵ tại nhà riêng ở phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ.

Giải mã thông tin 'chặt tay đa thần' bị 'báo oán' đến chết

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:57
Câu chuyện về hình ảnh những bóng ma "đánh đu" trên cây mỗi khi có người đi qua lúc 12h, nhiều người trót lấy cành đa về làm vật dụng trong nhà bị "thần đa" đòi đền mạng làm người dân Thái Nguyên hoang mang...

Giải mã 'phản đá thần' ngàn năm có công năng chữa bách bệnh

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:40
Sau khi người dân thôn Bưởi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, Bắc Giang vớt phản đá lớn dưới ao để đem về chùa thờ thì liên tiếp những hiện tượng lạ xảy ra.

Viên đá thần kỳ có khả năng hút nọc độc rắn

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:19
Dù có bị loại rắn cực độc nào cắn, chỉ cần đặt viên đá lên vết thương, sau đó nó sẽ hút chặt không cần tay giữ cho tới khi hết nọc độc của rắn trong người bệnh nhân mới chịu 'nhả' ra. Sự kì lạ đến mức thần kỳ khó tin của viên đá nhỏ xíu ở Thái Bình đã lan đi khắp các tỉnh thành phía bắc …

Sự thực “hòn đá thần” xôn xao ở Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
(Nguoiduatin) Thời gian gần đây, một số người rỉ tai nhau về một hòn đá lại có tên là Ba Bổ, nằm giữa đường liên thôn ở làng Đa Chất (xã Đại Xuyên huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Trên hòn đá xanh này có hai dấu chân lạ và rất “linh thiêng”.

Chuyện về hòn đá 'thần' biết chữa bệnh ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:00
Người dân trong xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) truyền tai nhau về hòn đá “thần” có thể chữa bệnh tưa lưỡi cho trẻ và bệnh đau ngực sau sinh của phụ nữ.